THÀNH PHẦN CỰC ĐOAN CÔNG GIÁO NÓI GÌ VỀ HỘI THÁNH ĐỨC CHÚA TRỜI

Trước hết, bài viết này chỉ nói đến những thành phần có tư tưởng cực đoan trong Công giáo, luôn có thái độ chống đối, chống phá chính quyền lâu nay, không hề nói đến những người theo đạo Công giáo nói chung. 

Chủ thể mà tôi muốn đưa ra ở đây gồm nhiều loại, đó có thể là những trang báo, đài mang danh Công giáo nhưng nội dung lại đấy tính cực đoan, hoặc cũng có thể là những thành phần chống đối chính quyền lâu nay, cũng có thể là những người công giáo vi phạm pháp luật từng bị xử lý, rồi thì những tổ chức phản động mà có sự câu kết với một số linh mục cực đoan.... Và tôi tạm gọi chung đó là những thành phần có tư tưởng cực đoan trong Công giáo.

Vậy, khảo qua một vòng thì những thành phần này nghĩ gì về Hội thánh đức chúa trời?

Họ cho rằng: “Xét theo nguồn cội thì đạo này (tức là Hội thánh đức chúa trời” chẳng có gì gọi là mê tín, hay ghê gớm như báo chí đã đưa tin.., Trước những thông tin đó đã làm nhiều người hiểu lầm rằng Hội thánh đức chúa trời là một nơi xấu...”.


Đối với những người nắm rõ được bản chất của Hội thánh đức chúa trời và muốn loại bỏ tà đạo này ra để cho sạch xã hội như tôi và các bạn thì bị những thành phần cực đoan trong Công giáo nhận xét là: “Vì vậy, đã có nhiều người tìm đến Hội thánh đức chúa trời với thái độ hung hăng, để đe dọa, với những phản ứng quá khích đầy sai trái...”. Và nếu như thế há chẳng phải những người đi dẹp bỏ cái sai trái lại trở thành người sai trái, còn những người sai trái lại được số những thành phần cực đoan này “bao che”, “bảo vệ”???



Thậm chí những thành phần cực đoan trong Công giáo còn gọi những người theo Hội thánh bằng cái tên rất đỗi thân mật “Người anh chị em trong “Hội Thánh Đức Chúa Trời ””.

Và để “ngụy biện” cho sự bảo vệ, che chở những “người anh chị em” đó thì số thành phần cực đoan này dùng lý lẽ rằng: “Ở một số Nước đi bên phải đường là Đúng, ở nhiều Nước còn lại thì đi bên trái đường mới là đúng!”. Tức ý muốn nói là có thể với tất cả chúng ta thì hoạt động truyền đạo của Hội thánh đức chúa trời là trái phép, cho rằng đó là tà đạo, cần phải ngăn chặn và loại bỏ thì phía số ít những thành phần cực đoan trong Công giáo này lại cho rằng Hội thánh đức chúa trời này lại cần được “tôn trọng” và “tự do” truyền đạo.

Rồi thêm vào đó nữa, một số nhà đài như BBC hay RFA cũng bày tỏ tính “cùng hội cùng thuyền” với số những kẻ cực đoan trong Công giáo bằng việc cho đăng tải một số tin bài kiểu như là chính quyền đàn áp một tôn giáo mới, rồi thì là đòi hỏi cho “tự cho truyền đạo” cho Hội thánh ĐCT, báo chí việt nam “phao tin” sai về Hội thánh.... Đủ các kiểu. Thậm chí “bênh vực” một thứ đạo mà cho phép làm những việc làm trái với luân thường đạo lý như đập phá bàn thờ tổ tiên, bỏ bê học hành, đánh chửi cha mẹ…

Rồi một điều đáng nói nữa là trong khi một số trang thông tin chính thống của người Công giáo cũng lên tiếng khẳng định Hội thánh đức chúa trời này là tà đạo, cần phải ngăn chặn và loại bỏ, đồng thời kêu gọi mọi người cảnh giác thì lại quay ra bị số các trang “mang danh” người Công giáo phản ngược trở lại, cho rằng đó là các trang mạo danh...

Cũng qua cách nhìn nhận về Hội thánh đức chúa trời của số ít những thành phần cực đoan này để chúng ta nhìn rõ hơn bản chất không chỉ của tà đạo này mà còn cả của chính những thành phần cực đoan trong Công giáo luôn có thái độ chống đối lâu nay nữa.

VIỄN PHƯƠNG
Chia sẻ trên Google Plus

0 nhận xét:

Đăng nhận xét