NGÀY 19/8 VÀ NGHĨ VỀ LỰC LƯỢNG CÔNG AN

Người ta vẫn nói trên đời nghề nghiệp nào cũng là cao quý. Song trong xã hội hiện nay, có một lực lượng âm thầm đóng góp cho xã hội rất nhiều nhưng không phải ai cũng đang có cái nhìn đúng về họ. Đó chính là lực lượng Công an.

Nhắc đến Công an, nhiều người rõ thái độ khó chịu, thậm chí là khinh miệt. Cách gọi “chú Bộ đội, thằng Cảnh sát giao thông” có lẽ đã nói lên phần nào về cái nhìn không chính xác của một bộ phận không nhỏ người dân với lực lượng này. Nhiều người khó chịu mà rằng, hôm nay ra đường bị bắt xe, lại tốn ít tiền. Người khác chen vào, nhìn mấy thằng nó ngông nghênh trên đường mà không ưa nổi… Rất nhiều và còn rất nhiều những điều khác nữa. Nhưng liệu có ai đứng ở một khía cạnh khác để nhìn nhận và thấy được những đóng góp, hi sinh của người chiến sĩ Công an?

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet
Những ngày cả nước ngột ngạt giữa cái nắng hè gay gắt, các chiến sỹ CSGT vẫn cần mẫn với công việc của mình. May mắn lắm thì có một cái ô, còn không chỉ với chiếc mũ kêpi, bất kể nắng hay mưa vẫn làm nhiệm vụ phân luồng, đảm bảo giao thông thông suốt. Chúng ta đi ngoài đường một đoạn cũng đã thấy nóng bức đến khó chịu, chỉ muốn nhanh nhanh về nhà hay đi vào bóng râm, bất chấp đó là nơi cách xa vị trí dừng đèn đỏ cả trăm mét. Miễn sao không nắng là được. Còn các chiến sỹ CSGT, cả ca trực hàng tiếng đồng hồ dưới nắng cũng chẳng kêu ca. Chưa hết, còn đó bao nhiêu vụ chống người thi hành công vụ. Đã vi phạm, được chỉ rõ lỗi sai còn không tuân thủ, thách thức rồi tấn công lực lượng chức năng. Lúc đó, ai bảo vệ CSGT?

Không kể thời gian, không kể thời tiết, các chiến sỹ Công an vẫn âm thầm làm nhiệm vụ, đối mặt với bao nhiêu hiểm nguy để bảo vệ bình yên cuộc sống. Bọn tội phạm ngày càng manh động, sẵn sàng sử dụng vũ khí chống lại lực lượng Công an. Truy bắt những tên cướp giật, ai thấy hết những nguy hiểm của các chiến sỹ CSCĐ? Những tên tội phạm ma túy luôn thủ sẵn vũ khí nóng, bởi chúng biết chắc bản án tử hình đợi chúng nếu bị bắt, ai hiểu hết muôn vàn hiểm nguy, sự cận kề giữa cái sống và cái chết của các chiến sỹ Cảnh sát ma túy? Bao nhiêu máu đã đổ trong cuộc chiến chống “cái chết trắng”. Còn đó là những chiến sỹ Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy bất chấp hiểm nguy để bảo vệ tài sản của nhân dân mỗi khi làm nhiệm vụ. Nguy hiểm như thế, ai bảo vệ các anh?

Mỗi nghề nghiệp có những khó khăn vất vả riêng, có những hi sinh thầm lặng. Nghề Công an cũng thế, lúc nào đối mặt với hiểm nguy. Dẫu biết rằng, vẫn có những con sâu làm rầu nồi canh, có những vi phạm trong lực lượng Công an nhưng nó chỉ mang tính chất cục bộ, xảy ra ở một vài cá nhân. Không thể lấy đó để quy chụp, nói xấu lực lượng Công an, càng không thể phủ nhận những cống hiến của họ cho đất nước. Ngày truyền thống lực lượng Công an nhân dân, xin chúc các anh, các chị trong lực lượng Công an luôn mạnh khỏe, hạnh phúc, tiếp tục cống hiến cho sự nghiệp bảo vệ bình yên của đất nước!

LONG
Chia sẻ trên Google Plus

89 nhận xét:

  1. Mọi người cần có cái nhìn đúng hơn về lực lượng công an, đừng vì con sâu mà làm rầu nồi canh, ở đâu cũng có người này người kia, nếu không có lực lượng công an thì dám chắc là xã hội sẽ không được yên bình như ngày hôm nay đâu

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhưng con người thời nay vô tâm lắm, họ chỉ biết lo lắng cho cuộc sống của chính bản thân họ thôi, còn việc xã hội, việc quốc gia à, Kệ

      Xóa
  2. Trong sự nghiệp cách mạng Việt Nam, hoạt động của lực lượng Công an nhân dân luôn đóng một vai trò rất quan trọng để bảo vệ an ninh, trật tự của đất nước, góp phần đưa cách mạng giành thắng lợi. Là một bộ phận của ngành công an, ra đời từ Cách mạng Tháng Tám 1945, trong suốt chặng đường vẻ vang của dân tộc, dưới sự lãnh đạo trực tiếp của Đảng, của Bác Hồ, sự giúp đỡ của nhân dân, Cảnh sát nhân dân cùng các lực lượng khác đã vượt qua muôn vàn khó khăn thử thách, thể hiện rõ vai trò nòng cốt, xung kích trong sự nghiệp bảo vệ an ninh, trật tự của đất nước.

