NÓNG: NGUYỄN VĂN TÚC BỊ BẮT

Ngày 01/9/2017, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Thái Bình đã ra quyết định khởi tố bị can, thi hành lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Nguyễn Văn Túc, sinh năm 1964, đăng ký hộ khẩu thường trú tại thôn Cổ Dũng 1, xã Đông La, huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình về tội “Hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân” quy định tại Điều 79, Bộ luật Hình sự nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.

Nguyễn Văn Túc từng tham gia tổ chức Việt Tân hoạt động chống lại Nhà nước CHXH chủ nghĩa Việt Nam. Đối với Túc, đây là lần thứ hai y bị bắt vì các tội xâm phạm tới ANQG; bởi trước đó, y từng bị Tòa án tuyên án 4 năm tù giam, 3 năm quản chế về tội“Tuyên truyền chống Nhà nước CHXHCN Việt Nam” theo Điều 88 BLHS vì tham gia thực hiện cả hai vụ treo khẩu hiệu, rải truyền đơn có nội dung chống Nhà nước CHXHCN Việt Nam.
Đối tượng Nguyễn Văn Túc
Tuy nhiên, ngựa quen đường cũ, trước sự cám dỗ của những đồng tiền bẩn thỉu cùng bản chất khốn nạn. Năm 2012, sau khi ra tù, Túc lại nhanh chóng quay trở lại với con đường hoạt động chống đối. Túc nhanh chóng kết nối với các thành viên tổ chức khủng bố Việt Tân chống phá Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam. Điển hình như, ngày 5/12/2015, Túc tiếp tham gia cái gọi là “Lễ kỷ niệm ngày quốc tế nhân quyền do một hội đối lập với chính quyền Nhà nước Việt Nam là “Hội anh em dân chủ” và “Trung tâm Nhân quyền Việt Nam” (2 tổ chức của Việt Tân thành lập) tổ chức. Từ đó đến nay, Túc có nhiều hoạt động tuyên truyền chống phá Đảng, Nhà nước, đặc biệt rất tích cực hoạt động trong “Hội anh em dân chủ”. Tuy nhiên, những hành động ngang ngược, thách thức chính quyền của Túc không thể qua mắt được các cơ quan điều tra, và việc nhập kho lần này là điều đã được dự đoán trước.

Có thể nói, việc Cơ quan ANĐT Công an tỉnh Thái Bình bắt Nguyễn Văn Túc là hoàn toàn thích đáng. Với những gì mà Nguyễn Văn Túc đã gây ra cho xã hội, đến một đứa trẻ con cũng có thể biết được rằng đó là những hành động vi phạm pháp luật. Hành động đi ngược lại với lợi ích của nhân dân và Nhà nước của Nguyễn Văn Túc xứng đáng phải chịu sự trừng trị nghiêm minh của pháp luật.

Nguyễn Văn Túc bị bắt khởi tố sau hàng loạt các anh em “dân chủ giả cầy” lần nhập kho như Phạm Văn Trội, Nguyễn Bắc Truyển, Trương Minh Đức, Lê Đình Lượng… Có thể thấy quyết tâm của tất cả các cơ quan chức năng và người dân trong việc giữ vững kỉ cương phép nước, đem lại cuộc sống bình yên cho nhân dân cả nước.

Dư luận cũng tò mò, không biết sau Nguyễn Văn Túc còn rận chủ nào nữa sẽ tiếp bước hay không? Và liệu con tàu đang đắm của phong trào dân chủ Việt sẽ đi về đâu, khi lần lượt các anh tài đều quy tụ trong trại hết?

NỘI ĐÔ
Chia sẻ trên Google Plus

0 nhận xét:

Đăng nhận xét