“NGƯỜI BUÔN GIÓ” BÙI THANH HIẾU VÀ OSIN HUY ĐỨC: MÀN “KHẨU CHIẾN” NẢY LỬA

Mới đây, hai dân chủ Bùi Thanh Hiếu (tức “Người buôn gió”) và Osin Huy Đức (tức FB Truong Huy San) lại nổ ra những màn “khẩu chiến” nảy lửa trong cộng đồng rận chủ Việt. Trong khi những màn “khẩu chiến” giữa hai dân chủ gạo cội Tạ Phong Tần và Phan Văn Phong còn chưa kết thúc. Điều đó khiến người ta phải đặt câu hỏi về sự “đoàn kết nội bộ” trong cái gọi là cộng đồng rận chủ Việt.

Mới đây, ngày 22/9/2016 tòa án nhân dân cấp cao tại Hà Nội đã mở phiên tòa hình sự xét xử phúc thẩm Nguyễn Hữu Vinh, Nguyễn Thị Minh Thúy và tuyên phạt Nguyễn Hữu Vinh 5 năm tù, Nguyễn Thị Minh Thúy 3 năm tù về tội "Lợi dụng các quyền tự do dân chủ, xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của các tổ chức, công dân" theo Điều 258, Bộ luật Hình sự. 
Các tên rận chủ đang "chiến" nhau, ảnh internet

Ngay sau đó, Osin Huy Đức (FB Trương Huy San) đã đăng tải một status trên FB của mình với nội dung: "Nếu Trịnh Xuân Thanh đang ở Đức và Berlin chỉ chấp nhận dẫn độ trong trường hợp Hà Nội thả tự do cho Anh Ba Sàm thì công đầu nghĩ cũng nên ghi cho anh Gió". Sau khi đăng tải nội dung trên, có lẽ Osin Huy Đức thấy không ổn lắm nên đã xóa status này và viết lại bằng status khác. 

Tuy nhiên, status trên của Osin Huy Đức đã bị “Người buôn gió” Bùi Thanh Hiếu nhanh chóng chụp lại. Ngay lập tức, “Người buôn gió” đăng đàn chửi Osin Huy Đức là một kẻ “đốn mạt”. Bài đăng tải trên FB của Bùi Thanh Hiếu viết: "Không ngờ bây giờ Osin Huy Đức lại đốn mạt đến mức giở giọng này. Thái độ này không phải bênh anh Ba Sàm, mà có ý mang anh Ba Sàm ra cợt nhả đúng hôm xử anh ấy". Bài đăng tải có nội dung trên của Bùi Thanh Hiếu có thể đoán được rằng, Bùi Thanh Hiếu chửi Osin Huy Đức là vì status của Trương Huy San "không phải bênh anh Ba Sàm, mà có ý mang anh Ba Sàm ra cợt nhả đúng hôm xử anh ấy". Đồng hành với Bùi Thanh Hiếu, một số facebooker của một số rận chủ khác cũng lao vào chửi Osin Huy Đức. Facer Duc Vinh viết: "Huy Đức là một con điếm bút, nhưng không đủ nhan sắc để được vào làm ăn trong nhà Thổ nên phải làm Đĩ ngoài đường, dân gian hay gọi là gái đứng đường".

Tuy chưa thấy có sự phản ứng của Osin Huy Đức trước những stt của “Người buôn gió” và một số rận chủ trên, nhưng qua màn “khẩu chiến” giữa “Người buôn gió” - Bùi Thanh Hiếu và Osin Huy Đức - FB Trương Huy San người ta lại một lần nữa thấy được một điều rằng những mâu thuẫn và bất đồng trong nội bộ như thế này mà đám rận chủ vẫn luôn cao giọng là “chiến đấu” cho “dân chủ”, “nhân quyền”, “vì đất nước”. Sự ô hợp, manh mún, tư tưởng "thân ai người ấy lo" trong đám người ấy đã lộ rõ.

Thời gian gần đây, Osin Huy Đức (FB Trương Huy San) bị cộng đồng rận chủ ném đá của ngày càng nhiều hơn. Chưa kịp thanh minh màn ném đá của Bà Đầm xòe Phạm Thành thì anh ta lại tiếp tục được hứng thêm một trận gạch đá của “Người buôn gió”. Điều đó cho thấy, cộng đồng rận chủ có lẽ ngày càng chán ngấy với những phát ngôn của Osin Huy Đức.
Nhiều người cho rằng, việc cộng đồng rận chủ luôn cao giọng hô to “dân chủ”, “nhân quyền”, hay cao hơn nữa là lật đổ Đảng Cộng sản… thì suy cho cùng chúng cũng chỉ là đám vô dụng, và việc Mỹ, phương tây hậu thuẫn, cung cấp tiền bạc, phương tiện… cho chúng chỉ là để nuôi mấy con “chó cảnh” chỉ biết ăn mà cái việc sủa thì không đúng chỗ và sủa lại nhau. Vậy thì những thứ được nâng cao, hô to như “dân chủ”, “nhân quyền” kia có lẽ cũng chỉ vứt xó mà thôi.

MINH TRANG
Chia sẻ trên Google Plus

0 nhận xét:

Đăng nhận xét