PHÁP LUÂN CÔNG DƯỚI GÓC NHÌN CỦA TÔN GIÁO VÀ NHỮNG VẤN ĐỀ TIÊU CỰC - P2

Dưới về góc độ pháp luật, việc tụ tập đông người tập PLC là hoàn toàn trái phép bởi tổ chức này chưa được công nhận tư cách pháp nhân, chưa có giấy phép hoạt động. Vì vậy, mọi hành vi tập luyện đều cần quản lý thật chặt ché. Khi bàn về góc độ tín ngưỡng, tôn giáo thì PLC hoàn toàn không phải là một tín ngưỡng, hay tôn giáo nào đó. Bởi lẽ thứ giáo lý mà ông ta nghĩ ra đều là vay mượn từ Phật giáo và có cải biên kết hợp với những lý luận về khí công, về chữa bệnh bằng tập luyện theo tinh thần. Đó là sự hỗn tạp của những cái có sẵn trong xã hội TQ bấy giờ. Chính vì thế, mà PLC đã có những tư tưởng trái ngược lại với tín ngưỡng, văn hóa truyền thống mà thậm chí chất mê tín, dị đoan còn được thể hiện rõ trong giáo lý mà cụ thể trong cuốn “Chuyển Pháp Luân” được các đối tượng bí mật tuyên truyền.

Hơn nữa, đây hoàn toàn không phải là tôn giáo bởi nó thiếu đi những nhân tố cơ bản cấu thành về tôn giáo như:
Không có đối tượng thờ cúng.
Không có cơ sở thờ tự, mà chỉ tập trung tại các nơi cộng cộng.
Hệ thống giáo lý thì chẳng khác nào một nồi lẩu thập cẩm khi vay mượn từ các tôn giáo truyền thống.
Không có tổ chức nhân sự và hệ thống chức sắc, chức việc điều hành các hoạt động tôn giáo.


Hơn nữa, nhiều quan điểm cho đây là tà đạo bởi nó chứa đựng những vấn đề tiêu cực như sau:
1. Phân biệt đối xử, kỳ thị vì lý do tín ngưỡng, tôn giáo. Lý Hồng Chí coi thường người không tu luyện Pháp Luân Công và cho là phạm nhân, ma quỷ và phát niệm tiêu diệt khi bị ngăn cản, coi thường các tôn giáo khác, hạ thấp các tôn giáo khác.
2. Ép buộc, mua chuộc hoặc cản trở người khác theo hoặc không theo tín ngưỡng, tôn giáo.
Lý Hồng Chí vay mượn giáo lý từ các tôn giáo khác rồi lừa đảo, cải đạo, sau đó sử dụng những kẻ bị cải đạo này quay lại chống phá, lôi kéo người của đạo đó tham gia vào tổ chức Pháp Luân Công, sử dụng chiêu thức Bất nhị pháp môn, loại bỏ tiêu diệt tôn giáo, tín ngưỡng cũ của học viên, không cho học viên quay về tín ngưỡng tôn giáo cũ.
3. Xúc phạm tín ngưỡng, tôn giáo.
Lý Hồng Chí coi thường đạo Phật và một số Tôn giáo khác… luôn tìm cách lợi dụng hình ảnh Phật giáo, hạ thấp đạo Phật để tôn hắn lên nhằm lừa đảo, lừa bịp nhân loại.
4. Hoạt động tín ngưỡng, hoạt động tôn giáo:
a) Xâm phạm quốc phòng, an ninh, chủ quyền quốc gia, trật tự, an toàn xã hội, môi trường:
- Lý Hồng Chí đã cho tổ chức các cuộc biểu tình chống lại cơ quan nhà nước, gây bất ổn an ninh chính trị…
- Lý Hồng Chí dạy các học viên coi thường cha mẹ sinh thành ra chúng, rằng cha mẹ thật của chúng ở trong vũ trụ, còn cha mẹ đẻ không phải cha mẹ thật…
b) Xâm hại đạo đức xã hội; xâm phạm thân thể, sức khỏe, tính mạng, tài sản; xúc phạm danh dự, nhân phẩm của người khác;
Lý Hồng Chí ngăn cản việc tiếp cận thuốc men, bệnh viện của học viên khi bị đau ốm dẫn đến nhiều cái chết thương tâm, làm cho học viên trở thành hoang tưởng, lúc nào cũng ảo giác cho mình là thần tiên trên trời xuống cứu thế.
c) Cản trở việc thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân;
Các học viên PLC suốt ngày phát niệm tiêu diệt tà linh cộng sản ngày 4 lần, sanh ra tư tưởng chống cộng sản, chống phá nhà nước, có tư tưởng phản quốc.
d) Chia rẽ dân tộc; chia rẽ tôn giáo; chia rẽ người theo tín ngưỡng, tôn giáo với người không theo tín ngưỡng, tôn giáo, giữa những người theo các tín ngưỡng, tôn giáo khác nhau.
- Pháp Luân Công lừa đảo, lừa bịp lôi kéo các tín đồ tôn giáo khác theo nó, cải đạo họ rồi tìm cách xóa bỏ tôn giáo, văn hóa gốc của học viên, coi thường người không tập PLC và coi những người không tập Pháp Luân Công là ma quỷ khi được khuyên bảo không tu luyện PLC, kể cả người đó là cha, mẹ đẻ.
- Lý Hồng Chí thường xuyên tiêm nhiễm vào đầu các học viên nhằm tiêu diệt đảng, tiêu diệt văn hóa gốc và xóa bỏ các tôn giáo tín ngưỡng khác, phong thần cho các học viên, làm cho học viên bị hoang tưởng, ảo giác nặng, không nghe lời ai ngoài Chí.
5. Lợi dụng hoạt động tín ngưỡng, hoạt động tôn giáo để trục lợi.
Lý Hồng Chí bán kiếm lời thông qua việc bán sách của hắn, tổ chức các cuộc biểu diễn như Thần Vận để lừa đảo bán vé kiếm tiền, trục lợi cho bản thân.

HỒNG LIÊN
Chia sẻ trên Google Plus

0 nhận xét:

Đăng nhận xét