5000 CHỮ KÝ - MỘT MÀN KỊCH “TỰ SƯỚNG” CỦA VỊ “TIẾN XÍ” NGUYỄN QUANG A

Câu chuyện về cái gọi là “phong trào tự ứng cử” đến nay vẫn chưa có dấu hiệu gì là dừng lại khi mới đây vị “tiến xí” Nguyễn Quang A lại thủ dâm chính trị và vênh váo với bàn dân thiên hạ rằng y đã thu thập được “5000 chữ ký ủng hộ việc ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIV”.

Trò mèo thu thập chữ kí của Nguyễn Quang A

Nguyễn Quang A “tự sướng” rằng trong 5000 chữ ký ủng hộ thì có đến 2000 chữ ký tươi trên giấy còn lại là qua các kênh như mail, SMS…và đặc biệt là có nhiều chữ ký được cho là của các vị lão thành, nhiều cựu quan chức nhà nước, của các nhà thơ nổi tiếng, các học giả đến những người công nhân, nông dân, tiểu thương ở khắp mọi miền đất nước. Cao hứng với màn kịch “tự sướng” này, Nguyễn Quang A còn sản xuất ra 1 bản kiến nghị để trình lên Hội đồng Bầu cử Quốc gia với đề nghị bổ sung quy định thu thập chữ ký ủng hộ người ứng cử độc lập vào Luật bầu cử trong tương lai.

Cơ sở khiến ông A đưa ra đề xuất điên rồ này đơn giản đây là “một tập quán lành mạnh ở nhiều nước” và dĩ nhiên ông A sẽ là người đi tiên phong trong việc đi thu thập chữ ký. Nếu so với “tiêu chuẩn” mà ông A tự nghĩ ra là “ứng cử ở Hà Nội cần 1000 chữ ký ủng hộ” thì với 5000 chữ ký ủng hộ hiện nay thì vị “tiến xí” này có 1 bản hồ sơ được cho là “hoành tráng”, chứng tỏ “uy tín và ảnh hưởng” cũng như là để ám chỉ rằng mình xứng đáng trở thành đại biểu quốc hội. Quả là 1 màn “tự sướng” kệch cỡm và lố bịch của 1 vị “tiến sĩ” già luôn vỗ ngực tự xưng mình là “nhà dân chủ”, “nhân sĩ trí thức”.
Với bản thành tích bất hảo của 1 kẻ đã quy phục cờ vàng ba que thì việc Nguyễn Quang A “chém” là đã thu thập được “5000 chữ ký ủng hộ việc ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIV” ngay từ ban đầu đã đặt ra sự nghi ngại về độ tin cậy. Dĩ nhiên “cái kim trong bọc sẽ có ngày lòi ra”, mới đây 1 phóng sự của Việt Visionđã làm rõ bản chất thực sự của cái trò mèo thu thập chữ ký của Nguyễn Quang A. Theo đó, người dân tại tổ dân phố 13, phường Gia Thụy, quận Long Biên, Hà Nội (nơi Nguyễn Quang A sinh sống) đều thông tin rằng: “Nguyễn Quang A rất ít khi giao du với hàng xóm. Việc vị “tiến xí” này có được 1 số chữ ký của người dân là xuất phát từ dịp đầu năm y đã cùng vợ đi “chúc Tết” rồi lợi dụng xin xỏ chữ ký ủng hộ, trong đó có những chữ ký của những cụ năm nay đã hơn 90 tuổi tinh thần không còn minh mẫn”. Bên cạnh đó, những người dân tại đây đều quả quyết rằng “1 người đã quy phục đám cờ vàng ba que ở hải ngoại - chế độ đã gây ra nhiều tội ác cho dân tộc như Quang A thì không xứng đáng để trở thành đại biểu quốc hội”.
Theo quy định Luật bầu cử hiện hành thì: “Vận động bầu cử của người ứng cử là hoạt động gặp gỡ, tiếp xúc cử tri hoặc thông qua phương tiện thông tin đại chúng để người ứng cử đại biểu Quốc hội, đại biểu Hội đồng nhân dân báo cáo với cử tri về dự kiến chương trình hành động của mình nhằm thực hiện trách nhiệm đại biểu nếu được bầu làm đại biểu Quốc hội, đại biểu Hội đồng nhân dân và trao đổi những vấn đề mà cử tri quan tâm; tạo điều kiện để cử tri tiếp xúc với người ứng cử, hiểu rõ hơn người ứng cử; trên cơ sở đó cân nhắc, lựa chọn, bầu những người đủ tiêu chuẩn làm đại biểu Quốc hội, đại biểu Hội đồng nhân dân”. Có thể thấy, nếu thực hiện theo những quy định trên thì Nguyễn Quang A chắc chắn sẽ bị loại ngay từ “vòng gửi xe” và màn tự thu thập chữ ký ủng hộ mà y huênh hoang bố cáo với thiên hạ suy cho cùng chỉ là việc “cố đấm ăn xôi”, “làm màu” để lấy cớ để tiến hành tuyên truyền, xuyên tạc cũng như “tung hỏa mù” nhằm đánh lạc hướng dư luận.
Bản chất của 1 tay “dân chủ” giả cầy cùng những chiêu trò chống phá lố bịch đã liên tiếp bị dư luận bóc mẽ, vạch trần có thể thấy trước 1 cái kết èo uột, u ám về cái gọi là “phong trào tự ứng cử” mà Nguyễn Quang A khởi xướng và hoang tưởng bấy lâu nay./.

GIÓ
Chia sẻ trên Google Plus

0 nhận xét:

Đăng nhận xét