ĐẾN NỂ CÁI LƯỠI CỦA ĐÁM RẬN CHỦ CUỘI

Đã chống là chống đến cùng và sẵn sàng làm đủ thứ nói đủ kiểu cho dù là những điều lươn lẹo, giả dối, xuyên tạc mà đạt được mục đích cũng làm. Đó là những lời miêu tả không quá về đám rận chủ cuội ở trong nước. Đọc xong bài viết “Quốc tế nhân quyền: “Thành tích” của Việt Nam có giảm hay không?” càng thấm thêm điều đó và cảm thấy quá nể cái lưỡi của đám rận chủ cuội, kiểu gì cũng nói được.

Chúng ta vẫn biết đám rận chủ cuội đã làm mọi thứ, mọi cách để thực hiện được mục đích chống phá chính quyền. Đó là những kẻ ngu dốt nhưng vẫn cho rằng mình hành động vì lý trí hoặc cố tỏ ra mình là người tri thức, hiểu biết, cố tỏ ra nguy hiểm trong khi sự ngu dốt của chúng đang tàn phá đất nước mỗi ngày.

Đến khi Việt Nam được bầu làm thành viên của Hội đồng Nhân quyền Liên hợp quốc năm 2003 thì đám rận chủ thực sự gặp phải những khó khăn, sự bối rối khi dùng chiêu bài “dân chủ, nhân quyền” để chống phá. Việt Nam đã chứng minh được với cả thế giới trước sự tán đồng cao về vấn đề đảm bảo quyền con người ở trong nước. Tỷ lệ đồng ý cao bầu Việt Nam vào thành viên của Hội đồng nhân quyền Liên hợp quốc đánh dấu sự ghi nhận của bạn bè quốc tế. Nhưng đó cũng là cái gai trong mắt của đám rận chủ. Nó khiến chúng hết đường “làm ăn” bằng cái nghề phá hoại. Vì vậy, chẳng có gì là khó hiểu khi chúng tìm mọi cách để xuyên tạc chuyện này; để cố vớt vát một cái gì đó cho tương lại rận chủ.

Trong một bài viết “Quốc tế nhân quyền: “Thành tích” của Việt Nam có giảm hay không?”đám rận chủ đưa ra câu hỏi: “Vì sao một nước vi phạm nhân quyền trầm trọng như VN lại được bầu làm thành viên của Hội Đồng Nhân Quyền Liên Hiệp Quốc (HĐNQ LHQ) vào năm 2013 với một tỉ lệ rất cao?”. Và điều buồn cười nằm ở những câu trả lời mà chúng đưa ra:

Chúng tự hỏi và tự trả lời rằng “…vì thế giới bị Việt Nam lừa gạt hoặc có lẽ Hội đồng nhân quyền Liên hợp quốc kết nạp để Việt Nam tự thay đổi vấn đề nhân quyền theo các tiêu chí”.

Đọc xong những câu trả lời đó phần thì cười ra nước mắt vì trò hề của đám rận chủ dễ nhận biết quá; phần cũng nể cái lưỡi của đám rận chủ đã quá trơ trẽn vậy mà chúng vẫn không cảm thấy xấu hổ. Việc được bầu vào thành viên Hội đồng nhân quyền Liên hợp quốc là kết quả xứng đáng dành cho những nỗ lực của Việt Nam và sự đánh giá khách quan của bạn bè quốc tế. Nhân quyền là một vấn đề nhạy cảm và rất trìu tượng trên thế giới. Điều này càng khó nếu xếp nó bên trong các mối quan hệ quốc tế hiện nay và khi nó lại là con bài bị lợi dụng để thực hiện những âm mưu chính trị xấu, chống phá chính quyền.

KHÁNH VIỆT
Chia sẻ trên Google Plus

0 nhận xét:

Đăng nhận xét