HỘI SINH VIÊN NHÂN QUYỀN VIỆT NAM NÓI GÌ VỀ VIỆC LÊ MINH SƠN BỊ BẮT CÓC

Theo thông tin từ một số trang mạng, Hội sinh viên Nhân quyền Việt Nam vừa gửi tối hậu thư lên Hội sinh viên Việt Nam về việc “đề nghị lên tiếng về vụ sinh viên Lê Minh Sơn bị bắt cóc”. Đây thực sự là một thông tin gây sốc khi mà chẳng phải là cơ quan chức năng thực thi pháp luật, cũng chẳng phải cơ quan trực tiếp giám hộ cho quyền sinh viên, mà chỉ là một tổ chức xã hội dân sự không được thừa nhận tư cách pháp nhân lại dám cả gan “hàng giả lên mặt hàng thật”. 

Theo những gì mà trang hoisinhviennhanquyen.org đưa tin thì trước đó “vào sáng 20/9/2017, có mấy người mặc thường phục vào làm việc với nhà trường, sau đó nhà trường gọi Sơn lên văn phòng và chính những người này họ đã đưa Sơn đi” tuy nhiên sau hơn 5 ngày “đi với công an” nhưng “vẫn chưa có tình tiết mới”.

Câu hỏi đặt ra là, liệu rằng có vụ bắt cóc nào đã xảy ra mà cơ quan chức năng lại bặt vô âm tín và nguyên nhân thực sự sau bản đề nghị của Hội sinh viên nhân quyền kia là gì?

Đề nghị “yêu sách” của Hội sinh viên nhân quyền Việt Nam, ảnh chụp màn hình

Trước hết, người thắt dây là kẻ cởi dây, để nói về vụ việc thì chắc phải nhắc lại về xuất xứ của Hội sinh viên nhân quyền Việt Nam này. Ra đời vào đầu tháng 7/2017, với nhân sự toàn những thành phần bất hảo như Trần Hoàng Phúc đã bị bắt giam hôm 3/7 với tội danh “tuyên truyền chống nhà nước” theo điều 88 - Bộ Luật hình sự năm 1999 hay như cố vấn cho hội lại là nhà rận chủ Nguyễn Đan Quế với tiền sử “ăn cơm tù còn nhiều hơn cơm nhà” thì bản chất của cái tổ chức nghe có vẻ rất dân chủ này âu cũng chỉ là bè lũ rận chủ, bợ đít ngoại bang, là đám ăn theo các hội nhóm dân chủ khác với sự hậu thuẫn của nước ngoài nhằm chống phá chính quyền nhân dân. Vậy nên, những phát ngôn lần này của Hội sinh viên nhân quyền âu cũng chỉ là tiếng kêu the thé của một con thuyền đắm sắp chìm trong bất lực bởi liệu có mấy ai lại tin lời của những kẻ như thế.

Thứ hai, Nhà nước ta là Nhà nước pháp quyền, tức là mọi việc đều cứ theo luật mà làm, vì vậy không thể có chuyện một sinh viên tự dưng mất tích mà không hề có bất cứ động thái nào từ phía cơ quan chức năng và các cơ quan giám hộ. Mọi sự suy diễn bắt cóc mà Hội sinh viên nhân quyền đưa tin là quy chụp một cách vội vàng và không suy nghĩ. Nếu thực có chuyện Công an đưa Sơn đi thì cũng chỉ vì để giải quyết những khúc mắc trong những hành động có phần nông nổi và quá khích của Sơn trong quãng thời gian qua và cơ quan chức năng sẽ sớm có thông báo chính thức. Vả lại ngay cả gia đình của Sơn cũng chưa có bất cứ phát ngôn hay hành động gì, thậm chí là còn không biết Sơn mất tích mà một cái hội nhóm dân sự lại biết tường tận mọi chuyện để lên tiếng thì thật cũng lạ đời, liệu có phải chăng đang ăn cơm nhà vác tù và hàng tổng.

Ấy vậy nên, một lần nữa phải khẳng định rằng, không hề có chuyện bắt cóc Lê Minh Sơn nào xảy ra như những gì Hội sinh viên nhân quyền Việt Nam la lối suốt mấy ngày qua. Tất cả âu cũng chỉ là do Hội sinh viên giả này nghĩ ra để làm màu, đánh bóng tên tuổi cho bản thân mình so với những tên cộm cán có thâm niên trong nghề rận chủ; là muốn đánh tiếng với các bố nuôi ngoại bang rằng: chúng con vẫn làm việc đây, các bố cứ cho tiền bọn con; là một trong những việc làm có thể kiếm chác mà hội này nghĩ ra để gây nhiễu thông tin, gây rối loạn dư luận nhằm thực hiện âm mưu chống phá chính quyền, chống phá Đảng, Nhà nước ta, không hơn không kém.

Vậy nên dư luận phải hết sức tỉnh táo trong tiếp nhận thông tin, đừng vội vàng nghe tin một chiều mà rơi vào bẫy thông tin của lũ bồi bút làm tin mà có những đánh giá không hay về xã hội, về chính quyền ta.

HỌC VIÊN
Chia sẻ trên Google Plus

0 nhận xét:

Đăng nhận xét