    Trả lờiXóa
  3. Ngày 19-8-1945, Cách mạng Tháng Tám thành công, các tổ chức đầu tiên của lực lượng Công an nhân dân được thành lập. Ở Bắc Bộ có Sở Cảnh sát và Sở Liêm phóng; ở Trung Bộ có Sở Trinh sát và ở Nam Bộ có Quốc gia tự vệ cuộc.

    Trả lờiXóa
  4. Ngay sau khi được thành lập, các tổ chức cảnh sát đã phối hợp chặt chẽ với lực lượng liêm phóng trấn áp các đối tượng và tổ chức phản ánh cách mạng, lưu manh côn đồ, khắc phục tệ nạn xã hội, giữ gìn trật tự trị an ở các thành phố, thị xã, góp phần bảo vệ an toàn các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước và các cơ quan, công sở.

    Trả lờiXóa
  5. Chính quyền dân chủ nhân dân đã thành lập, nhưng nhiệm vụ của công an chưa được phân định rõ ràng. Để xác định rõ nhiệm vụ và tổ chức lại bộ máy công an trong giai đoạn mới, ngày 12/5/1951, Ban Bí thư Trung ương Đảng ra Chỉ thị số 5-CT/TW Về nhiệm vụ và tổ chức công an, quy định Nha Công an ở trong Bộ Nội vụ, trong đó có: “Bộ phận phụ trách công việc trị an hành chính” - đây là tổ chức tiền thân của lực lượng Cảnh sát nhân dân ngày nay.

    Trả lờiXóa
  6. Trong chiến dịch Điện Biên Phủ, ngành công an đã thành lập Ban công an tiền phương nằm trong Hội đồng cung cấp mặt trận để trực tiếp làm nhiệm vụ bảo vệ chiến dịch. Lực lượng Trị an hành chính được huy động số lượng lớn tham gia công tác bảo vệ, tăng cường củng cố các đồn, trạm trên các trục đường giao thông, các bến bãi, kho tàng ở vùng trọng điểm địch thường xuyên đánh phá, những nơi có bộ đội, đoàn dân công đi qua hoặc trú quân.

    Trả lờiXóa
  7. Lực lượng Trị an hành chính vừa trực tiếp tham gia chiến đấu tiêu diệt sinh lực địch, vừa tổ chức đấu tranh mạnh mẽ trấn áp tội phạm, phát hiện bắt giữ xử lý nhiều vụ trộm cắp tài sản hàng hóa, lương thực trên đường vận chuyển ra chiến dịch, góp phần cùng toàn quân, toàn dân đưa cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp đến thắng lợi.

    Trả lờiXóa
  8. Sau thắng lợi của cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp, hòa bình lập lại ở miền Bắc, cách mạng Việt Nam chuyển sang thời kỳ mới, tiến hành hai nhiệm vụ: xây dựng chủ nghĩa xã hội ở miền Bắc và đấu tranh giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước.

    Trả lờiXóa
  9. Ngay từ khi ra đời và trong suốt quá trình lãnh đạo cách mạng Việt Nam, Đảng ta thường xuyên quan tâm xây dựng, củng cố các công cụ bạo lực của cách mạng để trấn áp tội phạm, bảo vệ Đảng, Nhà nước và nhân dân. Trong cao trào Xô Viết Nghệ Tĩnh (1930 - 1931), "Đội Tự vệ đỏ" được thành lập để hỗ trợ và bảo vệ quần chúng nổi dậy phá nhà giam, đốt huyện đường, vây đồn lính, bắt giữ bọn hào lý, làm tan rã từng mảng chính quyền tay sai của đế quốc ở cơ sở; bảo vệ cán bộ, bảo vệ các phiên toà của Xô Viết - Công Nông xét xử bọn phản cách mạng; giữ gìn an ninh trật tự ở những nơi có chính quyền Xô Viết.

    Trả lờiXóa
  10. ngày truyền thống lực lượng Công an nhân dân mang ý nghĩa chính trị, tư tưởng sâu sắc, đó là một mốc son lịch sử đánh dấu sự ra đời, trưởng thành ngày càng vững mạnh của một trong những lực lượng vũ trang cách mạng nòng cốt, quan trọng của Đảng, Nhà nước, đảm bảo sự tồn vong của chế độ xã hội chủ nghĩa ở Việt Nam.

    Trả lờiXóa
  11. đây là sự ghi nhận xứng đáng của Đảng, Nhà nước và Nhân dân đối với những đóng góp to lớn của lực lượng công an nhân dân trong sự nghiệp bảo vệ an ninh quốc gia và giữ gìn trật tự an toàn xã hội. Trải qua 70 năm chiến đấu và trưởng thành, lực lượng công an nhân dân đã đạt được nhiều thành tựu quan trọng trong sự nghiệp bảo vệ an ninh quốc gia và trật tự an toàn xã hội, qua đó góp phần giữ vững ổn định chính trị, đảm bảo trật tự an toàn xã hội, đặc biệt đã phá tan mọi âm mưu đen tối của các thế lực thù địch trong và ngoài nước nhằm lật đổ chế độ xã hội chủ nghĩa tại nước ta.

