CÁI GỌI LÀ CHÍNH TRỊ BÌNH DÂN

Ngày 24/2/2018 vừa qua, Phạm Đoan Trang, tác giả cuốn sách “Chính trị bình dân” đã phải trình diện làm việc với cơ quan an ninh về nội dung cuốn sách. Trước đó, Hải quan Đà Nẵng thu giữ một số bản in cuốn sách này vốn được gửi từ nước ngoài về Việt Nam.

Tìm hiểu nội dung của cuốn “Chính trị bình dân” thì thấy đây là một cuốn sách khá dày với 518 trang, đề cập đến các vấn đề chính trị, chính quyền và nhà nước, dân chủ.
Cuốn sách "Chính trị bình dân" của Phạm Đoan Trang, ảnh: internet

Mặc dù cuốn sách chủ yếu tập trung hướng người đọc đến việc người dân phải tham gia đấu tranh đòi quyền lãnh đạo đất nước, hướng người dân đến việc đấu tranh chính trị một cách ôn hòa. Tuy nhiên đây chỉ là vỏ bọc để che đậy cho các phong trào bất bạo động tự phát hoặc có tổ chức nhằm tạo ra một môi trường đông người vận dụng tâm lý đám đông để phục vụ cho những ý đồ cá nhân đằng sau nó.

Cuốn sách cũng thể hiện sự ca tụng đối với thể chế chính trị nước Mỹ đó là chế độ đa nguyên, đa đảng phái chính trị; nhưng lại lờ tịt việc súng đạn tại Mỹ, vấn đề đau đầu mà các chính khách phương Tây không thể xử lý được; hay là việc biểu tình gây rối, bạo loạn, bom xăng, gạch đá, xung đột sắc tộc vẫn xảy ra hằng ngày trên đất nước Hoa Kỳ.

Việc phân chia quyền lực đối với những tổ chức tự nhận là xã hội dân sự hay xóa bỏ Điều 4 Hiến pháp là không cần thiết bởi những tổ chức đội lốt xã hội dân sự vẫn mang tính chất thù hằn Đảng Cộng sản Việt Nam, là vỏ bọc cho những thành phần chống phá. Và mục đích chính của đám người này là lật đổ chế độ chứ chưa chắc là hướng đến phát triển một đất nước giàu mạnh.

MẠNH ĐỨC
Chia sẻ trên Google Plus

0 nhận xét:

Đăng nhận xét