“CHIẾN DỊCH TẨY CHAY BẦU CỬ” CỦA LŨ DÂM CHỦ

Được khởi xướng một cách rầm rộ, huy động rất nhiều lực lượng, phương tiện tham gia nhưng cũng như “Chiến dịch phá hoại Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII”, “Chiến dịch tẩy chay bầu cử” của zân chủ một lần nữa đã khép lại với thất bại muối mặt, ê chề.

Khởi đầu với “Phong trào tự ứng cử độc lập” do “trưởng lão” zân chủ Nguyễn Quang A khởi xướng và kết thúc với màn thất bại toàn tập khi không có nổi một ứng cử viên zân chủ nào lọt qua vòng “gửi xe”, cũng như cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa 14 và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 1016 - 2021 đã diễn ra thành công tốt đẹp (hơn 97% cử tri cả nước tham gia bầu cử).

Ngày 04/02/2016, “trưởng lão” zân chủ Nguyễn Quang A chính thức khởi xướng và phát động “Phong trào tự ứng cử độc lập”. Hưởng ứng “lời kêu gọi” của Nguyễn Quang A, một số “zân chủ” trong nước như Nguyễn Tường Thụy, Nguyễn Đình Hà, Lê Văn Luân, Đặng Phương Bích, Nguyễn Thúy Hạnh, Nguyễn Cảnh Bình, Nguyễn Xuân Diện, Phạm Thành, Nguyễn Công Vượng (Vượng râu), Nguyễn Trung Lĩnh, Võ An Đôn, Phan Văn Phong… đã nộp hồ sơ tự ứng cử đại biểu Quốc hội khóa 14.

Dù lọt qua vòng hiệp thương lần 2, nhưng đến trước vòng hiệp thương lần 3 thì tất cả các ứng cử viên zân chủ trên đều “out” vì không đảm bảo được điều kiện cần thiết đó là không đạt được đủ số phiếu tín nhiệm của cử tri nơi cư trú/nơi công tác theo quy định. Cụ thể:

Tại Hà Nội: ông Nguyễn Quang A: đạt 6/75 phiếu ủng hộ; ông Nguyễn Xuân Diện: đạt 6/66 phiếu ủng hộ; ông Nguyễn Kim Môn: đạt 3/81 phiếu ủng hộ; ông Phạm Thành: đạt 0/72 phiếu ủng hộ; ông Phan Văn Phong: đạt 01/68 phiếu ủng hộ (của chính ông Phan Văn Phong, hình thức biểu quyết); ông Nguyễn Cảnh Bình: đạt 26/59 phiếu ủng hộ. Trong khi đó, các ông, bà Nguyễn Tường Thụy, Nguyễn Thúy Hạnh, Nguyễn Đình Hà, Đặng Bích Phượng tự ý tẩy chay “hội nghị lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri”.

Tại thành phố Hồ Chí Minh: ông Hoàng Văn Dũng: đạt 7% phiếu ủng hộ; bà Nguyễn Trang Nhung: đạt 01/63 phiếu ủng hộ.

Tại các địa phương khác: ông Võ An Đôn (Phú Yên): đạt 29/86 phiếu ủng hộ; ông Ngô Xuân Phúc (Nghệ An): đạt 10/106 phiếu ủng hộ; ông Lê Văn Luân (Bắc Ninh): 10/71 phiếu ủng hộ; Nguyễn Kim Anh (Đồng Nai): đạt 02/80 phiếu ủng hộ; ông Bùi Minh Quốc (Lâm Đồng) tự ý tẩy chay hội nghị.

Thất bại trong việc “tự ứng cử”, các zân chủ quay sang điên cuồng chống phá cuộc bầu cử này với đủ các luận điệu tuyên truyền khác nhau, nào là “Đảng cử dân bầu”, “Quốc hội bù nhìn”, “Quốc hội là của Đảng, không phải của dân”... Để thực hiện hoạt động tuyên truyền này, các zân chủ đã lập mới rất nhiều các trang mạng xã hội (lấy tên miền nước ngoài) để đăng tải các thông tin gây hoang mang dư luận. Họ đã đăng tải hàng ngàn thông tin, bài viết với hàng trăm các luận điệu khác nhau, xuyên tạc chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước; vu khống, bôi nhọ, hạ uy tín các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước; kích động người dân không tham gia bầu cử... nhằm gây hoang mang, hoài nghi trong dư luận, kêu gọi “tẩy chay bầu cử”.

Tuy nhiên, những luận điệu trên đã ngay lập tức bị người dân nhận diện, phát hiện, vạch trần bản chất. Người dân không những không tin theo các luận điệu tuyên truyền trên mà còn lên án việc làm, lời nói của những con người này.

Thất bại trong việc thực hiện hoạt động tuyên truyền phá hoại, zân chủ hò nhau thực hiện đòn tất tay, đó là hủy hoại (xé rách)/viết những nội dung xuyên tạc lên thẻ cử tri, kêu gọi mọi người không tham gia bầu cử như mình. Tuy nhiên, hành vi tự tước quyền công dân này của zân chủ một lần nữa bị cộng đồng, dư luận lên án, xem thường và khinh bỉ. Hành vi xé rách thẻ cử tri, viết những ngôn từ thiếu văn hóa, thóa mạ lên thẻ cử tri là hành vi của những kẻ vô giáo dục, mất đạo đức, không xứng với cái mác “dân chủ” mà những con người này vẫn luôn mang theo. Hành vi này cũng thể hiện sự vô phương hướng và không có lối thoát của zân chủ trong hoạt động.


“Chiến dịch tẩy chay bầu cử” của zân chủ đã chính thức khép lại khi ngày bầu cử đã thành công tốt đẹp, không khí của ngày bầu cử đúng như một ngày hội. Theo báo cáo của Ủy ban bầu cử quốc gia, cả nước có hơn 97% cử tri tham gia bầu cử đại biểu Quốc hội khóa 14 và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021. Đây là một con số rất cao, điều đó cho thấy người dân luôn ý thức rõ trách nhiệm của mình đối với đất nước.

GIÓ



Chia sẻ trên Google Plus

0 nhận xét:

Đăng nhận xét