    Trả lờiXóa
  12. việc xác định ngày truyền thống của lực lượng Công an nhân dân có ý nghĩa quan trọng trong việc giáo dục truyền thống cách mạng, ý chí kiên cường, vượt qua gian khổ cho cán bộ, chiến sỹ trong lực lượng công an nhân dân, để qua đó góp phần tăng cường, củng cố vững chắc niềm tin, lòng trung thành của lực lượng công an nhân dân đối với sự lãnh đạo của Đảng và Nhà nước. Những hoạt động như vậy nhằm động viên cán bộ, chiến sĩ không ngừng nâng cao cảnh giác, ra sức rèn luyện bản lĩnh chính trị và trình độ nghiệp vụ, không ngại gian khổ, vượt qua khó khăn, trong mọi hoàn cảnh để hoàn thành tốt nhiệm vụ.

    Trả lờiXóa
  13. hàng năm, thông qua tổ chức kỷ niệm ngày truyền thống, đây chính là thời điểm để đánh giá và tổng kết những thành tựu đã đạt được và những hạn chế, thiếu sót trong công cuộc bảo vệ an ninh Tổ quốc và giữ gìn trật tự an toàn xã hội, qua đó góp phần nâng cao hiệu quả công tác đấu tranh phòng chống tội phạm trong tình hình mới.

    Trả lờiXóa
  14. Đối với tự mình, phải cần, kiệm, liêm, chính

    Đối với đồng sự, phải thân ái giúp đỡ

    Đối với Chính phủ, phải tuyệt đối trung thành

    Đối với nhân dân, phải kính trọng lễ phép

    Đối với công việc, phải tận tụy

    Đối với địch, phải cương quyết khôn khéo”.

    Trả lờiXóa
  15. Chủ tịch Hồ Chí Minh nhấn mạnh giáo dục cán bộ chiến sỹ CAND cần có tinh thần đoàn kết thương yêu đồng chí, đồng đội, thân ái giúp đỡ nhau trong học tập, rèn luyện và công tác. Và đây cũng là truyền thống quý báu của lực lượng CAND Việt Nam. Biểu hiện của người cán bộ, chiến sỹ CAND biết giữ gìn sự đoàn kết nội bộ được thể hiện bởi sự yêu thương đồng chí, đồng đội, đồng cam chịu khổ; phát huy dân chủ, thẳng thắn đấu tranh, phê bình và tự phê bình; tương trợ giúp đỡ lẫn nhau cùng tiến bộ. Thân ái giúp đỡ đồng chí, đồng đội phải thể hiện thái độ chân thành, trung thực, cầu thị trong quá trình học tập, rèn luyện, công tác; mọi biểu hiện che giấu khuyết điểm, bao che những hành vi thiếu trung thực, thiếu lành mạnh là những biểu hiện thiếu thân ái, giúp đỡ với đồng chí, đồng đội.

    Trả lờiXóa
  16. Lòng trung thành của người cán bộ, chiến sỹ CAND với Đảng, với Nhà nước và với nhân dân là giá trị truyền thống quý báu của lực lượng CAND, là bản chất của người chiến sỹ Công an cách mệnh. Lòng trung thành được thể hiện bởi bản lĩnh chính trị, lập trường cách mạng của người cán bộ chiến sỹ CAND. Lòng trung thành được hình thành trên cơ sở giác ngộ cách mạng, lòng yêu mến đồng chí, đồng đội, lòng yêu nghề và nó được hình thành, trau dồi và tôi luyện qua thực tiễn công tác, chiến đấu, thắng không kiêu, bại không nản, nó còn thể hiện bởi ý chí vươn lên sang tạo trong công tác chuyên môn.

    Trả lờiXóa
  17. Lực lượng Công an nhân dân từ dân mà ra, vì dân mà phục vụ cho nên phải gần dân, kính trọng và lễ phép với nhân dân. Kính trọng, lễ phép với nhân dân không chỉ dừng lại ở lòng tôn trọng, gần gũi bảo vệ, chăm lo cho lợi ích của nhân dân mà phải hiểu tâm tư, nguyện vọng của nhân dân, biết được những trăn trở, bức xúc trong nhân dân từ đó từng bước tháo gỡ. Đây là tiền đề để xây dựng mối quan hệ gắn bó máu thịt giữa lực lượng Công an với nhân dân.

    Trả lờiXóa
  18. Lực lượng Công an nhân dân từ dân mà ra, vì dân mà phục vụ cho nên phải gần dân, kính trọng và lễ phép với nhân dân. Kính trọng, lễ phép với nhân dân không chỉ dừng lại ở lòng tôn trọng, gần gũi bảo vệ, chăm lo cho lợi ích của nhân dân mà phải hiểu tâm tư, nguyện vọng của nhân dân, biết được những trăn trở, bức xúc trong nhân dân từ đó từng bước tháo gỡ. Đây là tiền đề để xây dựng mối quan hệ gắn bó máu thịt giữa lực lượng Công an với nhân dân.

