NGUYỄN ĐÌNH CỐNG LÚ LẪN THẬT RỒI

Nguyễn Đình Cống tuy mang hàm học vị GS.TS, đã từng công tác trong bộ máy Nhà nước nhưng khi về hưu lại lộ rõ bộ mặt phản bội của mình, thường xuyên có những bài viết sặc mùi xuyên tạc, phản động. Có thể nhận định, trong những người bỏ Đảng, hưu trí có tư tưởng theo chủ nghĩa xét lại, thì Nguyễn Đình Cống là kẻ ấu trĩ, lú lẫn đứng đầu. 

Nhân tiện đọc bài viết mới đây “Tôi đã nhầm ở đâu” của GS Nguyễn Đình Cống, tôi càng thấy rõ bản chất phản bội của con người này. Bài viết tập trung đá xoáy vào chuyện GS Tương Lai bỏ Đảng để xuyên tạc, bóp méo sự thật, y cho rằng Việt Nam đã sai lầm khi lựa chọn chủ nghĩa Mác-Lê nin làm kim chỉ nam, sợi chỉ đỏ cho hoạt động của mình, cho rằng Đảng ta cần phải giải thể, hoặc phải lập nhiều Đảng để cạnh tranh quyền lãnh đạo…Bài viết có đoạn:

“Trước đây tôi vẫn cho rằng dù sao CNML cũng có mục tiêu tốt đẹp, đáng trân trọng, dù sao nó cũng có đóng góp vào sự tiến bộ của xã hội, cũng là một động lực làm cho chủ nghĩa tư bản phải tự biến đổi để phát triển như ngày nay. Đó là một sự nhầm lẫn giữa hình thức và nội dung, giữa hiện tượng và bản chất….. Ngày nay, phần lớn người vào đảng là bọn cơ hội, vào để tìm kiếm quyền lợi, chúng nó triệt để lợi dụng tổ chức của đảng để thực thi đường lối độc tài toàn trị…. Đối với đất nước, sẽ rất tốt khi có những người thành lập được đảng chính trị đối lập. Hay nhất là một số đảng viên hiện nay tách ra thành lập một đảng, lấy tên là Đảng Lao động, Đảng Dân chủ, Đảng Xã hội hoặc một tên gì khác.”

Thật không thể hiểu nổi, một con người ở cái độ tuổi 80, đã từng công tác trong cơ quan Nhà nước, lại có thể thốt lên những lời như thế. Chúng ta biết rằng, Đảng Cộng sản Việt Nam chính là nhân tố cho mọi thắng lợi của cách mạng Việt Nam. Kể từ khi ra đời năm 1930, trải qua các giai đoạn cách mạng của dân tộc, Đảng đã thực sự chứng tỏ được vai trò của mình, lãnh đạo nhân dân Việt Nam giành độc lập và tự do cho đất nước, đem lại cuộc sống hòa bình ấm no, hạnh phúc cho nhân dân. Trong giai đoạn hiện nay, Đảng Cộng sản Việt Nam lại tiếp tục lãnh đạo đất nước phát triển giàu mạnh, xây dựng xã hội dân chủ, công bằng, văn minh.
Nguyễn Đình Cống – kẻ lú lẫn, phản bội dân tộc

Trải qua quãng thời gian đó, Đảng Cộng sản Việt Nam đã khẳng định sự đúng đắn trong đường lối lãnh đạo đất nước. Đảng đã vận dụng sáng tạo chủ nghĩa Mác – Lênin vào hoàn cảnh cụ thể của nước ta. Bởi lẽ chủ nghĩa Mác - Lênin là thành tựu trí tuệ của nhân loại, là học thuyết duy nhất nêu lên mục tiêu chung là giải phóng giai cấp, giải phóng xã hội, giải phóng con người và chỉ ra lực lượng, con đường, phương thức đạt mục tiêu đó, là hệ thống lý luận toàn diện, học thuyết khoa học, cách mạng hoàn chỉnh. Có lẽ không phải nói nhiều chứ GS như Nguyễn Đình Cống hiểu quá rõ điều này.

Thứ nữa, dưới góc nhìn một cách phiến diện của Nguyễn Đình Cống, Việt Nam hiện lên đầy đói khổ, thoái hóa biến chất trong một bộ phận cán bộ Đảng viên, tệ quan liêu, tham nhũng, cửa quyền, thiếu văn minh… Nhưng ông ta nào có biết ông ta đã sống qua nhiều chế độ như thế phải nhận ra được cái giá trị thật sự của chế độ XHCN mà đất nước ta đang xây dựng. Công nhận rằng “nhân vô thập toàn”, có lúc này, lúc khác, có những yếu kém trong cơ chế hay đội ngũ Đảng, chính quyền, điều này đã, đang được Đảng ta, Nhà nước ta kịp thời nhận thức rõ và có những biện pháp nhằm khắc phục những nguy cơ này. Vì vậy, không đến lượt GS Cống lên tiếng.

GS Nguyễn Đình Cống đang nằm mơ về một đất nước đa nguyên, đa đảng, một đất nước dân chủ hão huyền. Nhưng thật sự mà nói với GS Cống rằng nếu Việt Nam thực hiện đa đảng liệu sẽ dân chủ hơn, đất nước phát triển hơn, đời sống nhân dân sẽ tốt hơn hay không? Hay ông đang ngộ nhận, ấu trĩ đến mức lú lẫn. Bởi lẽ, rất nhiều lần chúng ta đã đề cập rằng Việt Nam không có các điều kiện để mà có chế độ đa nguyên, cũng như thành quả cách mạng của biết bao thế hệ, trong đó có cả chính bố của GS Nguyễn Đình Cống đã chứng minh tính đúng đắn, ưu việt của chế độ của chúng ta.

Thiết nghĩ, với những hành động và lời nói thiếu suy nghĩ như vậy, có lẽ đã đến lúc phải vạch trần bộ mặt thật của GS Nguyễn Đình Cống trước công chúng và dư luận.

THANH TÂM
Chia sẻ trên Google Plus

0 nhận xét:

Đăng nhận xét