"DÂN LÀM BÁO" LỢI DỤNG XUYÊN TẠC BOT

Vừa qua, trang Danlambao đăng tải bài viết: “Nguyễn Xuân Phúc ra lệnh CA đàn áp tài xế tham gia phản đối các trạm BOT”, tác giả Nhật Phong cho rằng: Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã chỉ đạo lực lượng công an mạnh tay trấn áp đối với những người dân tham gia phản đối các trạm thu phí cắt cổ, đồng thời ra lệnh cấm truyền thông nhà nước đưa tin về vụ việc. 

Thực tê, vấn đề BOT thời gian qua là đề tài nóng bỏng, khiến dư luận tốn nhiều giấy mực. Nhiều vụ gây rối làm mất an ninh trật tự, phá hoại ở các điểm BOT như Cai Lậy hiện nay đang trở thành cơ sở cho các thế lực thù địch chống phá. Và khẳng định ngay, không hề có chuyện dung túng cho những sai phạm (nếu có) ở BOT. Việc dư luận phản ảnh những bất cập trong việc đặt trạm thu phí BOT đã được cơ quan chính quyền lắng nghe, theo dõi. Việc xử lý các yếu tố bất cập đang được nghiên cứu để tìm ra các giải pháp. Không bao giờ có chuyện chính quyền tiếp tay cho những hoạt động sai trái.


Đối với riêng tác giả Nhật Phong (Danlambao), tác giả đang có một sự ngộ nhận rất lớn trong suy nghĩ và cách diễn đạt. Tự do ngôn luận, tự do internet không có nghĩa là thích viết gì, đưa gì, nói gì cũng được. Tự do ngôn luận, nhất là sử dụng mạng xã hội cũng phải tuân thủ luật pháp, vì lợi ích quốc gia, tôn trọng quyền riêng tư của con người, thể hiện có văn hóa và lòng tự tôn dân tộc. Bởi vậy, những kẻ lợi dụng internet để xúc phạm người khác, nguy hại hơn là xâm phạm an ninh quốc gia, chống phá đất nước thì phải được xử lý thích đáng. Việc đưa những thông tin có nội dung không đúng sự thật về các đồng chí lãnh đạo cấp cao của Đảng, Nhà nước, mà danlambao thực hiện thời gian gần đây vừa trái đạo lý, vừa trái pháp luật, không thể và không được chấp nhận trong một xã hội cởi mở, dân chủ, luôn lắng nghe mọi ý kiến phản biện từ nhân dân như ở nước ta. Những thông tin sai sự thật mà danlambao đăng tải, hoặc tham gia "cổ vũ" gây nhiễu loạn dư luận xã hội, ảnh hưởng nghiêm trọng đến an ninh chính trị của đất nước; làm giảm uy tín của cá nhân các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, tổn hại đến hình ảnh đất nước và con người Việt Nam.

Vì vậy, các cơ quan chức năng cần phải điều tra làm rõ, đưa những vụ án liên quan đến đối tượng tung tin, bịa đặt ra xét xử nghiêm minh, công khai nhằm răn đe, qua đó tuyên truyền để từng người dân nhận diện rõ bộ mặt thật của những phần tử cơ hội chỉ vì mục tiêu cá nhân mà đi ngược lại lợi ích chung của dân tộc. Cùng với đó, các cơ quan báo chí chính thống cần tăng cường có nhiều tin, bài phản ánh kịp thời hoạt động của lãnh đạo Đảng, Nhà nước; thậm chí có những cuộc phỏng vấn hay trao đổi trực tiếp để đập tan mọi hành vi xuyên tạc của các thế lực thù địch nhằm kịp thời định hướng dư luận, củng cố niềm tin đối với nhân dân.

NHẬT VY
Chia sẻ trên Google Plus

0 nhận xét:

Đăng nhận xét