ĐÔI LỜI VỚI TÁC GIẢ MẠNH KIM VỀ TẾT MẬU THÂN

Có thể nói, cho đến hôm nay, mặc dù đã 50 năm kể từ sau chiến dịch tết Mậu thân năm 1968, và 43 năm bị xóa sổ thì đám cờ vàng vẫn hàng ngày, hàng giờ xuyên tạc những chiến công oanh liệt của quân dân ta; xuyên tạc trắng trợn những thành quả của cách mạng và những gì dân tộc ta đã gây dựng cho đến ngày nay.

Một tài khoản Facebook có tên Mạnh Kim mới đây được đám báo lá cải Bauxit.vn đăng tải một bài viết với tựa đề "Không có nén nhang nào cho Mậu Thân" với nội dung xuyên tạc, trong đó có những đoạn hết sức phản động:

“Mậu Thân không là một mặt trận giữa hai quân đội. Mậu Thân là một chiến dịch khủng bố nhằm vào thường dân với quy mô chưa từng có trong quân sử thế giới cận đại. Mậu Thân còn hơn tất cả những gì man rợ nhất mà toàn bộ chiều dài lịch sử cuộc chiến Việt Nam mang lại. Mậu Thân là sự kiện lớn nhất, kinh khủng nhất, man trá nhất mà cuộc chiến Việt Nam hiện tồn. Những thước phim và hình ảnh, với những phụ nữ ôm xác chồng hoặc con dại khóc tức tưởi tại Huế cũng như nhiều thành phố miền Nam khác, đã lột tả được sự tàn khốc và man rợ của “chiến dịch Mậu Thân”. Xem lại tất cả những bộ phim về chiến tranh Việt Nam và những hình ảnh liên quan Mậu Thân, không thấy có một cuộc “hưởng ứng” nào của “đồng bào” cả. “Hậu Mậu Thân” là những nhát cuốc chôn người thân và những nhát xẻng đào kiếm người nhà”.
Tổng tiến công tết Mậu Thân 1968

“Thay vì “hân hoan” “hát trên những xác người”, có lẽ cần tổ chức một đại lễ cầu siêu cho những người đã bị giết hoặc bị chết thảm hại khi bị đẩy vào chiến dịch thảm sát đồng bào trong sự kiện bi thảm này”.


Chúng ta được sống và thừa hưởng giá trị tốt đẹp như ngày hôm nay là thành quả của biết bao người đã ngã xuống, là thành quả của cách mạng của cả dân tộc. Nếu không có Đảng, có Bác Hồ và cách mạng chắc chắn rằng Việt Nam sẽ vẫn sống trong cảnh lầm than, đất nước vẫn sẽ bị chia cắt thành hai miền và sẽ vẫn nằm trong cảnh đô hộ của đế quốc. Những giá trị cao cả đó đáng lẽ hơn ai hết những kẻ như Manh Kim phải hiểu rõ hơn ai hết. Vậy mà con người này lại bị tiêm nhiễm những thứ dối trá của lịch sử, những luận điệu xuyên tạc của đám cờ vàng, rận chủ cuội.

Đây rõ ràng là những luận điệu hết sức phản động. Cuộc Tổng tiến công tết Mậu Thân có ý nghĩa đặc biệt quan trọng; là bước ngoặt trong cuộc đấu tranh giải phóng của dân tộc ta. Tổng tiến công và nổi dậy xuân Mậu Thân 1968 là một biểu tượng sáng ngời về ý chí và sức mạnh quật cường của quân và dân Việt Nam, là tinh thần độc lập, tự chủ, sáng tạo, tài mưu lược trong nghệ thuật chỉ đạo chiến tranh của Đảng ta: nghệ thuật nắm bắt thời cơ để chủ động giáng đòn quyết định làm chuyển biến cục diện chiến tranh; nghệ thuật tiến công bằng cách đánh chiến lược mới, giành thế bất ngờ, đưa chiến tranh vào thành thị; là nghệ thuật tổ chức, bố trí và sử dụng lực lượng “lấy nhỏ đánh lớn”, “lấy ít địch nhiều”, “lấy chất lượng cao thắng số lượng đông”, lấy trí tuệ của con người Việt Nam để chiến thắng vũ khí và trí tuệ của bộ máy điều hành chiến tranh của Mỹ.

Những giá trị lịch sử vẫn còn nguyên vẹn; không kẻ nào, thế lực nào có thể xuyên tạc một sự kiện oanh liệt của nhân dân ta.

ĐỨC HIỆP
Chia sẻ trên Google Plus

0 nhận xét:

Đăng nhận xét