ĐẠI HỘI XII - ĐỔI MỚI CHÍNH TRỊ KHÔNG PHẢI LÀ THAY ĐỔI CHẾ ĐỘ

Trước thềm Đại hội đại biểu toàn quốc Ban chấp hành Trung ương Đảng Cộng Sản Việt Nam lần thứ XII,vấn đề đẩy mạnh toàn diện, đồng bộ công cuộc đổi mới, phát huy mọi nguồn lực và động lực để phát triển đất nước nhanh, bền vững...đặt ra yêu cầu cấp thiết, thể hiện mục tiêu trọng tâm, xuyên suốt; có ý nghĩa quy tụ sức mạnh của toàn Đảng, toàn dân và toàn quân, của cả hệ thống chính trị trong giai đoạn cách mạng mới.

Trước yêu cầu đó, Trung ương xác định “cần đẩy mạnh toàn diện, đồng bộ công cuộc đổi mới, xây dựng nền tảng vững chắc để đưa nước ta sớm trở thành nước công nghiệp theo hướng hiện đại”. Cùng với đó là nhận thức và làm rõ mối quan hệ giữa đổi mới, ổn định và phát triển; giữa đổi mới kinh tế với đổi mới chính trị.
Tinh thần “đổi mới chính trị” sẽ được thực hiện trong Đại hội XII tới. Ảnh Internet
Đổi mới để phát triển cũng như duy trì, giữ vững môi trường hòa bình, ổn định, tạo sự đồng thuận cao trong xã hội. Nhưng sẽ là mơ hồ khi cho rằng, đổi mới chính trị đồng nghĩa với thay đổi chế độ, rằng Việt Nam muốn phát triển phải từ bỏ con đường đi lên Chủ nghĩa xã hội. Về vấn đề này theo Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng “đổi mới chính trị không phải là làm thay đổi chế độ chính trị, thay đổi bản chất của Đảng, Nhà nước mà là đổi mới cơ chế, chính sách, tổ chức bộ máy; chống tham nhũng, lãng phí, quan liêu; tăng cường quốc phòng, an ninh...”

Đảng ta, dân tộc ta kiên định mục tiêu Độc lập dân tộc gắn với Chủ nghĩa xã hội. Nhưng các thế lực phản cách mạng lại "mặt dày" ngang nhiên xuyên tạc,"bẻ lái" vấn đề theo phương thức "diễn biến hòa bình" nhằm tác động đến quá trình nhận thức, từ đó "tự diễn biến, tự chuyển hoá" ngay trong nội bộ ta..,khi mà trên các trang blog của một vài cá nhân hay trên mạng xã hội chúng rêu rao, cổ súy,tung hô cái gọi là "cải tổ" nhằm chuyển đổi chế độ chính trị xã hội chủ nghĩa. Chúng lập lờ, nói xa nói gần rằng Việt Nam cần một "anh hùng nhân loại", một Gióc-ba-chốp thứ hai. Không có gì khác, chúng muốn Việt Nam rơi vào khủng hoảng, bất ổn giống như đã xảy ra với Liên xô giai đoạn những năm 1991. Có một thực tế là hiện nay, người Nga hiện nay đang phải tìm kiếm lại những giá trị mà trước đó Liên Xô đã đạt được. Đó là những luận điệu nguy hiểm, nằm trong chiến lược toàn cầu phản cách mạng của chủ nghĩa đế quốc và các thế lực thù địch nhằm vào loại bỏ Chủ nghĩa xã hội trên toàn thế giới, trong đó Việt Nam là trọng điểm, trọng tâm chống phá. 

Tiếc thay, có những người Việt Nam, mang trong mình dòng máu Việt Nam đang có những hành vi chống phá và tiếp tay cho các thế lực thù địch ngày đêm phá hoại công cuộc dựng xây đất nước của nhân dân ta. Rút kinh nghiệm từ nguyên nhân dẫn đến sự sụp đổ của hệ thống các nước Xã hội chủ nghĩa ở Liên xô và Đông Âu, chúng ta kiên quyết không để lặp lại. Chúng ta kiên định con đường mà toàn thể dân tộc ta đã, đang và sẽ đang lựa chọn con đường đi lên Chủ nghĩa xã hội, dân giàu, nước mạnh, xã hội dân chủ, công bằn, văn minh,con đường đi lên ấm no tự do hạnh phúc.

Trương Minh
Chia sẻ trên Google Plus

0 nhận xét:

Đăng nhận xét