    Trả lờiXóa
  19. Một điều tuy ngắn nhưng bao quát được yêu cầu về tinh thần, thái độ đối với công việc. Đây là phẩm chất chung của mỗi cán bộ, đảng viên, càng phải là phẩm chất cần phải có của mỗi chiến sỹ công an cách mạng. Tận tụy với công việc được thể hiện ở sự làm việc bền bỉ, có tính chủ động, sáng tạo, xuất phát từ động cơ đúng đắn và trong sáng vì mục tiêu phục vụ nhân dân.

    Trả lờiXóa
  20. Luôn xây dựng ý thức chăm lo đổi mới, cải tiến phương pháp làm việc, hình thành tác phong làm việc chu đáo, khoa học, nền nếp, có hiệu quả thiết thực. Đã phụ trách công việc gì thì quyết tâm làm cho bằng được, cho đến nơi, đến chốn, không sợ khó nhọc, không sợ nguy hiểm. Đó cũng chính là sự thể hiện tinh thần trách nhiệm, nghĩa vụ đạo đức cao cả của người chiến sỹ Công an nhân dân.

    Trả lờiXóa
  21. Cương quyết đối với kẻ địch là một nguyên tắc bất di bất dịch. Cách xử thế thứ hai đối với kẻ địch lại phải khôn khéo; là một vấn đề cơ bản có tính chiến lược của cách mạng, có quan hệ biện chứng với tư tưởng, ý chí cương quyết với địch. Tinh thần cương quyết, khôn khéo là vũ khí sắc bén, là nguyên tắc, phương châm hoạt động của người cán bộ, chiến sỹ CAND. Quán triệt lời dạy của Bác, người cán bộ, chiến sỹ CAND cần phải xây dựng cho mình bản lĩnh chiến đấu, lập trường kiên định, không hoang mang, dao động trước những khó khăn, thử thách để ngày càng trưởng thành trong công tác.

    Trả lờiXóa
  22. Dưới sự lãnh đạo của Đảng, lực lượng CAND đã tích cực tham gia xây dựng và củng cố chính quyền cách mạng ở vùng mới giải phóng, tổ chức quản lý, cải tạo số ngụy quân, ngụy quyền, nhân viên của chế độ cũ, truy quét tàn quân địch; đấu tranh với nhiều loại đối tượng chống phá cách mạng.

    Trả lờiXóa
  23. Trong 2 năm (1976 - 1977), lực lượng CAND đã đấu tranh, khám phá tổ chức phản động “Mặt trận Quốc gia giải phóng Việt Nam”, bắt 1.395 tên, trong đó có nhiều thủ lĩnh tự phong, gồm “Quốc trưởng”, “Thủ tướng”, 57 tên chỉ huy cấp quân khu, sư đoàn, 519 tên chỉ huy cấp trung đoàn, tiểu đoàn, thu giữ 147 tấn vũ khí, 16 bộ điện đài, 2 tàu xâm nhập và khám phá 7 tổ chức phản động trong nước.

    Trả lờiXóa
  24. Trong 4 năm (1981 - 1984), lực lượng Công an đã đấu tranh với tổ chức phản động do Lê Quốc Túy và Mai Văn Hạnh cầm đầu, bắt 146 tên, thu 143 tấn vũ khí, thu 300 triệu đồng tiền Việt Nam in giả, 16 điện đài, 2 tàu xâm nhập (Chuyên án CM12).

    Trả lờiXóa
  25. Từ năm 1997 đến năm 2000, lực lượng Công an đập tan âm mưu khủng bố của tổ chức phản động lưu vong tại Mỹ, do Nguyễn Hữu Chánh cầm đầu, bắt và truy tố 37 tên phản động, thu 10.141 tờ truyền đơn, 47 lá cờ “ba sọc” và nhiều vũ khí, phương tiện hoạt động của chúng.

    Trả lờiXóa
  26. Năm 1996, lực lượng Công an triệt phá băng, nhóm tội phạm hoạt động theo kiểu “xã hội đen”, do Dương Văn Khánh cầm đầu, truy tố 48 bị can. Hai năm 2001 - 2002, lực lượng Công an triệt phá tổ chức tội phạm đặc biệt nguy hiểm hoạt động theo kiểu “xã hội đen”, do Trương Văn Cam cầm đầu, bắt giữ, xử lý hàng trăm tên tội phạm nguy hiểm.

    Trả lờiXóa
  27. Điều tra, khám phá nhiều vụ án về ma túy lớn, điển hình như đường dây buôn lậu ma túy do Xiêng Phênh - Vũ Xuân Trường cầm đầu; đường dây buôn lậu ma túy do Nguyễn Văn Hải cầm đầu.

