KHI CHÍNH QUYỀN VÀ NHÂN DÂN ĐỒNG LÒNG Ý HỢP

Hơn một tuần sau khi xảy ra vụ việc ở Đồng Tâm, 10h sáng nay 22/4, đại diện các cơ quan chức năng và UBND TP Hà Nội cùng các sở ngành về xã Đồng Tâm đối thoại với người dân nơi đây. Tham dự cuộc đối thoại có ông Đỗ Văn Đương - Phó Ban Dân nguyện của Ủy ban thường vụ Quốc hội, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung, đại diện Thanh tra Chính phủ, thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến - Cục trưởng cục cảnh sát hình sự Bộ Công an, thiếu tướng Đoàn Duy Khương - Giám đốc Công an thành phố, thiếu tướng Nguyễn Doãn Anh - Tư lệnh Bộ tư lệnh thủ đô. Ngoài ra hai đại biểu QH Dương Trung Quốc và Lưu Bình Nhưỡng đã về xã Đồng Tâm lắng nghe tâm tư nguyện vọng của bà con. Về phía nhân dân Đồng Tâm có 50 người được mời đại diện cho người dân trong xã tham gia cuộc đối thoại và cuộc đối thoại được trực tiếp trên loa truyền thanh của xã cho mọi người dân được biết.
Người dân Đồng Tâm chào đón Chủ tịch Nguyễn Đức Chung và đoàn công tác, ảnh internet

Chủ tịch Nguyễn Đức Chung đối thoại với bà con nhân dân Đồng Tâm, ảnh internet

Ngay từ khi đoàn xe của Chủ tịch Nguyễn Đức Chung và đoàn công tác về đến đầu xã đã được nhân dân chào đón, tất cả các dụng cụ, vật cản ở các con đường đều được tháo gỡ. Buổi đối thoại diễn ra hơn 2 tiếng. Chủ tịch TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã lắng nghe mọi ý kiến, bức xúc của người dân Đồng Tâm và giải đáp các thắc mắc của người dân Đồng Tâm. Đồng thời trước bà con nhân dân Chủ tịch Nguyễn Đức Chung thay mặt đoàn công tác đã ghi nhận 21 vấn đề mà bà con nhân dân nêu ra và cam kết, hứa với bà con nhân dân Đồng Tâm:

Một là sẽ thanh tra toàn diện khu đất 59ha tại dự án sân bay Miếu Môn, và sau 45 ngày sẽ trả lời bà con nhân dân. Việc thanh tra sẽ được tiến hành với sự tham gia của Thanh tra Chính phủ, Đại biểu Quốc hội và khi nào bà con nhân dân đồng ý với kết quả Thanh tra thì mới ký kết luận.
Hai là sẽ thanh tra việc bắt giữ ông Lê Đình Kình của công an thành phố, ai sai đến đâu sẽ xử lý đến đó, vì pháp luật là thượng tôn.
Ba là sẽ không truy cứu trách nhiệm hình sự của dân làng vì đã bắt giữ người thi hành công vụ trái pháp luật.
Người dân chào đón Chủ tịch Nguyễn Đức Chung, ảnh internet
Bên cạnh đó Chủ tịch Nguyễn Đức Chung còn thay mặt UBND TP sẽ trích 1 tỷ đồng từ dự phòng ngân sách thành phố năm 2017 để đầu tư xây dựng đường giao thông từ thôn Hoành đến thôn Đồng Mít. Đến 12h40 cuộc đối thoại kết thúc trong tiếng vỗ tay giòn giã của người dân Đồng Tâm và ngay sau đó đoàn công tác cùng với người dân đi đến nhà văn hóa thôn Hoành để trao trả 19 cán bộ chiến sỹ đang bị giữ ở đây. Chủ tịch Nguyễn Đức Chung và đoàn công tác đi đến đâu thì đều nhận được các chàng vỗ tay, hò reo và nụ cười của bà con nhân dân Đồng Tâm.

Từ đây chúng ta có thể thấy khi tâm tư nguyện vọng của người dân được lắng nghe, ghi nhận, khi mọi hành động, việc làm của chính quyền đều nhằm phục vụ người dân và khi mọi việc được xử lý đảm bảo có tình có lý thì dù việc có khó đến đâu thì chỉ cần nhân dân giúp thì đều có thể giải quyết.

HẠ

Chia sẻ trên Google Plus

0 nhận xét:

Đăng nhận xét