NGUYỄN QUANG LẬP XÚC PHẠM NHÀ VĂN HOÀNG PHỦ NGỌC TƯỜNG VỀ MẬU THÂN 1968

Nguyễn Quang Lập là cái tên không quá xa lạ với cộng đồng mạng. Ông ta từng là chủ của blog có tên Bọ lập, một blog có khá nhiều bài viết có quan điểm sai trái, lệch lạc mà nhiều lần cộng đồng mạng đã phê phán, lên án. Nguyễn Quang Lập cũng đã từng bị cơ quan Công an khởi tố, bắt tạm giam liên quan tới việc viết nhiều bài có nội dung sai sự thật, thậm chí mang hơi hướng tuyên truyền chống Nhà nước.

Cứ tưởng sau vụ đó, được thêm sự giáo dục của nhiều người, Nguyễn Quang Lập sẽ có cái nhìn và tư duy tiến bộ hơn. Tuy nhiên có vẻ như não trạng của Lập đã góng ghim quá lâu nên người ta không chứng kiến được nhiều sự thay đổi của Nguyễn Quang Lập. Đặc biệt trong lần xuất hiện gần đây trên trang mạng của đài BBC, Nguyễn Quang Lập tiếp tục thể hiện mình là một kẻ xét lại bẩn thỉu khi cố tình đưa ra những quan điểm xuyên tạc cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước nói chung và cuộc tổng tiến công, nổi dậy Tết Mậu Thân năm 1968.


Câu chuyện của Nguyễn Quang Lập bắt nguồn từ câu chuyện của một nhân vật khác vốn cũng không mấy xa lạ, đó là Hoàng Phủ Ngọc Tường.

Không biết có phải do Nguyễn Quang Lập dụ dỗ hay kích động không mà Hoàng Phủ NGọc Tường, vốn dĩ năm nay đã 81 tuổi, lại nhờ Nguyễn Quang Lập đăng tải trên mạng xã hội cái gọi là lời xin lỗi về sự kiện Mậu Thân.

Trong lời xin lỗi này, Hoàng Phủ Ngọc Tường cho rằng mình rất hối hận về sai lầm đó là làm nhân chứng lên án tội ác của Mỹ trong chiến tranh Việt Nam khi ông ta trả lời phỏng vấn ông Burchett và đoàn làm phim "Việt Nam một thiên lịch sử truyền hình”. Ông Ngọc Tường cho rằng mình làm thế là sai bởi Mậu Thân cũng là một hành động sai.

Chớp lấy câu chuyện này của Hoàng Phủ Ngọc Tường, Nguyễn Quang Lập cũng ngay lập tức viết bài có tựa đề “Lời cuối cho câu chuyện quá buồn” trong đó đưa ra nhiều quan điểm có nội dung sai trái, xuyên tạc về cuộc nổi dậy tết Mậu Thân năm 1968 nói riêng và cuộc kháng chiến chống Mỹ nói chung.

Tỏ vẻ cảm thông với Hoàng Phủ Ngọc Tường, Nguyễn Quang Lập cho rằng nếu mình đặt vào vị trí của Ngọc Tường cũng sẽ làm như thế vì “ai cũng có một thời u mê”.

Đi theo cách mạng, chiến đấu bảo vệ Tổ quốc mà Nguyễn Quang Lập cho là u mê thì đủ biết Nguyễn Quang Lập là người như thế nào.

Chẳng lẽ theo Nguyễn Quang Lập tỉnh táo là phải để cho người Mỹ giày xéo đất nước, chà đạp lên độc lập, tự do của Tổ quốc, biến đất nước mình thành nô lệ.

Nguyễn Quang Lập cố tình xuyên tạc, phủ nhận ý nghĩa của nổi dậy Mậu Thân để qua đó xuyên tạc, phủ nhận về toàn bộ cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước của dân tộc.

Quan điểm của Nguyễn Quang Lập rất giống với quan điểm của nhiều phần tử chống Cộng cực đoan khác vẫn đang ngày đêm hò hét tuyên truyền để chạy tội ác chiến tranh cho Mỹ. Buồn thay cho những kẻ xét lại, những con người vô chính phủ.

ĐỨC PHỔ
Chia sẻ trên Google Plus

0 nhận xét:

Đăng nhận xét