ĐÁM DÂN CHỦ VÀ MÀN KỊCH TÀN HẬU TỰ ỨNG CỬ ĐBQH


Tôi đã bất ngờ khi trang Fanpage Vận Động Ứng Cử Đại Biểu Quốc Hội 2016 (do Nguyễn Quang A và đám ứng viên đại biểu Quốc hội tự do trong nước lập nên để gây sự chú ý của dư luận, PR bản thân) đăng tải bài viết: "BẦU CỬ KHÔNG MANG LẠI TÁC DỤNG GÌ?" khuyến cáo mọi người bằng Slogan dưới hình ảnh: "Không nên bầu cho có hoặc bầu cho xong". 

Toàn văn bài viết xem Tại đây.

Đồng ý bài viết chỉ là một câu hỏi (?) và đã là câu hỏi thì nó chưa thể nói lên hay quy kết bất cứ điều gì về chủ thể của chính nó. Tuy nhiên, nếu nó được đăng tải trên một trang tin khác thì có lẽ đã không có chuyện gì để nói. Nhưng đăng hẳn trên một Fanpage đã từng được sử dụng để kêu gọi tranh cử cho chính mình thì đó lại là điều hết sức khó hiểu và quan ngại.

Theo dõi lại các nội dung đã từng được đăng tải trên Fanpage này sẽ thấy ngay từ đầu trên đó là nơi chuyển tải không ít những chương trình hành động của những ứng viên tự do như Nguyễn Quang A, Nguyễn Thúy Hạnh, Nguyễn Xuân Diện, Nguyễn Tường Thụy... Họ cũng đã hứa sẽ thực hiện nó nếu trúng cử. Nó rộn ràng và huyên náo khi liên tục cập nhất các thông tin về các ứng viên tự do Đại biểu Quốc hội...

Và chắc chắn rằng, nhìn vào đó, vào những gì mà đám người sử dụng nó nói ra thì sẽ chẳng ai dám nghi ngờ hay hoài nghi về khao khát trở thành những ông Nghị, bà "Nghị", ông/bà "Hội đồng" trong hệ thống cơ quan dân cử tại Việt Nam của đám người này! Đây cũng là nguyên nhân khiến nội dung được đăng trên trang Fanpaghe này chưa bao giờ hướng đến chuyện phủ định hay nói trái chiều về hoạt động của cơ quan dân cử (Quốc hội, Hội đồng nhân dân các cấp) này cũng như tính minh bạch, khách quan trong việc tuyển trạch và kết nạp các nhân tố cấu thành nên nó.

Nhưng tất cả đã trở nên thay đổi sau biến cố tại hội nghị lấy ý kiến cử tri nơi cư trú... khi hầu hết những sáng lập viên, những kẻ sử dụng Fanpage Vận Động Ứng Cử Đại Biểu Quốc Hội 2016 hòng đạt được mục đích đều bị loại và chấm dứt hành trình tới lui vào cơ quan Quốc hội. Và cái điều ít ngờ đến nhất lại xảy ra khi một trang tin "vận động ứng cử cho các đại biểu Quốc hội" lại nói ra những điều phản bầu cử, cổ súy cho những điều mà đâu đó trên một số trang mạng của một số cá nhân chống đối vẫn đang rêu rao, kêu gọi: Tẩy chay bầu cử Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp được tổ chức vào ngày 22/05 tới.

Ở đây, mặc dù kẻ đăng tải bài viết không thể hiện quá lộ liễu hay vội vàng khi không nói thẳng hay sử dụng những bài luận mang tính khẳng định để nêu và đặt vấn đề. Song với cách thức thông qua việc đặt ra những câu hỏi và tổ chức bàn luận trên các diễn đàn kiểu này thì những điều cần nói đã được chuyển tải. Và từ những câu hỏi như thế này, đám người thất sủng này đã thể hiện không ít những quan điểm trái chiều, những suy nghĩ lệch lạc và bôi lem hình ảnh, hoạt động của Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp và đi đến phủ nhận, quy kết luôn sự thiếu thực tế, không cần thiết trong hoạt động của cơ quan này (Quốc hội, Hội đồng nhân dân các cấp) như trong bài viết nói trên.

Nói như thế để thấy rằng, những kẻ thất sủng trong Phong trào tự ứng cử Đại biểu Quốc hội vừa qua đã có một sự ăn thua hết sức hèn hạ và bỉ ổi kiểu"không ăn được thì đạp đổ". Và điều này càng chứng tỏ một thực tế mà bấy lâu này dù nói gần, nói xa, nói bóng gió thì Mõ cũng đã đôi lần đề cập. Theo đó, trong một số Entry trước đây Mõ đã từng đặt câu hỏi rằng liệu đám người mà xin được gọi với danh xưng là đám dân chủ cuội trong nước liệu có thực tâm muốn trở thành những ông/bà "Nghị" hay ông/bà "Hội đồng" không? Hay đó cũng chỉ là một phần trong kế hoạch và hoạt động phá hoại cuộc bầu cử Đại biểu Quốc hội, Hội đồng nhân dân các cấp dự kiến sẽ được tổ chức vào ngày 22/05 sắp tới? Mặt khác, Mõ cũng đã hoài nghi về chuyện đám người này có nhận thức hết được khả năng thua cuộc của mình không khi đa phần họ đều không dành được mấy thiện cảm trong mắt chính quyền và người dân chân chính?

Cho nên, với chi tiết này dù chưa đủ khiến những câu hỏi trên được giải mã một cách rõ ràng nhưng xin thưa rằng nó cũng đã trở nên sáng rõ đôi phần. Và Mõ cũng tự tin đôi phần khi thông tin rằng, việc tự ứng cử của đám người như Nguyễn Quang A, Nguyễn Thúy Hạnh, Nguyễn Kim Môn ... vừa qua đơn thuần chỉ là cái cớ để chúng diễn nốt vở kịch sau đó. Cái mà chúng đang thực hiện trên cái Fanpage Vận Động Ứng Cử Đại Biểu Quốc Hội 2016 hiện nay thực chất chỉ là màn kịch tàn mà chúng sẽ diễn cho đến khi Quốc hội khóa XIV chính thức đi vào hoạt động./.

GIÓ
Chia sẻ trên Google Plus

0 nhận xét:

Đăng nhận xét