Y ÁN VỚI “MẸ NẤM”: MỌI HÀNH VI SAI TRÁI ĐỀU PHẢI TRẢ GIÁ

Sáng 30-11, tại TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa, TAND Cấp cao tại Đà Nẵng đã xét xử phúc thẩm và bác kháng cáo, tuyên y án sơ thẩm 10 năm tù đối với Nguyễn Ngọc Như Quỳnh (sinh năm 1979, ngụ phường Vĩnh Phước, TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa) vì tội "Tuyên truyền chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam" theo Khoản 1, Điều 88, Bộ Luật Hình sự. Như vậy, sau hàng loạt nỗ lực của các tổ chức phản động ở trong và ngoài nước, các đối tượng “dân chủ”, các tổ chức mang danh dân chủ và nhân quyền trong nước nhằm tạo áp lực lên chính quyền nhằm giảm án cho Nguyễn Ngọc Như Quỳnh đã thất bại hoàn toàn. Mẹ Nấm vẫn phải chấp nhận “bóc lịch” trong thời gian dài để trả giả cho những hành vi vi phạm pháp luật của mình, đồng thời đây là bài học răn đe đầy sức mạnh cho các đối tượng khác muốn lợi dụng vấn đề tự do, dân chủ, nhân quyền nhằm phục vụ cho mục đích phá hoại sự bình yên của đất nước; chống phá Đảng, Nhà nước CHXHCN Việt Nam. 

Tại phiên phúc thẩm lần này, Nguyễn Ngọc Như Quỳnh thừa nhận toàn bộ hành vi mà cáo trạng đưa ra nhưng vẫn một mực cho rằng không tuyên truyền chống phá Nhà nước. Tuy nhiên, HĐXX TAND cấp cao tại Đà Nẵng nhận định TAND tỉnh Khánh Hòa xét xử Nguyễn Ngọc Như Quỳnh về tội "tuyên truyền chống Nhà nước CHXHCN Việt Nam" là có căn cứ, đúng người, đúng tội. Bản án sơ thẩm đã đánh giá đúng tính chất nghiêm trọng của vụ án. Nguyễn Ngọc Như Quỳnh bị xử phạt với mức án 10 năm tù là tương xứng với hành vi và hậu quả do bị cáo gây ra. Tại phiên tòa phúc thẩm, không có tình tiết giảm nhẹ nên HĐXX TAND cấp cao tại Đà Nẵng quyết định không chấp nhận kháng cáo của bị cáo Nguyễn Ngọc Như Quỳnh, giữ nguyên bản án sơ thẩm.

Có thể thấy, quyết định y án đối với Nguyễn Ngọc Như Quỳnh là hoàn toàn đúng pháp luật, đúng tình, đúng lý, thể hiện sự nghiêm minh của pháp luật, hoàn toàn không bị những sức ép từ bên ngoài ảnh hưởng đến quyết định của mình. Những ai theo dõi vụ việc này có thể thấy, sau khi Nguyễn Ngọc Như Quỳnh bị bắt và bị đưa ra xét xử, rất nhiều các chiến dịch của đám “dân chủ” ở trong và ngoài nước đã được phát động nhằm đòi chính quyền trả tự do cho “mẹ nấm”. Thậm chí, các đối tượng còn lập lên trang fanpage “Free for Nguyễn Ngọc Như Quỳnh” để kêu gọi dư luận lên tiếng để trả tự do cho Quỳnh, rồi dựng lên màn kịch về bức tâm thư của con gái Quỳnh gửi cho đệ nhất phu nhân Mỹ Melania Trump khi bà này có kế hoạch sang Việt Nam. Tuy nhiên, cái thời mà người dân Việt Nam bị đám dân chủ lừa dối như thời cá chết, cây chết,… đã xa rồi, họ không còn tin tưởng vào chiêu trò “rạch mặt ăn vạ” của đám dân chủ nữa. Có thể thấy, khi phiên phúc thẩm được tiến hành, rất ít người dân bị thu hút bởi những hoạt động phá hoại an ninh của phiên tòa, mà chỉ có một nhóm nhỏ 5-6 đối tượng được thuê mướn để hò hét, xô đẩy lực lượng an ninh nhằm tạo sự chú ý của dư luận nhưng hoàn toàn thất bại.

Có thể thấy, việc y án với Nguyễn Ngọc Như Quỳnh là quyết định đúng đắn, là cái giá phải trả xứng đáng cho Nguyễn Ngọc Như Quỳnh cho những hành vi vi phạm pháp luật của cô ta. Điều này thể hiện một chân lý rằng: bất cứ kẻ nào câu kết với bọn phản động bên ngoài rắp tâm phá hoại đất nước sẽ đều phải trả một giá xứng đáng
 
HOÀNG KHOA
Chia sẻ trên Google Plus

0 nhận xét:

Đăng nhận xét