PHẠM CHÍ DŨNG MUỐN ĂN CƠM TÙ?

Phạm Chí Dũng bắt đầu nổi lên sau chùm bài nói xấu hai cán bộ cao cấp nhà nước là Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và Thống đốc Nguyễn Văn Bình. Sau đó, do bắt được bằng chứng liên hệ với các tổ chức chống đối nhà nước ở hải ngoại là Đảng Dân Chủ và đưa ra các thông tin giả mạo nhằm gây hỗn loạn trong dân chúng, Phạm Chí Dũng đã phải chịu trách nhiệm trước pháp luật. Sau khi ra tù, Phạm Chí Dũng nuôi chí phục thù, tiếp tục thành lập cái gọi là “Hội nhà báo Độc lập” với trang tuyên truyền đại diện là Việt Nam Thời Báo. Mới đây nhất vẫn với chiêu trò cũ lợi dụng sự kiện chuyến thăm Ấn Độ của Chủ tịch nước Trần Đại Quang. Y đã đăng tải 2 bài viết với tiêu đề “Vì sao chóp bu Việt Nam cấp tập công du Ấn Độ?” và bài viết “Thấy gì trước chuyến công du Ấn Độ của Trần Đại Quang”.

Trong bài viết, Phạm Chí Dũng đã dùng không ít những lời lẽ buộc tội thiếu cơ sở như: “Trước những sự kiện James Mattis thăm Việt Nam và Trần Đại Quang đi Ấn Độ, vào cuối tháng 7/2017 đã xảy ra một sự kiện mà được dư luận xã hội liệt vào loại “nhục quốc thể”: chính quyền Việt Nam phải “giương cờ trắng” khi yêu cầu ngừng hoạt động thăm dò khí đốt của Repsol - một công ty Tây Ban Nha liên doanh với Việt Nam - ngay tại Bãi Tư Chính mà luôn được Bộ Ngoại giao Việt Nam chiến đấu võ miệng “thuộc vùng chủ quyền không tranh cãi của Việt Nam”. “Dù chưa bao giờ giới tuyên giáo hay Bộ Ngoại giao Việt Nam dám nói toạc về cái nguồn cơn sâu xa của vụ “nhục quốc thể” ấy, nhưng vụ “giương cờ trắng” này lại trùng hợp với tin tức quốc tế cho biết sau khi Bắc Kinh đe dọa sẽ tấn công một số căn cứ quân sự của Việt Nam ở quần đảo Trường Sa nếu Việt Nam cho phép Repsol tiếp tục khoan thăm dò dầu khí”. Tất cả đều được Dũng diễn đạt một cách chung chung, thiếu căn cứ. Được biết ông Phạm Chí Dũng tự cho mình là một “nhà báo”. Nhưng không biết ông Dũng có hiểu nguyên tắc báo chí là mỗi phát ngôn ra đều phải có bằng chứng rõ ràng, không được buộc tội khi không có tài liệu, chứng cứ xác thực. Đâu là bằng chứng cho “nhục quốc thể”, đâu là “giương cờ trắng”, đâu là “Bắc kinh đe dọa tấn công”? 
Chủ tịch nước Trần Đại Quang vừa có chuyến thăm Ấn Độ vừa qua, ảnh: internet

Thậm chí, Phạm Chí Dũng còn khẳng định chắc như đinh đóng cột rằng: “Trong cơn quẫn bách mất ngủ lẫn mất ăn ngay trên vùng biển của mình, Hà Nội đã một lần nữa phải “cầu viện” Hoa Kỳ, mà cụ thể là kêu gọi một sự hỗ trợ từ hải quân Hoa Kỳ. Việc một hàng không mẫu hạm của Mỹ có thể hiện diện trong vùng biển Đà Nẵng, mà không phải là Cam Ranh, trong thời gian tới rất có thể là một động tác nhằm bảo vệ ExxonMobil kai thác ở vùng biển Đà Nẵng, đồng thời phục vụ quan điểm “tăng cường hơn nữa sự hiện diện của hải quân Hoa Kỳ ở Biển Đông” nhằm đối trọng với những sức ép đang gia tăng không ngừng và có thể kích động chiến tranh từ phía Trung Quốc”. 

Phải chăng Phạm Chí Dũng có tài tiên tri? Tôi nghi ngờ điều này. Thực ra, đây là sự quy chụp một cách thô thiển mà lẽ ra người mang danh “Tiến sỹ”, “nhà báo” không nên mắc phải, nó quá phi lý. Điều Phạm Chí Dũng muốn khi viết câu này là muốn người dân không tin tưởng vào Đảng và Nhà Nước, muốn khuấy đảo thêm sự hỗn loạn từ người dân. Và biết đâu… ông ta đang “hoạt động” cho các tổ chức mang danh “xã hội dân sự” dễ dàng vận động quỹ từ các tổ chức phản động rót về một nguồn thu mà bấy lâu nay họ đã bị sụt giảm doanh số. Không có thiên tai địch họa, các tổ chức xã hội dân sự này, cũng như những nhà báo theo kiểu “kền kền” như Phạm Chí Dũng sẽ không thể biết làm bất cứ điều gì khác.

Được biết chuyến thăm Ấn Độ tới đây của Chủ tịch nước Trần Đại Quang lần này có ý nghĩa quan trọng nhằm khẳng định chính sách nhất quán của Việt Nam luôn coi trọng tăng cường quan hệ hữu nghị truyền thống và hợp tác nhiều mặt với Ấn Độ; tiếp tục củng cố, thúc đẩy và mở rộng một cách sâu rộng và hiệu quả hợp tác trên các lĩnh vực từ chính trị, ngoại giao, quốc phòng tới kinh tế, đầu tư, du lịch, văn hóa, giáo dục…, góp phần phát triển Quan hệ Đối tác Chiến lược toàn diện ngày càng sâu sắc và thực chất hơn; tổng kết năm Hữu nghị 2017 và đưa quan hệ hai nước bước sang năm thứ 46 với một loạt hoạt động trong khuôn khổ “Những ngày văn hóa Việt Nam tại Ấn Độ” và cùng trao đổi về một số vấn đề khu vực và quốc tế cùng quan tâm.

Là "nhà báo" nhưng Phạm Chí Dũng đang đi ngược lại tôn chỉ mục đích của mình. Phạm Chí Dũng đã bóp méo sự thật, bất chấp thủ đoạn để gây hoang mang dư luận, làm giảm lòng tin của quần chúng nhân dân với Đảng, với chế độ. Phải chăng Phạm Chí Dũng muốn ăn cơm tù?.

MINH TIỆP
Chia sẻ trên Google Plus

0 nhận xét:

Đăng nhận xét