    Trả lờiXóa
  28. Ngăn chặn và đẩy lùi tệ nạn xã hội, từng bước thiết lập lại trật tự an toàn giao thông; làm tốt công tác phòng cháy, chữa cháy; đẩy mạnh công tác đấu tranh chống tham nhũng, buôn lậu, gian lận thương mại, lừa đảo, chiếm đoạt tài sản, khám phá nhiều vụ án kinh tế lớn, điển hình như: vụ tham nhũng tại Trạm kiểm soát Đồng Bành, Lạng Sơn; vụ tham ô tài sản tại Công ty TAMEXCO; vụ Epco - Minh Phụng; vụ lừa đảo, cố ý làm trái đặc biệt nghiêm trọng do Lã Thị Kim Oanh cầm đầu... góp phần tạo môi trường chính trị, xã hội ổn định, phục vụ sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội và quá trình hội nhập quốc tế.

    Trả lờiXóa
  29. Ngày 19/8/1945, dưới sự lãnh đạo của Đảng, toàn dân tộc Việt Nam đã tổng khởi nghĩa vùng lên đánh đổ hoàn toàn ách thống trị hàng ngàn năm của phong kiến và thực dân, lập nên nhà nước công nông đầu tiên ở khu vực Đông Nam Á. Ngày 19/8/1945 cũng là ngày lực lượng Công an nhân dân Việt Nam chính thức ra đời. Mọi chiến công và sự trưởng thành của lực lượng Công an đều gắn liền với công lao giúp đỡ to lớn của nhân dân và truyền thống đấu tranh kiên cường, bất khuất của dân tộc Việt Nam, nhờ vậy mà qua 70 năm chiến đấu, xây dựng và trưởng thành, Công an nhân dân Việt Nam đã lập nhiều chiến công xuất sắc góp phần tô thắm thêm trang sử vàng vẻ vang của dân tộc.

    Trả lờiXóa
  30. Ngay trong thời bình nhưng máu của cán bộ, chiến sĩ Công an vẫn tiếp tục đổ xuống để giữ vững an ninh quốc gia, bảo đảm trật tự, an toàn xã hội; nhất là trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm .

    Trả lờiXóa
  31. Với lịch sử hào hùng và bản chất tốt đẹp của lực lượng Công an nhân dân Việt Nam,chắc chắn và tin tưởng sâu sắc rằng trong thời gian tới, lực lượng CAND tiếp tục giữ vững và phát huy truyền thống anh hùng vẻ vang, nỗ lực rèn luyện, phấn đấu, vượt lên khó khăn, thách thức, dành được nhiều chiến công, thành tích

    Trả lờiXóa
  32. Trong thời kỳ mới lực lượng CAND cần phát huy vai trò nòng cốt, xung kích, chủ động đấu tranh làm thất bại mọi âm mưu, hoạt động chống phá của các thế lực thù địch, phản động, góp phần thực hiện thắng lợi sự nghiệp đổi mới, công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế do Đảng ta khởi xướng và lãnh đạo.

    Trả lờiXóa
  33. Tự hào truyền thống xây dựng, chiến đấu và trưởng thành, mỗi cán bộ, chiến sỹ lực lượng CAND phải thấy hết vinh dự và trách nhiệm của mình trong giai đoạn cách mạng mới.

    Trả lờiXóa
  34. Trải qua các năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành, dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam và Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu, được nhân dân hết lòng thương yêu, đùm bọc, giúp đỡ, các thế hệ cán bộ, chiến sĩ Công an đã vượt qua muôn vàn khó khăn, thử thách, lập nhiều thành tích, chiến công xuất sắc, viết nên truyền thống vẻ vang của Công an nhân dân Việt Nam.

    Trả lờiXóa
  35. Thật là xót xa khi mà dù ngày ngày tháng tháng phải đối mặt với biết bao là khó khăn, là gian nan, là nguy hiểm để bảo vệ cuộc sống cho toàn dân, giữ vững bình yên cho tổ quốc vậy mà vẫn có quá nhiều người có những suy nghĩ tiêu cực về các anh

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. cái nghề của các anh ấy là thế đấy bạn. Không bình yên trên cả bữa cơm, sống không biết chết lúc nào nữa.

      Xóa
  36. Một cái nghề cao cả nhất trên những nghề cao cả, vất vả nhất trên những nghề vất vả, hy sinh nhiều nhất trên cả những nghề cần sự hy sinh và cũng là chịu tai tiếng nhất dù mọi việc họ làm là vô cùng tốt đẹp

    Trả lờiXóa
  37. Những hi sinh thầm lặng ai đâu có thấu cho đâu nhưng họ chỉ nghề này lương cao và oai thôi. Tất cả chỉ là bề ngoài thôi nhưng họ nằm xuống thì ai hiểu cho đâu.

    Trả lờiXóa
  38. nghề nào cũng có cái tốt đẹp của mình. Họ đã chọn cái nghề bán tuổi trẻ cho quê hương, họ chọn hi sinh thầm lặng vì sự bình yên của đất nước.

    Trả lờiXóa
  39. Nghề nào cũng có cái khổ, nghề nào cũng có người nọ người kia. Công bằng mà nói ai bảo lực lượng công an là sướng, người ta ngủ mình đi tuần, người ta vui chơi lễ tết, mình đi làm, mưa bão người ta ở nhà, mình ra đường làm việc. Đấy, làm công an "sướng" thế đấy

    Trả lờiXóa
  40. Gì chứ mình thấy mọi người cứ chê trách thậm chí chửi bới lực lượng công an sao không tự nhìn lại bản thân, đã chấp hành đúng pháp luật chưa, chê người ta nhận hối lộ thì sao tay còn đưa tiền làm gì? Nếu mình cũng chưa ra gì thì tốt nhất đừng chê người khác

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhưng mà khổ cái là người dân không phải công an bạn ơi. làm sao họ biêt công an khổ như thế nao. Là sao họ biết công an cái chết luôn liên kề, cuộc sống luôn dao kề cổ, súng đạn kề vai làm sao mà sướng được hả.

