BẢN CHẤT XUYÊN TẠC VÀ THIẾU HIỂU BIẾT CỦA VIỆT TÂN

Vụ việc chương trình Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam vẫn diễn ra như thường vào tối 4/11/2017 vừa qua trong khi trái tim người dân cả nước hướng về vùng bão lũ với sự lo lắng cao độ do mức độ nguy hiểm của cơn bão Damrey gây ra đã thực sự khiến không ít người bất bình.
Đặc biệt hơn, như đỉa ngửi thấy mùi tanh, trang mạng có tiếng chống phá Việt Nam bấy lâu nay - Việt Tân cũng cố đấm ăn xôi cho đăng tải những bài viết mang tính kích động và phê phán chính quyền, đem vụ việc so sánh với sự kiện chìm phà của Hàn Quốc để kết luận rằng chính quyền không ra gì, chế độ cộng sản là cầm thú “bởi chỉ có cầm thú mới vô cảm trước nỗi đau của đồng loại”. Những luận điệu kiểu rất hợp lòng người đó vô tình như đổ thêm xăng vào lửa vào sự tay nhanh hơn não của một số người dân và tạo nên sự phẫn nộ cực kì lớn trong dư luận.

Đúng là tổ chức một chương trình ăn chơi nhảy múa trong những ngày người dân đang lầm than là điều trái với đạo lý của dân tộc, đó lại càng không thể chấp nhận khi địa điểm diễn ra hoạt động giải trí này là Cam Ranh, Khánh Hoà - vị trí tâm bão mà nhiều địa điểm, nhiều người dân đang lâm vào cảnh màn trời chiếu đất tuy nhiên, nói đi cũng phải nói lại, hoãn thì có hay hơn?
Thứ nhất, việc lên sóng hay hoãn đêm thi bán kết Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 là phụ thuộc vào đơn vị sản xuất. Chương trình đã được lên kế hoạch trước 1 năm, hợp đồng đã ký nên phải thực hiện đúng quy định. Hơn nữa, đây là cuộc thi cấp quốc gia, ngoài Ban tổ chức thì khách mời gồm lãnh đạo rất nhiều ban ngành của các địa phương cùng tề tựu về tham dự nên không thể nói hoãn là hoãn được. Đó là chưa kể, trưa ngày đêm bán kết diễn ra, ban tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 cũng đã họp bàn với lãnh đạo địa phương và đã dựa vào tình hình thời tiết lúc đó để đưa ra quyết định cuối cùng. 
Thứ hai, nếu đặt giả thiết là hoãn chương trình thì trước sau gì, cũng phải tổ chức tiếp. Vậy thì cứ tổ chức đêm Bán kết cho xong chuyện rồi tính tiếp, còn có thời gian để tập trung vào cứu trợ bão lũ hay là cứ để tiền chuẩn bị cứ thế ngày qua ngày, bắt bao nhiêu người chờ, rồi lại phải bỏ tiền ra chuẩn bị lại, kéo dài dai dẳng, vừa tốn công, vừa tốn sức, vậy thì bên nào thiệt, bên nào hơn?
Thứ ba, nếu ai đó nói rằng tại sao Hàn Quốc cho hủy show được mà Việt Nam không thể hủy chương trình, tại sao không dành thời gian mà phát sóng những hoạt động cứu trợ bà con thay vì tổ chức cái chương trình xôi thịt kia thì xin thưa, đừng so sánh khập khiễng, bởi không ai so sánh con cá với con khỉ về khả năng chạy cả. Mỗi quốc gia có một đặc điểm riêng, mỗi thời điểm có một tình hình riêng. Mà hơn hết, cứ như trên thì liệu tiếp tục chạy show hay hoãn mới là tối ưu nhất. Và liệu không tổ chức chương trình thì có giúp ích gì được cho bà con vùng bão lũ? Chắc ai cũng biết rõ. Vậy thì điều đó có liên quan gì tới chính quyền, tới chế độ mà các bố bồi bút cứ thi nhau viện cớ rồi lại quy chụp một cách vô tư lự hay là bút sa là tiền hốc đẫy mồm?
Vậy nên, đừng có vội nghe theo lũ chọc gậy bánh xe làm gì, đừng vì những lí lẽ kiểu chim hót để rồi rơi vào bẫy của lũ ba que mà vô tình biến thành con rối cho chúng giật dây bêu xấu chính quyền, đả kích chế độ. Bởi kiểu so sánh khập khiễng, đó chỉ là hành động của bọn ngu.
An Nguy
Chia sẻ trên Google Plus

0 nhận xét:

Đăng nhận xét