VỀ LÁ ĐƠN TỐ CÁO THỦ TƯỚNG CỦA TRỊNH VĂN LÂU (TƯ CẨN)

VỀ LÁ ĐƠN TỐ CÁO THỦ TƯỚNG CỦA TRỊNH VĂN LÂU (TƯ CẨN)

Ngày 4/1/2015, blog Ba Sàm do chị Đinh Ngọc Thu, công dân Mỹ, trợ thủ đắc lực của anh Ba Sam đang ở tù quản trị, “ khoe” được cụ Tư Cẩn, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Tây Ninh gửi đến lá thư do cụ viết gửi Tổng Bí thư, Bộ Chính trị tố cáo Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng dùng tay chân “hạch sách”, “mua chuộc” cụ Tư Cẩn.


Lá đơn của Trịnh Văn Lâu (Tư Cẩn)
Những tố cáo của cụ Tư Cẩn thật phi lozic, phác họa lên ông Thủ tướng “ngố” đến khó tin vì dù bị cụ Tư Cẩn gửi đơn tố cáo tới Tổng bí thư, Bộ Chính trị đòi cách chức, kỷ luật, Thủ tướng lại vẫn còn cố đeo bám để “chứng minh” cho ông Tư Cẩn biết, ông Thủ tướng đang dùng tay chân mua chuộc lá phiếu cho vị trí Tổng Bí thư nhiệm kỳ tới, mà lại đi “trình diễn” với người đang đi đầu trong việc tố cáo Bộ Chính trị cách chức mình như cụ Tư Cẩn! Chưa kể đến việc phàm là Thủ tướng, theo đơn tố cáo của Tư Lâu sẵn sàng chi tiền mua lá phiếu lại không nhằm vào những người đang đương chức, có trong tay lá phiếu lại phải “viện” đến cụ lão sắp về với tiên tổ đi làm cái việc “tày đình” ấy cho mình?!? Sau lá đơn tố cáo kiểu này, điều xác thực nhất là con cháu cụ Tư Cẩn (nếu đúng cụ ký và cho tán phát đơn này) nên đưa cụ đi khám sức khỏe, chuyên khoa về Thần kinh!

Tội nghiệp hơn, một lá đơn với nội dung “hãi hùng” kiểu này của một cụ lão thành cách mạng vô cùng lớn tuổi, luôn tuyên bố rất trung kiên và trung thành với Đảng cộng sản VN lại được đám “chống cộng” chủ các trang tin phản động đua nhau đăng tải rầm rộ ngay sau khi nó vừa xuất hiện trên blog Ba Sàm. Google tiêu đề “Thư của ông Trịnh Văn Lâu gửi TBT Nguyễn Phú Trọng và Bộ Chính trị” cho ngay hơn 55 ngàn kết quả trong tích tắc đủ thấy mức độ khát tin, đói tin “nội bộ” đến điên cuồng của truyền thông lề rận chủ trong mùa “Đại hội Đảng XII” này.

Vì sao có chuyện lạ đời này?

So với các kỳ Đại hội trước, đơn thư tố cáo kiểu này từ các “nguyên” nọ “nguyên” kia đầy rẫy cùng việc “bội thực” các bài viết bình phẩm, phụ họa, xuyên tạc vấn đề nhân sự xung quanh Đại hội Đảng. Nhưng riêng kỳ Đại hội này, theo thú nhận thành khẩn từ blog Dân Làm báo, đám rận chủ đều rơi vào tình trạng “đói tin” vì Đảng CSVN rút kinh nghiệm từ các kỳ Đại hội trước, khâu bàn bạc, đề cử nhân sự bị nghiêm cấm tiết lộ nên chúng chẳng còn gì để “xào nấu”, giật tít, câu view tin nóng về “đấu đá nội bộ” nữa. Nực cười nhất là BBC – một trang tin tiếng Việt của Chính phủ Anh được ví von là có “đẳng cấp” chống cộng cao hơn mấy trang lá cải VOA, RFA , với mức nhuận bút hấp dẫnvà là niềm tự hào nếu được xuất hiện trên đó của các “nhà đấu tranh dân chủ quốc nội” cũng đã phải ra “lời kêu gọi” “Mời viết bài về Đại hội Đảng XII”, sẵn sàng chấp nhận dùng bút danh hay bất kỳ danh nghĩa nào người viết, chỉ cần nội dung liên quan đến Đại hội Đảng XII.

Nhớ đến việc cụ Đồng Sỹ Nguyên từng yêu cầu công an điều tra kẻ giả danh mình ký đơn tố cáo kiểu này. 

Tội nghiệp cái làng chống cộng bế tắc truyền thông đến nhường này!


Tiến Tài
Chia sẻ trên Google Plus

0 nhận xét:

Đăng nhận xét