LỊCH SỬ CẦN ĐƯỢC GHI NHỚ ĐÚNG CÁCH

Tụ tập, biểu tình, gây rối không bao giờ đồng nghĩa với yêu nước. và không phải là hành động biểu lộ chi việc ghi nhớ lịch sử. Và như thông lệ hàng năm, sáng ngày 14/03 một số thành viên của nhóm No-U lại tập trung ở tượng đài Lý Thái Tổ để rêu rao, thể hiện "lòng yêu nước".

Nhưng dư luận cần phải đặt câu hỏi rằng: Nếu quả thực họ là người yêu nước, muốn vinh danh 64 anh hùng liệt sỹ hi sinh trong trận chiến Gạc Ma thật thì tại sao họ không tổ chức đến các nghĩa trang liệt sỹ để thắp hương cho các anh, không tổ thức thăm hỏi, động viên thân nhân các gia đình liệt sỹ mà chỉ nói suông qua bàn phím máy tính và tụ tập hô hào tại tượng đài vua Lý Thái Tổ?



Thậm chí họ còn đưa ra những lời lẽ kích động nhằm khoét sâu mâu thuẫn giữa Việt nam và Trung Quốc và kèm theo đó là tìm đủ cách moi móc chửi bới chính quyền. Đó phải chăng là suy nghĩ của những người chín chắn, yêu nước. Yêu nước không ai lại muốn đất nước mình lại rơi vào vòng xoáy chiến tranh.


Có nhiều hành động thiết thực để tưởng niệm, vinh danh, ghi nhớ lịch sử và thể hiện lòng yêu nước. Nhưng đáng tiếc những người như họ không ai muốn làm những việc như thế bởi yêu nước chỉ là cái vỏ để họ chống phá lại chính đất nước. Những người như nhóm NO-U Hà Nội suy cho cùng cũng chỉ là những anh hùng bàn phím và là những kẻ “ngụy quân tử”.

Cần phải chọn một tấm hình minh họa cho chuyên nghiệp. Tác giả sẽ lấy tấm hình No U giật lấy cờ Tổ quốc và ném luôn xuống đất để thể hiện lòng "yêu nước" mà mình tâm đắc nhất.

QUỐC HUY
Chia sẻ trên Google Plus

0 nhận xét:

Đăng nhận xét