BẮT GIAM, KHỞI TỐ ĐINH LA THĂNG: CÔNG TÁC PHÒNG, CHỐNG THAM NHŨNG KHÔNG CÓ "VÙNG CẤM"

Những ngày qua, thông tin ông Đinh La Thăng bị đình chỉ sinh hoạt Đảng, cho thôi Đại biểu Quốc hội, bắt tạm giam, khởi tố bị can đã thu hút sự quan tâm đặc biệt của dư luận trên cả nước. Có thể khẳng định, bắt tạm giam, khởi tố đối với ông Đinh La Thăng khẳng định quyết tâm của Đảng đấu tranh với những biểu hiện suy thoái, tiêu cực, vi phạm pháp luật và nó cũng cho thấy công cuộc chỉnh đốn Đảng, phòng chống tham nhũng đã mạnh lên hơn bao giờ hết, không có bất kỳ "vùng cấm" nào. 

Việc một cán bộ nguyên là Ủy viên Bộ Chính trị bị khởi tố, bắt giam là việc xưa nay chưa từng có trong lịch sử nước ta. Điều này cho thấy công cuộc phòng chống tham nhũng, xử lý cán bộ không có vùng cấm, mọi đảng viên đều bình đẳng trước pháp luật. Chúng ta luôn đặt lợi ích của Đảng, của nhân dân lên trên hết, bỏ qua tình cảm và những điều có thể chi phối đến việc này.

Theo quan điểm cá nhân của người viết thì việc xử lý như vậy là rất cần thiết và nếu không kịp thời chấn chỉnh, làm nghiêm minh sẽ nguy hại tới uy tín của Đảng, làm giảm lòng tin của nhân dân.

Có thể khẳng định sau vụ việc của Trịnh Xuân Thanh thì vụ Đinh La Thăng bị bắt, khởi tố là điểm nổi bật trong công tác phòng, chống tham nhũng của Đảng, Nhà nước Việt Nam trong giai đoạn hiện nay. Chắc chắn, thời gian tới sẽ có nhiều ý kiến khác nhau, đặc biệt đám rận sẽ tập trung, chĩa mũi nhọn vào sự việc này để tuyên truyền, xuyên tạc. Nhưng tựu chung lại, chưa bao giờ quyết tâm chính trị của toàn Đảng, toàn quân và toàn dân về phòng chống tham nhũng lại cao như vậy.

Thiết nghĩ, việc Đinh La Thăng vướng vào vòng lao lý sẽ có tác dụng làm gương, có ý nghĩa giáo dục và răn đe, cảnh báo tới tất cả những cán bộ đang đứng trong bộ máy chính quyền phục vụ nhân dân, phục vụ đất nước nhưng lại có hành vi thoái hóa, biến chất, vơ vét, đục khoét tài sản của nhân dân, đi ngược lại lợi ích của dân tộc.
 
MINH ĐỨC
Chia sẻ trên Google Plus

0 nhận xét:

Đăng nhận xét