      Xóa
  41. Mỗi cây mỗi hoa mỗi nhà mỗi cảnh. Mỗi nghề cũng như vậy, có nỗi khổ riêng mà khó lòng thấu hiểu được. Với tôi Công an là nghề thiêng liêng nhất đáng được kính trọng nhất và cũng gian nan, hiểm nguy nhất

    Trả lờiXóa
  42. Ngày 19/8 ngày cách mạng Tháng Tám thành công ngày lễ kỉ niệm gắn liền với hình ảnh của người chiến sĩ Công an thầm lạng cống hiến hết sức mình vì đất nước vì nhân dân

    Trả lờiXóa
  43. Một ngày nhưng nhiều ý nghĩa. 19/8 cách mạng bắt đầu sục sôi, lực lượng công an nhân dân anh hùng cũng được ra đời. Lực lượng công an nhân dân vẫn nối tiếp truyền thống cách mạng bảo vệ Tổ quốc trường tồn vĩnh cửu

    Trả lờiXóa
  44. Hãy thử tưởng tượng mà xem, xã hội này sẽ ra sao khi thiếu Công an đây??? Ra đường gặp cướp, đi đường gặp tắc đường, lộn xộn . Tội phạm hoành hành và có quá nhiều vấn đề khác tồi tệ và nghiêm trọng hơn nữa

    Trả lờiXóa
  45. Công an vô cùng quan trong thế nhưng vẫn nhiều người ghét. Lý do là lấy hình ảnh của một bộ phận dán vào cả tập thể. nghề nào cũng có người tốt kẻ xấu thôi nhưng công an nhân dân luôn làm rất tốt nhiệm vụ của mình. Không có lực lượng này thì không biết đất nước mình sẽ như thế nào nữa.

    Trả lờiXóa
  46. Không có gì hạnh phúc hơn là sống gì tổ quốc, sống vì dân tộc và sống vì sư bình yên của gia đình mình. Các anh tình nguyện làm điều đó, các anh muốn làm tất cả để đổi lấy sự bình yên cho dân tộc.

    Trả lờiXóa
  47. Xin gửi những lời chúc sức khỏe và những điều tốt đẹp nhất tới các anh, mong các anh luôn chắc tay súng, vượt lên mọi khó khăn để bảo vệ sự bình an của đất nước, bảo vệ giấc ngủ cho nhân dân

    Trả lờiXóa
  48. Xã hội nào rồi cũng có kẻ xấu người tốt, ngay cả thời gian còn chia tối ngày nữa là, vậy nên dù có ra sao, người ta có nghĩ thế nào thì cũng mong các anh luôn vững vàng thực hiện tốt mọi nhiệm vụ được giao phó, mãi luôn xứng đáng là người công an nhân dân, người con, người bạn, người đầy tớ tốt của dân

    Trả lờiXóa
  49. Hiện nay bọn phản động đang tập trung mũi nhọn vào lực lượng công an, cốt làm sao để mọi người có cái nhìn không mấy thiện cảm về lực lượng công an. Nếu mọi người không tỉnh táo là mắc bẫy của chúng ngay. Vậy nên đừng nghe thông tin từ một phía

    Trả lờiXóa
  50. Nếu không có lực lượng công an làm nhiệm vụ giữ gìn trật tự an toàn xã hội thì liệu có một đất nước Việt Nam ổn định như ngày hôm nay không. Ở đâu cũng có người nọ người kia, đừng vì con sâu mà làm rầu nồi canh.

    Trả lờiXóa
  51. Nhân dịp này chúc các anh những người cống hiến cả cuộc đời vì đất nước luôn hoàn thành nhiệm vụ, tận tụy với nhân dân và phải biết loại ra những thành phần làm ảnh hưởng đến cả một tập thể.

    Trả lờiXóa
  52. Có nhiều người cho rằng họ ghét công an bởi những lí do nhạt toẹt là thấy nhiều người ghét quá cũng ghét theo. Công an làm gì nên tội, họ gồng mình bảo vệ non sông. Bạn và tôi chỉ là những người bình thường, chỉ biết sống qua ngày còn những chuyện khác thì ai lo. Có phải công an không?

    Trả lờiXóa
  53. Tôi cũng không thích ngành công an cho lắm. Nhưng cái gì đúng và cái gì họ làm được đáng được tôn trọng. Đó cũng là một cái nghề và đã là nghề rồi thì nghề nào cũng giống nhau mà thôi, cũng đều có người tốt kẻ xấu như nhau thôi.

