NGUYỄN NGỌC NHƯ QUỲNH - CÒN GÌ ĐỂ CÃI

Như vậy là sáng vào sáng ngày 30/11 vừa qua, Tòa án nhân dân Cấp cao tại Đà Nẵng đã xét xử phúc thẩm và bác kháng cáo, tuyên y án sơ thẩm 10 năm tù đối với Nguyễn Ngọc Như Quỳnh (sinh năm 1979, trú tại phường Vĩnh Phước, thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa) về tội “Tuyên truyền chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam” được quy định tại Điều 88, Bộ Luật Hình sự.

Trước đó, vào tháng 6/2017, Tòa án nhân dân tỉnh Khánh Hòa đã tuyên án sơ thẩm 10 năm tù giam đối với Nguyễn Ngọc Như Quỳnh. Tuy nhiên, bị cáo này kháng cáo toàn bộ bản án vì cho rằng bản thân không có hoạt động tuyên truyền, chống phá Nhà nước.

Như đã đưa tin, Nguyễn Ngọc Như Quỳnh (bút danh blogger Mẹ Nấm), lợi dụng mạng internet, nhất là mạng xã hội facebook để đăng tải, chia sẻ nhiều bài viết có nội dung sai sự thật, tuyên truyền xuyên tạc, nói xấu đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, xuyên tạc lịch sử cách mạng Việt Nam, gây hoang mang dư luận quần chúng nhân dân.

Nguyễn Ngọc Như Quỳnh đặc biệt quan tâm đến quá trình công tác của lực lượng công an. Trên thực tế, khi tiến hành bắt và khám xét nơi ở của đối tượng này đã phát hiện tập tài liệu “Stop police killing civilians” về hơn 30 trường hợp người chết sau khi làm việc với công an. Tuy nhiên, Quỳnh chỉ căn cứ vào những thông tin ban đầu, rồi quy kết cho rằng nguyên nhân dẫn đến hậu quả trên là do lực lượng công an để người khác hiểu sai bản chất vấn đề, bôi nhọ, hạ uy tín của lực lượng Công an nhân dân.

Không chỉ hoạt động độc lập, Nguyễn Ngọc Như Quỳnh còn thường xuyên phối hợp với các đối tượng rận chủ khác để tăng cường lôi kéo, kích động quần chúng nhân dân chống phá. Quỳnh cũng thường xuyên nhận tiền và hoạt động chống phá theo sự chỉ đạo của các tổ chức như tổ chức dân sự ở Thụy Điển mang tên Civil Rights Defenders,…

Với những thành tích bất hảo đó, việc Nguyễn Ngọc Như Quỳnh bị vào khám 10 năm tù là hoàn toàn xứng đáng. Tuy nhiên, việc ả ta kháng cáo bất thành sẽ là điều kiện cho đám rận chủ tăng cường các hoạt động kêu gọi thả tự do cho blogger này cũng như kích động gây rối, biểu tình. Cần đề cao cảnh giác trước những âm mưu và hoạt động này.
 
 TUẤN PHƯƠNG
Chia sẻ trên Google Plus

0 nhận xét:

Đăng nhận xét