MẸ NẤM VÀ ĐỒNG BỌN VẦN KHÔNG HỐI CẢI TẠI PHIÊN TÒA PHÚC THẨM

Ngày 30/11/2017, Tòa án nhân dân tổ chức xét xử phúc thẩm bị cáo Nguyễn Ngọc Như Quỳnh về tội tuyên truyền chống Nhà nước Cộng hòa XHCN Việt nam theo Điều 88 Bộ luật hình sự. 

Người bào chữa cũng là đồng bọn của Nguyễn Ngọc Như Quỳnh là ba luật sư Nguyễn Hà Luân, Hà Huy Sơn và Nguyễn Khả Thành. Riêng trường hợp của Võ An Đôn do bị thi hành quyết định kỷ luật và tước thẻ luật sư nên không đủ tư cách bào chữa cho bị cáo. Tuy nhiên, đối tượng này vẫn xuất hiện ở bên ngoài phiên tòa để cổ vũ tư tưởng chống phá đất nước: "Tôi là một công dân, một người bạn và là một luật sư của Quỳnh. Nhưng tôi đã bị tước thẻ luật sư ngay trước khi phiên toà diễn ra. Nhưng sáng nay tôi vẫn đến bên ngoài để quan sát, theo dõi và ủng hộ tinh thần Quỳnh".

Trước khi Tòa tuyên án, bị cáo Nguyễn Ngọc Như Quỳnh đã nói lời sau cùng thể hiện tư tưởng chống đối đến cùng, không ăn năn hối cải về hành vi phạm tội của mình: “Nếu được làm lại từ đầu, tôi vẫn chọn con đường này. Một xã hội phát triển thì phải lắng nghe tiếng nói đa chiều...” và không xin hưởng lượng khoan hồng, không chịu nhân tội. 

Ngay sau phiên tòa, đồng bọn của Nguyễn Ngọc Như Quỳnh luôn miệng phản đối bản án phúc thẩm và gây rối trật tự tại nơi tổ chức phiên tòa. Các nhà dân chủ tuyên truyền thông tin sai lệch về phiên tòa: “Đây là một phiên toà vô lý, nó vô lý ngay từ đầu rồi. Và khi đến tham dự phiên toà để ủng hộ chị Quỳnh hôm nay, em được biết từ phía an ninh có nói, nếu như chị Quỳnh nhận tội thì sẽ được giảm từ 50-60% án, đối với em dù chị Quỳnh nhận tội hay không nhận tội hoặc khi nhận tội được giảm án thì sự tôn trọng của em dành cho chị Quỳnh chỉ có nhiều hơn chứ không giảm đi được”. 

Cũng giống nhiều phiên tòa xét xử các bị cáo chống phá đất nước, các nhà dân chủ đã tụ họp đông đủ trước trụ sở Tòa án để hô hào đòi tự do cho Nguyễn Ngọc Như Quỳnh, tuyên truyền luận điều xuyên tạc và kích động gây rối an ninh trật tự tại khu vực xung quanh phiên tòa. 

Chính vì tư tưởng chống đối quyết liệt, không nhận tội nên Tòa án phúc thẩm đã tuyên phạt y án sơ thẩm, tức là xã hội Việt Nam sẽ bớt đi sự phá hoại của Nguyễn Ngọc Như Quỳnh trong 10 năm. Điều này chứng tỏ sự nghiêm minh của pháp luật xã hội chủ nghĩa, các đối tượng dân chủ, các thế lực thù địch có kêu gào như nào đi chăng nữa thì phạm tội vẫn phải chịu hình phạt và phải bị cách ly khỏi xã hội.
 
MINH ĐỨC
Chia sẻ trên Google Plus

0 nhận xét:

Đăng nhận xét