    Trả lờiXóa
  54. Nói chung thì người đân cung k sai, cái sai ở chỗ một phần nhỏ các vị CS để lộ rõ cái mặt xấu cho dân người ta thấy mà người ta không chấp nhận được, biết là công an cũng có nhiều thành phần nhiều đơn vị chứ k phải CSGT nhưng các vị cần tạo một cái nhìn đẹp đẹp về CSGT cho người dân hơn nữa chứ

    Trả lờiXóa
  55. Nói chung thì người đân cung k sai, cái sai ở chỗ một phần nhỏ các vị CS để lộ rõ cái mặt xấu cho dân người ta thấy mà người ta không chấp nhận được, biết là công an cũng có nhiều thành phần nhiều đơn vị chứ k phải CSGT nhưng các vị cần tạo một cái nhìn đẹp đẹp về CSGT cho người dân hơn nữa chứ

    Trả lờiXóa
  56. Cứ kêu công an là sướng, là giàu này nọ nhưng ngành nghề nào chẳng có cái khổ, chưa biết giàu thế nào nhưng đi làm suốt ngày, trầy mặt ra đường chắc sướng, mà lương công an thì ổn định thôi chứ liệu có giàu?.

    Trả lờiXóa
  57. Mỗi ngành đều có cái hay cái dở riêng. Nhiều người bảo nghề công an họ sướng nhưng theo tôi cũng ko lắm hiểm nguy rình rập đâu. Để đảm bảo cho cuộc sống bình yên của chúng ta diễn ra bình thương đã có không biết bao chiến sĩ hi sinh cả tính mạng để bảo vệ sự bình yên đó. Nhưng có phải ai cũng hiểu điều này.

    Trả lờiXóa
  58. Cảm ơn tất cả các chiến sĩ của ngành Công an đã nỗ lực hết mình để bảo vệ bình yên cho nhân dân, đập tan âm mưu của bọn tội phạm. Nhân ngày kỷ niệm của lực lượng, chúc các đồng chí luôn mạnh khỏe, công tác tốt, xứng đáng là những chiến sĩ công an của nhân dân.

    Trả lờiXóa
  59. Công an với người dân cứ như là học sinh với giáo viên vậy, sai phạm bị phạt rồi ra khỏi lớp học là bà này bà kia nhưng những thầy cô giáo mà phạt mới là những người quan tâm đến học sinh và mong muốn học tiến bộ.

    Trả lờiXóa
  60. Mọi người họ có tâm lý cứ bị phạt là ghét thôi, nhưng họ không biết rằng nếu không có cảnh sát giao thông thì tính mạng của mọi người sẽ nguy hiểm đến mức nào, sao họ không nghĩ đến chuyện ấy mà thông cảm cho công an nhỉ.

    Trả lờiXóa
  61. Những người mà họ định kiến đều là những co người ích kỉ chỉ nghĩ đến cái lợi trước mắt và cái lợi của bản thân mà không nghĩ đến lợi ích của những người xung quanh, họ thử đặt mình vào vị trí một chiến sĩ xem nào.

    Trả lờiXóa
  62. Cảnh sát là những người hoạt động và hi sinh thầm lặng ít người biết đến cũng chẳng nhiều người để ý vì họ vốn vô tâm mà, nhưng những sự hi sinh đó họ lại cố tình phớt lờ đi hoặc là xem nhẹ hơn là một chút lợi ích trước mắt của họ, đúng là tình người trong cái xã hội này nó đang giảm dần.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn có vẻ nhầm rồi. Cảnh sát chỉ là một bộ phận thôi còn công an xã, anh ninh, phòng cháy nữa cơ mà. Họ chiến đấu hết mình chứ không phải vì riêng ai

      Xóa
    2. Mình chỉ nói chung là thế lâu nay vẫn gọi chung là thế, nói chung là công an an ninh cảnh sát đều là công an cả, và phòng cháy nữa mỗi lực lượng đều có nhiệm vụ riêng chuyên môn của mình và tất cả đều có những nỗi vất vả riêng.

      Xóa
  63. giờ xã hội càng ngày càng phát triển rồi, vai trò của công an càng ngày càng quan trọng, đó không chỉ trên lĩnh vực truyền thống nữa mà còn nhiều lĩnh vực mới đòi hỏi trình độ cao, hi vọng công an đáp ứng được

    Trả lờiXóa
  64. công an ngày càng phải đối mặt với nhiều vấn đề đặt ra, ấy vậy mà người dân có hiểu cho đâu, nhìn vào thì cứ bảo công an là tham nhũng là tiền bạc là bao che này nọ

    Trả lờiXóa
  65. Tôi không hiểu sản sinh cái lực lượng này ra để làm gì. Khi mà người oan thì nhiều còn tội lại ít. Công an bụng phệ thì bắt cướp kiểu gì chỉ tội cho mấy anh lính lon ton thôi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. thôi đừng có óc chó thế nữa, cho hỏi có chính phủ này trên thế giới mà không có lực lượng cảnh sát không nhỉ??? nêu trước khi nói cần phải động não chút đi nhé

      Xóa
    2. sinh ra cái lực lượng đấy để bảo vệ nhân dân tránh những kẻ xấu xa như mày đấy, không thôi thì đất nước không yên ổn, cuộc sống nhân dân phải khốn đốn rồi

