CA SĨ LÂM NGÂN MAI, MỘT KẺ HÁT KHÔNG HAY LẠI NÃO NGẮN

Gần đây trên mạng internet đang lan truyền clip về một cô ca sĩ tên Ngân Mai với tiêu đề “mọi người hãy làm như tôi” nôi dung của clip xoay quanh việc cô ca sĩ kêu gọi mọi người dán lên mặt hình con cá với dòng chữ “no Formosa”và nói với mọi người rằng sẽ dán hình trên và đi khắp đường phố Sài Gòn.

Chuyện có lẽ sẽ chẳng có gì để bàn khi một cô ca sĩ thể hiện tinh thần yêu thiên nhiên, vì môi trường của mình. Nhưng những gì cô ca sĩ này nói mới đáng để bàn tới. Vốn là một ca sĩ không có tên tuổi trong làng showbiz bởi chất giọng bão hòa của mình Ngân Mai có lẽ thích chuyển sang thành nhà hoạt động chính trị có lẽ sẽ nhanh nổi tiếng hơn là nghiệp ca sĩ. Ngân Mai đã tự ứng cử Đại biểu quốc hội khóa XIV và Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016-2021, và chắc hẳn chúng ta đã đoán được kết quả dành cho một cô ca sĩ “tạm nham” như thế này. Ngân Mai đã bị loại ngay tại vòng hiệp thương với tỷ lệ số người bỏ phiếu cho cô “siêu thấp”. Bởi một người như Mai thì ai sẽ ủng hộ cô cơ chứ, làm gì có đủ đức đủ tài, cả về nhân phẩm để có thể đại diện cho người dân quyết định các vấn đề lớn của đất nước. Sau thất bại đó Mai không lấy đó làm bài học mà tu tâm, dưỡng tính, chuyên tâm theo nghiệp ca hát của mình mà cô vẫn tiếp tục có những hành động thể hiện sự ngu dốt của bản thân.
Hình ảnh thể hiện sự ấu trĩ của môt "ca sĩ"

Trong clip Mai đã thể hiện đúng bản chất của một con người trình độ học vấn kém khi đưa ra những ngôn từ hết sức ngu dốt, trong khi các chuyên gia trong và ngoài nước đang cố gắng hết sức để tìm ra nguyên nhân của hiện tượng cá chết hàng loạt thì Mai đã thay các cơ quan, chuyên gia kết luận luôn việc cá chết là do nước thải của công ty Formosa thì quả là một kết luận hồ đồ, thiếu hiểu biết, nông cạn về trí tuệ, điều tra nguyên nhân những vụ như thế này trên thế giới hết sức phức tạp cần có thời gian và các công nghệ hiện đại để tìm hiểu nguyên nhân chứ không dễ dàng ngày một ngầy hai, và chính phủ Việt Nam cũng đang rất nỗ lực trong việc tìm ra nguyên nhân khi kêu gọi sự giúp đỡ của các chuyên gia nước ngoài vào cuộc trong việc tìm hiểu nguyên nhân của sự việc chứ không hề có chuyện chính quyền làng tránh và việc chưa tìm ra được nguyên nhân thì sao có thể quy trách nhiệm cho ai được chứ đừng nói gì đên việc Formosa phải đóng cửa đây là uy tín của quốc gia không phải là việc Mai hát ngoài đường ngoài chợ, khi không có bằng chứng rõ ràng mà kết luận kiểu Mai thì có ngày không còn cháo mà ăn chứ đừng nói việc giao lưu, hội nhập quốc tế. Sau clip trên càng khẳng định Mai bị loại khỏi cuộc bầu cử là hoàn toàn chính xác, những con người như Mai mà vào Quốc hội, hay hội đồng nhân dân các cấp thì không biết đất nước sẽ đi đến đâu.
Còn người dân họ cũng hiểu rõ cần một trái tim nóng và một cái đầu lạnh, chứ không phải như Mai hồ đồ, nói hôm trước xin lỗi hôm sau, các chuyên gia đã vào cuộc, và sớm muộn gì sẽ tìm ra nguyên nhân, và đến lúc đó nếu cá chết do công ty, tập thể, hay cá nhân nào thì người đó sẽ phải chịu trách nhiệm trước pháp luật. Sống trong xã hội cần tuân thủ theo pháp luật, chứ không có kiểu sống và hành xử như những kẻ đầu đường xó chợ, muốn làm gì thì làm mà không nghĩ đến hậu quả, không nghĩ đến việc làm của mình ảnh hưởng đến người khác như thế nào thì những kẻ đó thật quá nhỏ mọn

GIÓ
Chia sẻ trên Google Plus

0 nhận xét:

Đăng nhận xét