ĐẠI SỨ MỸ GẶP ĐẠI DIỆN VIỆT TÂN: CHUYỆN QUÁ LÀ ĐIỀU BÌNH THƯỜNG

Tân đại sứ quán Mỹ tại Việt Nam gặp mặt đại diện tổ chức Việt tân trước khi sang Việt Nam là thông tin được nhiều người chia sẻ và dự báo rằng, nhiệm kỳ tới đây của ông đại sứ này sẽ ít nhiều gây khó khăn cho Việt Nam nhất là trong công tác đối ngoại. Tuy nhiên, nếu ai đó theo dõi hoạt động của những ông đại sứ trước đó của Mỹ đến hoạt động tại Việt Nam thì mới biết, đó là chuyện bình thường ở huyện. Cựu đại sứ Ted là một ví dụ. 

Tân đại sứ Mỹ gặp gỡ thân mật với đám Việt Tân trước khi sang Việt Nam nhận nhiệm sở (Nguồn: FB). 
Thời điểm đến Việt Nam nhận nhiệm sở sau khi được tổng thống Mỹ thời điểm đó là B. Obama bổ nhiệm, tân đại sứ Ted đã được báo giới trong nước ngợi ca bằng những từ có cánh. Họ cũng xoáy sâu vào biệt tài của ông đại sứ này để khen ngợi cùng niêm yêu mến Việt Nam hết sức đặc biệt và hiếm gặp của ông ta. 

Dư luận cũng tràn trề niềm tin về mối quan hệ Việt Mỹ sẽ sang một trang mới và những kẻ cuồng Mỹ cũng được một phen tự sướng đã đời. Nhưng niềm vui chợt đến ấy lại nhanh chóng tan biến khi ông đại sứ ngoài việc phát huy thiên bẩm trong hoạt động đối ngoại trên cương vị đại sứ thì ông ta cũng sử dụng nó để tiếp cận với những thành phần chống đối trong nước. Việc Tổng thống B. Obama đã gặp, làm việc với đại diện các tổ chức dân sự, các cá nhân chống đối trong đó có trường hợp cô ca sỹ dân chủ và ông luật sư thất sủng Lê Công Định có sự dẫn dắt và mở lời từ ông đại sứ này! Chưa hết, mặc dù đang trên cương vị đại sứ tại Việt Nam nhưng hề giới chức trong nước bắt ai, xét xử ai thì ông ta đều lên tiếng phản đối dù chỉ bằng Fb cá nhân. Và sự thất vọng càng lớn hơn khi càng cuối nhiệm kỳ ông Ted càng lộ diện mục đích của hoạt động đại sứ tại Việt Nam. Và người Việt Nam cũng biết thêm, đó không hẳn là ý chí của ông ta mà đó là của giới cầm quyền Mỹ mà trực tiếp là bộ Ngoại giao Mỹ. 

Đối với trường hợp tân đại sứ Mỹ thay thế cương vị ông Ted thì thông tin nói trên là điều hết sức may mắn cho chúng ta. Bởi dù sao chúng ta cũng biết trước mà cảnh giác, mà khỏi thất vọng, còn hơn là chỉ biết khi mọi thứ đã không cần người thực hiện không cần phải che dấu, lấp liếm. Cho nên, thay vì xem đó là một điều gì quá xa lạ và hiếm thấy thì nên chăng chúng ta nên chuẩn bị những điều cần thiết hơn để đối phó hoặc ít ra là hiểu về nó để đỡ khỏi thất vọng. 

Chỉ tiếc là sau khi có thông tin này thì những kẻ cuồng Mỹ sẽ không còn chỗ để bấu víu, mà tự sướng và chúng sẽ không có những bài viết, stt thể hiện sự thảng thốt nếu như thời gian tới ông ta có nói ra điều gì, có gặp ai đó thuộc các tổ chức XHDS hay những kẻ chống đối có tiếng…

An Nguy
Chia sẻ trên Google Plus

0 nhận xét:

Đăng nhận xét