TƯỞNG NIỆM 30 NĂM GẠC MA: NHỮNG ĐIỀU VIỆT NAM NÊN LÀM

Sự kiện Gạc Ma xin không nhắc lại, bởi đã là nỗi đau, sự bi hùng thì nên dồn vào ký ức, dù không được quên. Chỉ xin nói về tương lai và những điều cần làm thời gian tới trước miệng lưỡi diều hâu muốn đặt dân tộc trước cơn nguy khốn của thời cuộc và họa binh đao diệt thân.

Trước hết cần khẳng định rằng: Việc tổ chức trang trọng các hoạt động kỷ niệm này hàng năm là cần thiết và thực tế là chúng ta đã làm tương đối tốt việc này. Điều này giúp chúng ta tri ân tốt hơn những sự hi sinh đã qua. Tuy nhiên, không ít kẻ lại đang lợi dụng chuyện này để xuyên tạc, lòe bịp và tiến tới thực hiện dã tâm đê hèn, bạc nhược và sặc mùi tiền của chúng. 

Theo đó, chúng lu loa rằng Đảng cộng sản và Nhà nước "hèn với giặc, ác với dân" thông qua lệnh "không được bắn" gì đó. Mục tiêu của chúng trong chuyện này là hướng đến việc kích động 1 cuộc chiến tranh quân sự giữa VN &TQ để "đục nước béo cò, ngư ông đắc lợi...".Mưu thâm kế hiểm của bọn này là làm cho VN & TQ đều suy yếu thừa cơ trong đánh ra, ngoài đánh vào để một lần nữa mở đường cho Mỹ, phương Tây trở lại xâm lược nô dịch VN một lần nữa và có thể là vĩnh viễn. 


Do đó, khi đã nhận diện được điều này thì bên cạnh việc bình tĩnh, tránh việc bị mắc mưu chúng, tránh bị kích động, manh động và có được sự kìm chế cần thiết để dẫn đến thảm họa thì cũng nên nhận thức rằng: Với TQ nếu trực tiếp đối đầu quân sự với họ là cầm chắc cái CHẾT. Nhưng nếu tin tưởng quá mức để quan hệ hữu hảo với họ theo phương châm 16 chữ vàng thì CHẾT ĐẾN 10 LẦN. Bởi thế ngoài việc cố kìm chế tránh bằng mọi cách 1 cuộc đối đầu về quân sự với họ thì phải kiên quyết với họ trong quan hệ. Đó là vừa hợp tác vừa đấu tranh theo phương châm 4 CÔNG: Công khai, Công luận, Công Pháp và cực chẳng đã mới dùng đến Công lực. 

Ngoài ra, cách ứng xử với những vấn đề thuộc về quá khứ cần có những điều chỉnh và thận trọng nhất định. Cụ thể: Đã đến lúc chúng ta không nên gọi "Cuộc chiến tranh chống quân TQ xâm lược thời gian từ 1979- 1989" là CUỘC CHIẾN TRANH BIÊN GIỚI PHÍA BẮC như lâu nay mà phải gọi đúng tên như bản chất của 1 cuộc chống xâm lược. Đó là một điều cần để người dân thấy rằng, nhà nước không lãng quên quá khứ, đánh lận bản chất một cuộc chiến. Hay nói cách khác, điều đó đảm bảo sẽ không có bất cứ một sự thỏa hiệp, dù đó chỉ là vấn đề thái độ gì đó. 

Thứ hai, nếu tàu TQ xâm phạm lãnh hải và có các động thái gây tội ác trong vùng biển VN thì phải gọi là tàu TQ (có thể ko dùng là "TQ xâm lược") tuyệt đối ko dùng từ TÀU LẠ. Các ngày lịch sử liên quan đến cuộc chiến chống TQ xâm lược như ngày 17/2, 5/3, 14/3, 18/3... cũng phải được tổ chức như các ngày kỷ niệm lịch sử dân tộc xưa nay chí ít cũng như thời chống Pháp, chống Mỹ... Có như thế mới giữ được quan hệ Việt -Trung không tốt, không xấu để ổn định tình hình an ninh lãnh hải, ổn định lòng dân...

Đó là những điều nên làm nếu không muốn lễ kỷ niệm hàng năm trở thành miếng mồi béo bở cho những kẻ chuyên làm tiền trên các sự kiện chính trị.

MỘNG ĐIỆP
Chia sẻ trên Google Plus

0 nhận xét:

Đăng nhận xét