NGUYỄN NGỌC NHƯ QUỲNH CÁI GIÁ PHẢI TRẢ

Hiện nay, trên các trang mạng khá xôn xao về Nguyễn Ngọc Như Quỳnh (blogger "Mẹ Nấm") đã bị công an tỉnh Khánh Hòa thực hiện bắt tạm giam về tội "Tuyên truyền chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam" quy định tại Điều 88 (Bộ luật hình sự) và đây là cái giá phải trả vì những hành vi trái pháp luật gây ra.

Nói đến “Mẹ nấm” Nguyễn Ngọc Như Quỳnh có lẽ không có gì là lạ với mọi người cho lắm. Người phụ nữ này đã từng “vinh dự” được nhận giải thưởng “người đàn bà xấu xa của năm 2013” do công chúng bình chọn, điều đó cũng khiến mọi người nghĩ ngay đến nhà "dân chủ" giả cầy. Quỳnh từng nhiều lần bị các cơ quan chức năng cảnh cáo, xử lý bằng các hình thức khác nhau nhưng đối tượng ngày càng tỏ ra coi thường pháp luật, thách thức cơ quan chức năng, tính chất hành vi vi phạm pháp luật ngày càng nghiêm trọng.

Quỳnh thường xuyên thực hiện các hoạt động vi phạm pháp luật, chống đối Nhà nước núp dưới cái mác "đấu tranh cho nhân quyền", “tự do ngôn luận”, “tự do báo chí”…. Bên cạnh đó, Quỳnh còn tham gia các hội nhóm trái pháp luật, thường xuyên kích động người dân, xuyên tạc thông tin tình hình đất nước như “Tuyên bố công dân tự do”, “Mạng lưới blogger Việt Nam”, liên tục kêu gọi tụ tập, biểu tình gây rối an ninh, trật tự trên địa bàn Khánh Hòa và cả nước dưới danh nghĩa “dã ngoại nhân quyền”, “café nhân quyền”, “biểu tình chống Trung Quốc”, đòi trả tự do cho số bị bắt, xử lý bên ngoài phiên tòa…

Nguyễn Ngọc Như Quỳnh cũng từng bị xử phạt hành chính nhiều lần về hành vi “Lợi dụng quyền tự do, dân chủ để lôi kéo, kích động người khác xâm phạm lợi ích Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân” (22/5/2013) và hành vi“gây rối trật tự công cộng” (19/4/2014).

Không dừng lại ở đó, Nguyễn Ngọc Như Quỳnh còn soạn thảo hàng trăm bài viết đăng tải trên facebook cá nhân và blog có nội dung xuyên tạc sự thật, bóp méo, vu cáo thông tin tình hình, xuyên tạc lịch sử, phá hoại khối đại đoàn kết dân tộc, bôi xấu lãnh đạo Đảng, Nhà nước và các tổ chức bộ máy công quyền, xâm hại đến uy tín của cá nhân, cơ quan tổ chức Nhà nước, làm ảnh hưởng đến lòng tin của quần chúng nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng và Nhà nước, kích động nhân dân chống lại chính quyền. “Stop police killing civilians” (dừng ngay việc công an giết dân) do Quỳnh soạn thảo năm 2014, mục đích đánh tráo bản chất sự việc, thể hiện chủ đích thù địch với lực lượng công an, khiến người đọc hiểu sai vấn đề, đồng thời xúc phạm và làm hạ uy tín của lực lượng Công an nhân dân Việt Nam, gây xâm hại đến mối quan hệ giữa nhân dân và lực lượng Công an.

"Lưới trời lồng lộng, tuy thưa mà khó thoát", Nguyễn Ngọc Như Quỳnh cần phải trả giá bằng bản án của pháp luật cho những hành động sai trái, vi phạm của mình. Đây cũng là tấm gương cho những kẻ đang có âm mưu, hoạt động chống Nhà nước, xuyên tạc sự thật, lừa bịp người dân./.

COWBOY
Chia sẻ trên Google Plus

0 nhận xét:

Đăng nhận xét