MỘT TRONG NHỮNG NGUYÊN NHÂN DẪN ĐẾN SỰ VIỆC BIỂU TÌNH NGÀY 01/5 VỪA QUA

Chắc lẽ rằng, ai chơi Facebook lẫn Zalo hay chỉ đơn thuần dùng cái Smartphone của mình đọc báo mạng hay thậm chỉ “cổ” hơn nữa là xem chương trình “Củ đậu” 24 trên TV mấy ngày qua đều thấy sự sôi sục của rất nhiều anh hùng bàn phím lẫn phóng viên bức xúc thay cho người dân miền Trung lam lũ và anh hùng. Đã là người con dòng giống Lạc Hồng thì không thể có chuyện không yêu nước thương nòi, nhưng nếu các bạn hành xử theo kiểu như cái anh phóng viên gì gì cùng với hai con cá của kênh VTC thì thật là kinh tởm. Bởi lẽ, không phải ai khác, chính thói “làm ăn” kiểu chợ búa đó đã góp phần không nhỏ trong việc kích động người dân tham gia biểu tình khiến cho tình trạng trị an không chỉ ở Hà Tĩnh mà còn cả Hà Nội có phần rối loạn thêm. Đương nhiên, do sự việc diễn ra đúng ngày nghỉ lễ nên mấy anh Công an, dân phòng lại phải vất vả thực hiện nhiệm vụ trên những cung đường. Bọn lều báo quả thật khốn nạn hết sức!
Lợi dụng sự việc cá chết ở Hà Tĩnh kích động nhân dân biểu tình của những “nhà” dân chủ Việt Nam ngày 01/5/2016 vừa qua Ảnh: internet
Đó là báo chí chính thống còn mấy trang của gã họ Đậu (tức Đỗ Hoàng Điềm - Chủ tịch đảng Việt Tân) như fanpage Việt Tân trên Facebook và blog Dân làm báo thì khỏi nói rồi. Ngay cả chuyện bầu cử rõ ràng mười mươi chúng còn lập lờ đánh lận được con đen nữa là mấy phát ngôn của một số chính khách hơi sơ hở hoặc lại bị chính những trang báo của ta cắt ghép lung tung những lời phát biểu đó để cho mấy trang này có cơ hội lợi dụng tuyên truyền bậy bạ. 

Ngược lại trở về trước, cũng chủ đề môi trường đó là vụ việc cơ quan chức năng ở Hà Nội cho đốn chặt cây xanh trên một số cung đường trong thành phố. Nhiều người dân không đồng tình với quyết định này bởi lẽ đó là hình ảnh của thành phố và Hà Nội hiện tại thời điểm đó có thể nói là ô nhiễm không khí ở mức nặng nề theo ý kiến của các chuyên gia. Tuy nhiên, sẽ không đến mức người dân nghe theo những lời tuyên truyền láo xược của đám dân chủ xuống đường biểu tình nếu không có sự góp sức của báo chí qua việc đăng tải thông tin thiếu trách nhiệm nhằm mục đích câu view. Và sự thực đã chứng minh cho hành động của cơ quan chức năng Hà Nội là đúng đắn khi chỉ vài ngày sau đó, một trận mưa giông lớn diễn ra và nhiều cây to không cần chặt đã đổ.

Có thể nói rằng, chủ đề môi trường từ quá khứ, hiện tại và tương lai sẽ được các anh dân chủ lợi dụng triệt để nếu những sự việc kiểu như vừa rồi diễn ra ở Việt Nam. Và nếu không có sự chấn chỉnh thậm chí là xử lý thích đáng những hành vi đưa tin, bài thiếu trách nhiệm như vừa rồi thì báo chí chính thống Việt Nam sẽ từng bước tiếp tay, tạo điều kiện cho các thế lực thù địch lợi dụng chống đối chính quyền. Bài học nhãn tiền là vụ chặt cây xanh và vụ cá chết này. Nó không chỉ dừng lại ở mức nguy cơ nữa các bạn ạ.

Hà Hoàng
Chia sẻ trên Google Plus

0 nhận xét:

Đăng nhận xét