LŨ LỤT MIỀN TRUNG: SỰ THỰC VỀ VIỆC CÁN BỘ THÔN ĂN CHẶN TIỀN CỦA DÂN TỪ CÁC ĐOÀN TỪ THIỆN?

Lũ lụt miền Trung đã và đang được khắc phục, những đoàn thiện nguyện đến mang theo tiền mặt, quà cáp, mì tôm, gạo...cứu trợ đã giúp người dân nơi đây dần dần cải thiện được tình hình sau lũ. Cơ sở vật chất bị dính đầy bùn lầy sau cơn lũ cũng đã được các đoàn thể, lực lượng bộ đội và công an cùng nhau xắn ống tay, ống quần, cùng lăn xả lau dọn, chùi rửa sạch sẽ.

Vậy nhưng, những dư âm, thậm chí là những tiếng đồn đoán, âm mưu chia rẽ của những đối tượng cực đoan, tư tưởng chống phá chính trị thấp hèn đang cố tình chĩa mũi vào chính quyền.

Trong bài viết “Nỗi oan này trời xanh có thấu” của facer Hoàng Hải Lý đã cho thấy một sự thật đầy oan ức của những người “ăn cơm nhà, vác tù và hàng tổng” – những cán bộ Trưởng thôn. Đó là nỗi oan ức của các bác Trưởng thôn ở các tỉnh miền Trung, đặc biệt là ở Quảng Bình (thôn Trung Thôn, thị xã Ba Đồn).

Một số phóng viên “kền kền” của một số tờ báo đã đưa thông tin khi không lấy thông tin từ các nguồn tin, kiểm chứng một cách khách quan rồi mới viết bài và đăng báo. Ngược lại, những phóng viên “kền kền” này chỉ nghe phong phanh được một vài thông tin rồi về ngồi phòng lạnh viết bài với lời khẳng định như đinh đóng cột rằng “chính quyền bớt xén của dân”! Và khi thông tin này được đăng tải, nó được lũ “dân chủ” tự xưng như vớ được vàng, nhanh chóng đăng lại trên các trang cá nhân và trang mạng để rêu rao, xuyên tạc nhằm hạ uy tín của chính quyền. Đó là bài viết hấp tấp và hồ đồ, thông tin một chiều, úp mở, đưa ra thế để hướng người đọc tới suy diễn " lũ trưởng thôn ăn cướp của dân...", gây xáo động nhân tâm, gây hoang mang của các đoàn cứu trợ đang về, người dân thì phẫn nộ và những cán bộ thôn/xã đang miệt mài hết lòng đón, phân chia hàng cứu trợ cho dân...thì bị chửi rủa, xúc phạm không thương tiếc, bị vu cho là vụ lợi!
Ảnh: Bác Lê Văn Luận (Bí thư Chi bộ Đội 3, thôn Trung Thôn, thị xã Ba Đồn, Quảng Trạch, Quảng Bình) đang giải thích trước những lời thóa mạ, áp lực từ một bộ phận điếm chữ và lũ “kền kền” dân chủ tự xưng (Nguồn: FB).
Người viết bài này xin phép được gọi phóng viên – tác giả của bài viết phiến diện trên là điếm chữ! Làm phóng viên nhưng chỉ nghe những thông tin phía này mà không chịu nghe hoặc cố ý không chịu nghe thông tin từ phía khác, thậm chí đứng lệch về những người lên án để chĩa mũi nhọn của dư luận vào cán bộ thôn/xã mà không đưa ra được bất cứ một chứng cứ vụ lợi nào của họ.

Một thực trạng tại địa phương mà những đoàn tình nguyện đến phát quà sẽ không bao giờ lường trước được. Ví dụ như: Đoàn đưa đến 40 suất quà nhưng thôn lại có tới 150 hộ dân. Mặc dù, yêu cầu của đoàn tình nguyền là 40 suất quà này, cán bộ thôn nên chọn những hộ nghèo, neo đơn và người khuyết tật, khó khăn...để trao. Song, sau cơn lũ lịch sử, hầu như nhà nào cũng đều rơi vào thảm cảnh màn trời chiếu đất, bĩ cực trần ai...Vậy, với tư cách là người đứng đầu thôn, vị Trưởng thôn phải làm sao giải thích cho những hộ gia đình còn lại khi họ hỏi phần quà của họ đâu khi thấy 40 hộ dân khác đến nhận?

