KHI "THẦY BÓI XEM VOI" ĐOÁN MÒ NHÂN SỰ ĐẠI HỘI ĐẢNG XII

Công tác nhân sự cho Đại hội Đảng toàn quốc luôn được chú trọng trong mọi thời kỳ. Đây là nhiệm vụ quan trọng song hành với nhiệm vụ thông qua các văn kiện Đảng quan trọng, quyết định thành công cho mỗi kỳ Đại hội Đảng. Trải qua 11 kỳ Đại hội Đảng (1935 ở Ma Cao, Trung Quốc; 1951 ở Tuyên Quang; 1960, 1976, 1982, 1986, 1991, 1996, 2001, 2006, 2011 đều được tổ chức ở thủ đô Hà Nội) cho thấy hiệu quả sau mỗi kỳ Đại hội của ta. Chất lượng đội ngũ lãnh đạo Đảng ngày càng nâng cao, tình hình kinh tễ, chính trị, xã hội ngày càng ổn định và phát triển vượt bậc.
Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng phát biểu khai mạc Hội nghị Trung ương lần thứ 12 (khóa XI). Ảnh: VGP
Sáng 5/10, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XI đã khai mạc Hội nghị lần thứ 12. Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng phát biểu khai mạc Hội nghị. Hội nghị lần này, Trung ương bàn về các nội dung: Tình hình kinh tế - xã hội năm 2015, kế hoạch phát triển kinh tế -xã hội 2016; công tác chuẩn bị nhân sự Ban Chấp hành Trung ương khóa XII; phương hướng bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và bầu cử Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016-2021; và một số vấn đề quan trọng khác.

Sáng 8/10, tại hội nghị Trung ương lần thứ 12, Trưởng ban Tổ chức Trung ương cũng đã đọc báo cáo của Bộ Chính trị về công tác chuẩn bị nhân sự Bộ Chính trị, Ban Bí thư và các chức danh chủ chốt từ Đại hội VI đến trước Đại hội XII. Đây là các hoạt động trù bị về nhân sự để chuẩn bị cho một kỳ Đại hội Đảng được thành công tốt đẹp.

Bất cứ hoạt động nào của Đảng Cộng sản Việt Nam đều bị các thế lực, các đối tượng cơ hội chính trị trong và ngoài nước xăm soi, chọc ngoáy, xuyên tạc một cách vô tội vạ, đặc biệt là vấn đề nhân sự cho ban chấp hành Trung ương Đảng khóa XII. Trong nhiều ngày qua, một số trang mạng phản động đã có nhiều bài viết xuyên tạc, bịa đặt vấn đề nhân sự trong nội bộ Đảng ta, với những lời lẽ vô căn cứ nhằm mục đích chia rẽ nội bộ, kích động tư tưởng đấu đá lẫn nhau, tư tưởng chia bè phái thường thấy ở nội bộ các nước tư bản. Nhiều đối tượng tỏ vể hiểu biết đoán giá đoán non về các vị trí cấp cao trong Ban chấp hành Đảng Cộng sản. Nhưng những điều đó chỉ là “thầy bói xem voi” mà thôi. Nếu nhân sự mà có thể đoán được, dễ dàng bổ nhiệm thì đâu cần tốn công sức tiến hành Đại hội Đảng ở tất cả các cấp, từ cấp dưới rồi đến cấp trên.

Công tác nhân sự luôn được coi là công tác then chốt trong mọi tổ chức, được chú trọng trong mọi thời kỳ. Nguồn nhân lực tốt thì sẽ vận hành bộ máy của cơ quan, tổ chức đó sẽ tốt và ngược lại. Vì vậy, Đảng Cộng sản Việt Nam luôn coi trọng công tác nhân sự cho Ban chấp hành Trung ương và các cấp ủy Đảng. Theo Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng, đến đầu tháng 7 đã có 63 tỉnh, thành và 162 cơ quan Trung ương thực hiện xong việc giới thiệu nhân sự vòng một. Tiểu ban Nhân sự và Bộ Chính trị đã nghe báo cáo kết quả giới thiệu vòng một và cho ý kiến về nguyên tắc, tiêu chí lựa chọn nhân sự để giới thiệu vòng hai; về phương hướng, cách làm và triển khai thực hiện giới thiệu vòng 2. Trong tháng 8, tất cả tỉnh thành và cơ quan ở Trung ương đã hoàn thành việc giới thiệu nhân sự vòng 2.

Tại hội nghị này, Bộ Chính trị trình Trung ương kết quả giới thiệu nhân sự qua hai vòng của các cấp ủy, tổ chức Đảng, các cơ quan, đơn vị trực thuộc Trung ương. Tổng bí thư đề nghị Trung ương bám sát phương hướng và quy trình công tác nhân sự, nghiên cứu kỹ các phương án giới thiệu nhân sự Ban Chấp hành Trung ương khóa 12 để thảo luận và đóng góp ý kiến.

Như vậy thì Bộ Trính trị mới chỉ trình Ban chấp hành Trung ương Đảng về nhân sự vòng 1 và kết quả giới thiệu nhân sự vòng 2, chứ nhân sự cho các vị trị chủ chốt trong Đảng vẫn chưa thể biết được. Vì vậy, những tin đồn về nhân sự của Ban chấp hành Trung ương Đảng khóa mới là hoàn toàn vô căn cứ, thiếu tính thực tế, đi ngược lại với các quy định của Đảng Cộng sản Việt Nam. Trong các kỳ Đại hội Đảng trước cũng như vậy, các thế lực thù địch và bọn có tư tưởng bất mãn luôn chống đối quyết liệt, tiến hành nhiều hoạt động gây khó khăn, cản trở cho việc thực hiện Đại hội Đảng từ Trung ương đến địa phương. Tuy nhiên, do Đảng ta có quy trình hoạt động chặt chẽ, công tác bảo vệ nội bộ tốt nên mọi hành động phá hoại đều không thể thực hiện được.


Lan Hương
Chia sẻ trên Google Plus

0 nhận xét:

Đăng nhận xét