      Xóa
    3. một câu nói thể hiện độ OC quá lớn của các bạn, cảnh sát không có thì lấy ai ra mà trừng trị lũ tội phạm, lấy ai ra mà bảo vệ nhân dân cơ chứ

      Xóa
  66. tôi tin khi mà công an trong sạch thực sự thì những vấn đề của xã hội sẽ được giải quyết rất nhanh chống mà thôi, kể cả tham ô tham nhũng, tôi đang mơ về ngày đấy, và mong nó nhanh chóng thành hiện thực

    Trả lờiXóa
  67. chỉ mong rằng lực lượng công an ngày càng trong sạch vững mạnh mà thôi, có như thế thì mới có sức chiến đấu với tội phạm với kẻ địch để có thể bảo vệ bình yên cho Tổ quốc cho nhân dân

    Trả lờiXóa
  68. công an là lực lượng quá quan trọng trong tình hình hiện nay, với những vấn đề đặt ra, lực lượng công an cần phải phấn đấu rất rất nhiều mới có thể hoàn thành nhiệm vụ, hi vọng họ làm được

    Trả lờiXóa
  69. đúng là công an hiện nay cũng có không ít những vấn đề xấu, nhưng mà bảo cả ngành công an thế thì không được, thử hỏi hàng năm có bao nhiêu chiến sĩ phải ngã xuống trên mặt trận an ninh Tổ quốc cơ chứ

    Trả lờiXóa
  70. Từ khi thành lập đến nay, lực lượng công an luôn nỗ lực khẳng định vai trò và trách nhiệm của mình đối với sự nghiệp bảo vệ Tổ Quốc, đảm bảo cuộc sống bình yên cho nhân dân. Kẻ thù nào cũng đập tan, khó khăn nào cũng vượt qua. Chỉ cần nhân dân gặp nạn lực lượng Công an luôn dốc hết mình, thậm chí phải đặt cược cả tính mạng để đảm bảo cuộc sống bình yên và hạnh phúc của nhân dân.

    Trả lờiXóa
  71. Lắm người cứ mở mồm ra là chửi công an nhưng thử hỏi họ cứ chấp hành nghiêm chỉnh thì ai động vào họ?. Có một điều không thể phủ định được đó là nhờ có lực lượng công an mà cái xã hội này mới được ổn định như bây giờ. Thử hỏi không có lực lượng chuyên trách với công cụ chuyên trách thì xã hội bây giờ loạn như thế nào

    Trả lờiXóa
  72. Sự hi sinh thầm lặng của các anh nhân dân này hiểu, Tổ quốc này hiểu. Cảm ơn các chiến sĩ công an đã ko ngại khó khăn gian khổ, ko ngại hiểm nguy để bảo vệ sự bình yên của nhân dân.

    Trả lờiXóa
  73. công an là lực lượng đặc biệt, nó đặc biệt hơn ở nước ta là nước ta có đơn đảng thôi, nên nó khác với rất nhiều nước khác nên vai trò của họ rất lớn, hi vọng rằng họ sẽ luôn hoàn thành nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước và nhân dân giao cho

    Trả lờiXóa
  74. giờ công an là lực lượng tôi thấy bị chửi cũng không ít thật, nhất là mấy anh giao thông với cơ động, bởi lẽ các anh đụng tới túi tiền của dân, dân ta sai nhưng chày cối quá, đâm ra chửi các anh

    Trả lờiXóa
  75. tôi chăm đọc bài và càng ngày thấy công an nước ta càng có nhiều chiến công lẫy lừng thật, đặc biệt là trên các lĩnh vực phi truyền thống, hi vọng họ sẽ tiếp tục tinh thần cầu tiến như thế

    Trả lờiXóa
  76. công an đúng là bữa này nhiều anh cũng tha hóa thật đấy, hi vọng là bên ngành công an giải quyết được cái này để lấy lại sự uy nghiêm thực sự của công an để có thể bảo vệ vững chắc an ninh Tổ quốc, trật tự an toàn xã hội

    Trả lờiXóa
  77. công an là lực lượng quan trong trong việc chống tham ô tham nhũng, hi vọng rằng với tin thần thép các anh sẽ nhanh chóng dẹp được cái giặc đấy của đất nước

    Trả lờiXóa
  78. tôi chỉ hi vọng công an sẽ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà nhân dân, Đảng giao cho công an, nhất là trên lĩnh vực bảo vệ chính đất nước, chính chính quyền này, chống giặc nội xâm

    Trả lờiXóa
  79. tôi chỉ nghĩ rằng dân ta hãy am hiểu pháp luật hơn để khỏi phải trách cứ các anh vô cớ, các anh làm đúng cũng cho các anh là sai, rồi chửi rồi nói cách anh

    Trả lờiXóa
  80. nói thật nhé, giờ các anh công an mà làm đúng luật 100% thì dân ta chỉ có khóc thét thôi nhé, vì ý thức dân ta kém vô cùng, sai luật nhiều vô kể, mà đụng đấy cái là cãi cùn

    Trả lờiXóa
  81. 19/8 chỉ chúc các đồng chí công an mạnh khỏe, hạnh phúc, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao trên mọi mặt trận, hi vọng rằng các đồng chí sẽ là chỗ dựa vững chắc cho nhân dân

    Trả lờiXóa