BÙI TÍN CÒN MUỐN XUYÊN TẠC ĐẾN BAO GIỜ?

Từ lâu, cái tên Bùi Tín đã không còn lạ gì trong giới bồi bút. Bùi Tín là một trong những kẻ đắc lực viết bài tuyên truyền xuyên tạc và vu cáo một cách trắng trợn, đầy ý đồ thâm độc về tình hình nội bộ của hệ thống chính trị hiện nay tại Việt Nam. Nếu như Bùi Thanh Hiếu là một tay Blogger trẻ, chỉ nổi tiếng từ khi Facebook và Blog lên ngôi trong những năm trở lại đây thì Bùi Tín đã có thành tích chống đối chính quyền từ những năm 1990 của thế kỷ trước khi đã nhân chuyến công tác của mình trốn ở lại Pháp để có điều kiện thực hiện hành vi của mình. Mặc dù là con trai của một nhà chí sĩ cách mạng lớn của dân tộc Việt Nam đó là cụ Bùi Bằng Đoàn - cố Chủ tịch Quốc hội nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa mà nay là nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam nhưng y lại không đi theo con đường cách mạng của đấng sinh thành mà trở cờ “nối giáo cho giặc”. Bài viết này không đề cập sâu đến quá khứ của Bùi Tín mà tập trung làm rõ những hành vi vuyên truyền, xuyên tạc của y nhằm vào Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và chiến dịch chống tham nhũng mà cụ thể là phiên tòa xét xử ông Đinh La Thăng, Trịnh Xuân Thanh cùng đồng phạm trong vụ án Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng xảy ra tại Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam PVN và các Tổng công ty, Công ty con của nó. 
Chân dung Bùi Tín trả lời phỏng vấn trên đài RFA, ảnh: internet
Cụ thể, trong bài viết “Từ những phiên tòa trả thù đến những phiên tòa xin - cho” đăng trên trang Đàn Chim Việt ngày 27/01/2018 vừa qua, Bùi Tín đã không giấu giếm ý đồ của bản thân mình khi lập luận cho rằng phiên tòa kéo dài hơn một tuần đó chỉ có ý nghĩa tượng trưng và những cải cách trong tư pháp đó chỉ là một trò diễn kịch mà thôi và để rồi chốt lại là bôi nhọ trắng trợn và xấc láo đối với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.  Đó là những điều suy diễn hết sức bậy bạ và vô lý, không có một lý do gì mà một người từ phương trời xa như vậy, không tham gia trực tiếp vào phiên tòa lại có thể vô tư khẳng định như đinh đóng cột về phiên tòa với lời lẽ hết sức chủ quan, miệt thị đầy ý đồ như thế.

Ngoài những bài viết đề cập đến phiên tòa trên thì những sự kiện, diễn biến chính trị khác nữa của Đảng và Nhà nước cũng bị kẻ này xuyên tạc khi nó liên quan đến chiến dịch chống tham nhũng của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Đó là việc ban hành Quy định 102 của Bộ Chính trị về xử lý kỷ luật đảng viên vi phạm (Quy định này nêu rõ mức kỷ luật khiển trách, cảnh cáo, cách chức, khai trừ đối với từng vi phạm cụ thể). Có thể nói, trong bối cảnh hiện tại, khi mà nhiều vi phạm ở các cấp từ địa phương đến Trung ương được đưa ra xử lý như vậy thì việc ban hành một Quy định hết sức cụ thể, chi tiết nêu trên là hết sức kịp thời và đúng đắn. Vậy mà việc làm này đã bị Bùi Tín xuyên tạc trắng trợn rằng “Đây có thể là một chủ trương mù quáng liều lĩnh do khủng hoảng tâm thần, dẫn đến chỗ đảng tự làm mất thêm tín nhiệm trước nhân dân và thế giới hiện đã xuống rất thấp” - trích từ bài viết ‘Quy Định 102’ là ‘Có Một Không Hai’ ! của y. Học thuyết về chủ nghĩa xã hội khoa học của Mác - Lê nin có mất hay không thì nó là việc của tương lai, nhưng tính đến thời điểm hiện nay sự đúng đắn và khoa học của nó không những được các nhà ủng hộ chủ nghĩa Mác từ lâu mà ngay cả những học giả thuộc “phe tư bản chủ nghĩa” chứng minh là chính xác. Điều này được minh họa rõ nét trong cuộc Đại khủng hoảng kinh tế thế giới năm 2008 khi mà cuốn “Tư bản” của Mác được “lùng sục” và tìm kiếm để nghiên cứu vì tính dự báo cực kỳ chính xác mà nó đưa ra từ năm 1867 cách đó hơn 140 năm. Do đó, những lời lẽ của Bùi Tín nhằm phủ nhận chủ nghĩa Mác và tính đúng đắn của nó trong thời đại hiện nay, nhất là ở Việt Nam là hoàn toàn sai trái, không thể chấp nhận được. Chưa kể, những lập luận của y một mực hướng tới việc xuyên tạc, vu cáo, bôi nhọ nhằm hạ thấp uy tín Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong chiến dịch chống tham nhũng giai đoạn vừa qua.

Mặc cho những lập luận của Bùi Tín và các cá nhân khác đang “rêu rao” trên cộng đồng mạng như thế nào thì chân lý vẫn sẽ luôn là chân lý. Những điều mà chỉ dựa trên quan điểm cá nhân, không có tính thực tiễn, khách quan lại mang mục đích đen tối như vậy, sớm muộn cũng sẽ bị đạp đổ. Không biết Bùi Tín có biết mà tỉnh ngộ không hay còn muốn xuyên tạc đến bao giờ?.

HOÀNG THIÊN
Chia sẻ trên Google Plus

0 nhận xét:

Đăng nhận xét