HỘI THÁNH ĐỨC CHÚA TRỜI MỘT CHIÊU TRÒ LỪA ĐẢO ĐA CẤP?

Gần đây trên mạng, trên TV phản ánh thông tin nhiều bậc phụ huynh cảm thấy bất lực khi con cái bỏ theo cái hội Thánh Đức Chúa trời một cách mê muội. Theo mô tả thì chả hiểu hội này cho uống thuốc gì màu hồng hồng xong nói gì cũng nghe theo hết.

Theo quan điểm cá nhân tôi,  Hội thánh đức chúa trời này là một dạng mô hình lừa đảo đa cấp. Vì sao?
Hội Thánh Đức Chúa trời

Bởi các “chấp sự” của Hội thánh Đức Chúa trời thu nạp, phát triển tín đồ theo kiểu kinh doanh đa cấp, thu tiền mỗi tháng với tỷ lệ 1/10 thu nhập/tháng/tín đồ đang đi làm ổn định tại một cơ quan, công ty. Những người đã được tuyển chọn khi đến nghe giảng đạo đều phải “tự nguyện” cho vào phong bì đã in sẵn chữ “Cha mẹ yêu anh em rất nhiều” do người giúp việc của trưởng nhóm đưa, mỗi ca nghe giảng đạo 2 giờ là 50.000 đồng; có những người tham gia một ngày 3 ca thì nộp 150.000 đồng...Còn với những người ở lại với "Hội thánh" thì sẽ được Trưởng phó nhóm bố trí hằng ngày đi chạy xe ôm (nam giới); nữ thì đi bán bóng bay; mỹ phẩm... cuối ngày về cho tiền vào phong bì rồi nộp cho trưởng nhóm (thường là 100.000 - 200.000 đồng).

Kiểu đa cấp này nghe có mùi thực dụng, tiền tệ quá đi! Tiền thu đúng theo lối đa cấp nhé. Tuy nhiên nguồn tiền sử dụng như thế nào thì các tín đồ không bao giờ được biết. Hội này chưa được Nhà nước công nhận là tổ chức hoạt động tôn giáo. Giáo lý hoạt động mang tính chất tà đạo, có biểu hiện mê tín dị đoan, lợi dụng giáo lý để trục lợi cá nhân. Việc tham gia tổ chức này là vi phạm pháp luật.

Vì vậy, rất mong bà con chú ý cảnh giác nhất là bà con.

TIỂU SINH

Chia sẻ trên Google Plus

0 nhận xét:

Đăng nhận xét