TRỊNH BÁ PHƯƠNG MUỐN NHẬP KHÁM?

Nối gót “sự nghiệp” đang còn dang dở của mẹ là Cấn Thị Thêu, Trịnh Bá Phương đang có những việc làm nhằm chứng tỏ bản thân đủ “khả năng” thay thế ở vị trí “thủ lĩnh” trong đám tự nhận là “dân oan” khu vực Dương Nội.

Ngay từ hồi chập chững bước vào “nghề dân chủ” Trịnh Bá Phương đã chứng tỏ bản thân là một kẻ cơ hội có hạng. Phương luôn tìm cách để xin kinh phí hoạt động cũng như là cái cách để tự PR tên tuổi. Khi tạo dựng được chút vốn liếng, y bắt đầu lao vào phát triển trang mạng xã hội của riêng mình, đồng thời tích cực thu hút sự chú ý của dư luận trong và ngoài nước bằng các phóng sự có nội dung vu cáo chính quyền và Đảng. Bên cạnh đó, Trịnh Bá Phương còn tiếp tục mở rộng quan hệ với các nhóm “dân oan” trên địa bàn Hải Dương, Ninh Bình, Thanh Hóa, Đồng Nai nhằm củng cố vai trò “thủ lĩnh” Dương Nội, đồng thời mở rộng cơ hội tiếp xúc với các vụ việc nhạy cảm, thu thập tài liệu, cung cấp cho các cá nhân, tổ chức chống Việt Nam kiếm thù lao.

Trịnh Bá Phương kích động người dân gây rối an ninh trật tự, ảnh: internet
Gần đây, khi “trùm” đội lốt dân oan Cấn Thị Thêu bị tạm giam khi có những hành vi gây rối trật tự công cộng thì Trịnh Bá Phương liên tục có những hành động chống phá, gây rối trật tự công cộng, tụ tập trái phép, có những lời nói và hành động sai trái. Cụ thể ngày 27/9/2017, Trịnh Bá Phương đã công khai trả lời phỏng vấn đài RFA cho rằng muốn khởi kiện Chính phủ Việt Nam ra Tòa án Hình sự quốc tế (ICC), đồng thời khẳng định: “Trong tất cả các lần tiếp xúc với các đại sứ quán, bao gồm Anh, Úc, Mỹ, Pháp, cũng như các quốc gia dân chủ, các tổ chức nhân quyền quốc tế trong đó có cả Cao uỷ tị nạn Liên Hiệp Quốc sang gặp tôi 20 tháng 10 2015. Trong những lần tiếp xúc đó tôi đều mong muốn nguyện vọng các nước phương Tây và các tổ chức nhân quyền hỗ trợ tôi và người dân Dương Nội trong việc khởi kiện nhà nước Cộng sản ra Toà Quốc tế”.

Những hành vi của Phương đã vi phạm nghiêm trọng pháp luật Việt Nam và thể hiện sự kém hiểu biết về luật pháp Quốc tế. Điều này được quy định cụ thể tại khoản 7, Điều 2 Hiến chương Liên hợp quốc “Hiến chương này hoàn toàn không cho phép Liên hợp quốc được can thiệp vào các công việc thực chất thuộc thẩm quyền nội bộ của bất cứ quốc gia nào, không đòi hỏi các thành viên của Liên hợp quốc phải đưa những công việc loại này ra giải quyết theo quy định của Hiến chương…” và vi phạm nguyên tắc không can thiệp vào công việc nội bộ của nhau của Liên Hợp quốc.

Dường như Trịnh Bá Phương đang có dấu hiệu ảo tưởng bản thân khi nghĩ những hành động của mình được các thế lực bên ngoài hỗ trợ nên sẽ không bị cơ quan chức năng xử lý. Đã là kẻ trở cờ để chống phá thì dù có giáo dục cũng là điều vô ích đối với Trịnh Bá Phương, chỉ có song sắt mới là nơi y có thể tĩnh tâm suy ngẫm.

PHỐ XƯA
Chia sẻ trên Google Plus

0 nhận xét:

Đăng nhận xét