Người xưa có câu: “Một miếng khi đói bằng một gói khi no”, vậy nên, với tư cách là một Trưởng thôn, để nhà nào cũng có cái ăn, cái mặc khi khó khăn, họ buộc phải đứng ra để thu lại, chia đều cho các hộ dân. Để khi các đoàn khác đến, việc chia đều cũng sẽ tiếp diễn như vậy.
Phóng viên kền kền chỉ nghe loáng thoáng một vài thông tin chưa kiểm chứng, đã về viết bài phiến diện. Và bác Trưởng thôn bị cộng đồng thóa mạ, áp lực đủ điều.

Có những trường hợp cười ra nước mắt: Có đoàn A đến trước với những suất quà (có giá trị thấp hơn các đoàn đến sau) và họ không đủ quà để phát đủ cho dân toàn địa phương đó. Vậy nên, cán bộ địa phương phải chọn ưu tiên người khó khăn nhất nhận trước. Như vậy người nhận sau (ít khó khăn hơn) lại nhận được quà nhiều hơn (vì giá trị cao hơn). Vô tình người nghèo bị thiệt thòivà như thế, đám “dân chủ” tự xưng và lũ phóng viên “kền kền” ngay lập tức bâu vào “chửi” địa phương thiên vị, “chửi” bác Trưởng thôn không công bằng, bớt xén của dân qua những đợt trao quà của các đoàn từ thiện!

Xin được nhấn mạnh rằng, phía chính quyền “họ thu lại để chia đều chứ không phải họ ăn chặn”. Họ lo cho dân nhưng kết cục nhận lại là những lời thóa mạ, vu cho là vụ lợi, vậy, phải chăng các cán bộ thôn/xã nên từ bỏ những hành động “vác tù và hàng tổng” nữa, mà quan tâm và lo lắng hơn cho gia đình mình như lau dọn nhà cửa bởi bùn đất... bởi nhà họ cũng phải chịu thiệt hại bởi cơn lũ.

Hài hước hơn, Mai Xuân Dũng – “ông trùm” chuyên chăn dắt “dân oan” còn tự cho mình cái quyền bất chấp luật pháp vì hắn ta chở đồ từ thiện!? Chở đồ từ thiện mà quá cồng kềnh, số người vượt quá quy định, gây nguy hiểm tới những phương tiện tham gia giao thông khác thì bị lực lượng CSGT yêu cầu dừng xe kiểm tra liệu có gì sao? Thế nhưng, Mai Xuân Dũng bản tính lì lợm, trơ tráo nên quay sang lu loa rằng, phía CSGT đang tìm cách làm khó đoàn từ thiện do hắn ta dẫn đầu. Thậm chí, hắn ta còn rêu rao trên mạng xã hội, vu khống CSGT là “lũ lụt các đồng chí trốn đâu mất tiêu. Nước rút, các đồng chí nhảy ra chặn xe cứu trợ nhanh thế”.

Có lẽ, Mai Xuân Dũng đang bận rộn với những mưu hèn, kế bẩn, chuyên kiếm chác lợi nhuận thông qua mối chăn dắt “dân oan” nên không cập nhật tình hình lũ lụt miền Trung. Những hình ảnh bộ đội, công an...xắn quần áo, không ngại bùn lầy cùng chung tay vào làm giúp người dân sửa soạn lại cơ sở vật chất, rửa dọn bùn lầy...không thiếu trên mạng xã hội facebook.

Internet phát triển, mạng xã hội nở rộ, thông tin đa chiều lập tức phủ nhận những thông tin trên của lũ “dân chủ” tự xưng và đám phóng viên “kền kền” bằng những bài viết, hình ảnh, video về thực trạng, sự lên tiếng của các cán bộ thôn/xã để rộng đường dư luận hiểu cặn kẽ mọi thông tin trước khi bị a dua, hùa vào theo một bộ phận chuyên “dắt mũi”.

TRÙNG DƯƠNG
Chia sẻ trên Google Plus

0 nhận xét:

Đăng nhận xét