TRÒ HỀ CŨ CỦA LÃ VIỆT DŨNG

Từ lúc xuất hiện hiện tượng cá chết hàng loạt tại một số tỉnh ven biển miền Trung đến nay đã được gần 2 tháng, các nhà dân chủ rởm ở Việt Nam liên tiếp bày vẽ những trò hề để phá hoại. Sống dựa vào mùi cá thối trong gần 2 tháng qua, cứ đến cuối tuần là các nhà dân chủ lại hò reo, lôi kéo, kích động mọi người tụ tập, tuần hành đông người nhằm gây rối trật tự công cộng,phá vỡ sự ổn định của đất nước. Do cơ quan chức năng đã vào cuộc mạnh tay để chấn chỉnh trong khuôn khổ pháp luật nên các hoạt động biểu tình trái pháp luật đã nguội dần độ nóng nên cuối tuần này vẫn chưa thấy các anh rận chủ lên tiếng kêu gọi xuống đường gì cả.
Đám dân chủ rởm đã cụp đuôi không dám hành động phá hoại nên một số đối tượng thấp bé nhẹ cân trong làng dân chủ có cơ hội để thể hiện mình, thể hiện cái “tôi” thối nát cần có ở mỗi nhà dân chủ Việt. Sáng nay, Lã Việt Dũng hùng hổ tuyên bố trên mạng internet là sẽ tọa kháng tại khu vực bờ hồ Hoàn Kiếm, Hà Nội để phản đối chính quyền, đưa ra những yêu sách vô lý. Trò hề này đã được các nhà dân chủ rởm trước diễn khá sâu và khá đạt nhưng lần này, Lã Việt Dũng diễn lại cũng phần nào đem đến sự chú ý từ các nhà tài trợ “phản động”.

Lã Việt Dũng tuy cũng ít nhiều xuất hiện trong các hoạt động chống đối như hoạt động biểu tình hoặc tuyên truyền, nói xấu đất nước nhưng độ nổi của Lã Việt Dũng còn kém xa so với những ngôi sao trong làng dân chủ như Quang A, Xuân Diện, Phạm Chí Dũng…Độ “hot” kém thì cát-xê cho các hoạt động chống phá đất nước cũng sẽ giảm theo, do đó, các nhà dân chủ ngày càng nghĩ ra nhiều chiêu trò để đánh bóng tên tuổi hơn. Trong nội dung thông báo tọa kháng chú ý đến vấn đề mà Lã Việt Dũng yêu cầu chính quyền làm rõ năm vấn đề như: 

“1. Đóng cửa Formosa và các nhà máy công nghiệp ven biển cho tới khi có kết luận rõ ràng về nguyên nhân cá chết biển Miền Trung.

2. Trình bày phương án kiểm soát Formosa để không thải độc ra biển, tránh hiểm hoạ môi trường về sau. 
3. Công bố chi tiết các số liệu tìm kiếm nguyên nhân đã thu thập được; đưa ra thời hạn cùng tên chuyên gia, đơn vị chịu trách nhiệm trả lời.

4. Chấm dứt việc kiểm duyệt thông tin, đe doạ nhà báo và người dân đến lấy tin, đăng tin về thảm hoạ môi trường và cuộc sống người dân Miền Trung.

5. Chấm dứt việc bắt bớ, đánh đập người biểu tình ôn hoà về môi trường”.

Những vấn đề này có lẽ Lã Việt Dũng không update thông tin hoặc biết nhưng cố tình bịa đặt, xuyên tạc và áp đặt suy nghĩ chủ quan lên vấn đề đang nóng hiện nay. Các cơ quan chức năng vẫn tiếp tục công tác kiểm tra, tìm ra nguyên nhân của việc cá chết hàng loạt đó và khi chưa công bố nguyên nhân chính thức thì không nên áp đặt sự thiếu hiểu biết đó để kết luận vấn đề. Những nội dung yêu cầu trên chắc không ai có thể đáp ứng được nhu cầu Lã Việt Dũng vì nó không có thực và cũng chẳng ai đi kiểm tra, trả lời những thứ vớ vẩn như vậy.

Tọa kháng là một dạng phi biểu tình do các nhà dân chủ rởm tự nghĩ ra khi hành động đơn độc, trái với ý muốn của đông đảo mọi người bằng việc ngồi im một chỗ và giơ những khẩu hiểu có nội dung phản đối. Với việc một kẻ vô danh tiểu tốt đòi kêu gọi mọi người tọa kháng cùng mình thì cũng khó thu hút được sự ủng hộ đông đảo từ các nhà dân chủ. Trong bản thông báo, Lã Việt Dũng có phần cầu cứu sự giúp đỡ: “Rất mong mọi người đến hỗ trợ quay phim chụp ảnh, cung cấp các băng rôn khẩu hiệu phù hợp và toạ kháng cùng tôi”.

Thật may mắn khi lần kêu gọi tọa kháng này thì Lã Việt Dũng là người đầu tiên khởi xướng, cầm trịch nhưng đến sát giờ diễn “trò hề” thì vẫn chưa thấy động tĩnh gì, đám dân chủ rởm trong nước có vẻ lạnh nhạt so với hoạt động này, nhiều đối tượng phớt lờ không hưởng ứng. Với thời tiết nắng nóng, mưa bão thất thường vào mùa hè ở Hà Nội thì có một lời khuyên dành cho Lã Việt Dũng đó là về tọa kháng tại gia đi, vẫn có thể quay phim, chụp ảnh và báo cáo thành tích chống đối với các nhà tài trợ phản động được.

Trương Minh
Chia sẻ trên Google Plus

0 nhận xét:

Đăng nhận xét