VỀ VỤ VŨ NHÔM, HẢI ĐIẾU CÀY LẠI GIỞ TRÒ!

Chiều ngày 03/01/2018, trang facebook, Blogger Điếu Cày (tức Nguyễn Văn Hải hay còn gọi là Hải Điếu Cày) có đăng một tin rất nóng, theo đó Phan Văn Anh Vũ, tức Vũ Nhôm, kẻ đang bị Công an Việt Nam truy nã về tội "Cố ý làm lộ bí mật nhà nước" theo điều 263 - Bộ luật Hình sự hiện đang bị tạm giữ tại Singapore và phía Việt Nam đang tìm cách dẫn độ về Việt Nam.

Thông tin trên trang Fb của Hải điếu cày, ảnh chụp màn hình

Trên trang facebook của mình, Hải Cày viết: 
“Bọn Sing đúng là bậc thầy kinh doanh, bảo sao nước nó bé mà giàu thế. Vụ Giang Kim Đạt nó âm thầm đồng ý cho Việt Nam đưa về. Đến vụ Vũ Nhôm lúc đầu nó cũng ra vẻ làm như vậy, a Phúc yên tâm với giá đã đưa ra. Chắc bụng phen này trung ương khối thằng ngại anh.
Giờ a Phúc phải huy động tìm cúng cho Sing nguồn lợi nào đó để Sing ok ví dụ như tài nguyên. Sing đang cần nhiều thứ, kể cả cát trắng ở miền Trung Việt Nam cũng cần cho Sing bồi đảo nhân tạo. Chưa kể các mảnh đất vàng hay các công ty vốn nhà nước.
Nhiều bạn khẳng định anh Phúc sẽ đưa Vũ về " bằng mọi giá"". Mình không phản đối, như TXT còn tổ chức bắt cóc giữa Berlin đó. Nên chuyện đưa Vũ về là trong tầm tay Việt Nam, nhưng trả giá thế nào thôi. Nhất là mặc cả với bọn Sing thì a Phúc không đủ trình, chắc sai thằng gốc Hoa Don Lam bay đi đàm phán hộ.
Một năm một vài vụ thế này, Việt Nam nổi tiếng thế giới. Chán cái cảnh gặp bọn nước ngoài nó hỏi mày ở đâu, Việt Nam là ở chỗ nào lắm.
Cả trăm ông tình báo quân đội, an ninh công an cả tuần nay tụ ở Sing ăn chơi, du hý miễn phí dưới lý do thi hành nhiệm vụ đặc biệt. Tướng tá tranh thủ bay qua bay lại ngao du chơi bời. Sướng nhất là các ông này.”
Toàn bộ nội dung mà Hải viết hoàn toàn xuyên tạc và tung ra những thông tin không có thật hòng tuyên truyền những nội dung xấu đến những người nhẹ dạ.

Thứ nhất, không có chuyện Singapore đồng ý hay thỏa thuận ngầm gì với Việt Nam về vụ án Giang Kim Đạt. Nếu Hải Cày nói có thì xin mời đưa ra chứng cứ, văn bản cụ thể.

Thứ hai, Hải bảo “Giờ a Phúc phải huy động tìm cúng cho Sing nguồn lợi nào đó để Sing ok ví dụ như tài nguyên. Sing đang cần nhiều thứ, kể cả cát trắng ở miền Trung Việt Nam cũng cần cho Sing bồi đảo nhân tạo. Chưa kể các mảnh đất vàng hay các công ty vốn nhà nước.” Đó hoàn toàn là điều vô căn cứ

Chuyện Singapore đang tạm giữ Vũ Nhôm hư thực thế nào chưa rõ. Nhưng nếu thật là vậy thì cũng hoàn toàn tuân theo luật pháp Singapore, không có chuyện đàm phán bí mật hay vi phạm nào giữa cơ quan chức năng hai nước. Qua đây, chính quyền cần mạnh tay răn đe, cơ quan chức năng cần vào cuộc có những biện pháp xử lý thích đáng đối với đám dân chủ chuyên “ăn ốc nói mò”, mở miệng vu khống.

ĐỨC THANH
Chia sẻ trên Google Plus

0 nhận xét:

Đăng nhận xét