VIỆT TÂN ĐỨNG ĐẰNG SAU KÍCH ĐỘNG NGƯỜI DÂN BIỂU TÌNH

Gần đây, nổi lên vụ việc cá chết hàng loạt tại một số vũng biển miền Trung, nhiều nhất là tại khu vực Vũng Áng, Hà Tĩnh gây thiệt hại cho ngư dân mấy trăm tỉ đồng và gần khu vực cá chết có khu công nghiệp Formosa. Vậy là mọi nghi ngờ đều đổ dồn về Công ty TNHH gang thép Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh. Vì quá trình đợi kết quả kiểm tra, giám định của các cơ quan chức năng khá lâu mới có thể chính xác được, nên các đối tượng xấu đã lợi dụng khoảng thời gian này để tuyên truyền gây hoang mang trong nhân dân, kích động người dân biểu tình.
Tang vật thu giữ được của hai đối tượng bị bắt quả tang. Ảnh: báo điện tử Hà Tĩnh
Ngày 30/4, lực lượng chức năng đã phát hiện, bắt quả tang và tạm giữ hai đối tượng Trương Minh Tam và Chu Mạnh Sơn về hành vi thu thập thông tin, hình ảnh để phát tán trên các trang mạng xấu nhằm kích động người dân. Hai đối tượng này là một trong những tay sai đắc lực mà các tổ chức phản động dựng lên nhằm phá hoại đất nước ta.

Theo thông tin mà cơ quan điều tra cung cấp, Trương Minh Tam khai nhận đã tham gia vào phong trào "Con đường Việt Nam", tiến hành thu thập thông tin các vụ việc "nhạy cảm" về chính trị, phỏng vấn số đối tượng có quan điểm, tư tưởng, hoạt động chống Đảng, Nhà nước Việt Nam để tán phát trên facebook nhằm tuyên truyền, đả kích chính sách pháp luật, hoạt động của các cơ quan chức năng. Thực hiện sử chỉ đạo của tổ chức đó, ngày 26/4/2016, Trương Minh Tam đã vào khu công nghiệp Formosa để quay phim, thu thập hình ảnh rồi phát tán lên mạng nhằm kích động biểu tình, gây phức tạp về an ninh trật tự. Đối tượng này đã khai nhận mỗi tháng y nhận được 400 USD của phong trào con đường Việt Nam để duy trì hoạt động.

Đối tượng thứ hai là Chu Mạnh Sơn cũng đã khai nhận được nhiều cá nhân, tổ chức phản động trong ngoài nước liên hệ, trong đó có tổ chức phản động "Việt Tân" tại Mỹ lôi kéo, đề nghị tham gia. Hiện Chu Mạnh Sơn là thành viên nhóm "Việt Tân tương trợ" - nhóm kín do "Việt Tân" lập ra trên mạng xã hội facebook. Ngày 30/4, khi cùng một số đối tượng khác vào Quảng Bình để thu thập tin tức thì bị cơ quan chức năng phát hiện và bị bắt giữ.

Hai đối tượng này đã núp bóng dưới hình thức thu thập thông tin, làm việc tốt giúp bà con ngư dân, nhưng bản chất là sử dụng các thông tin, hình ảnh đó để thực hiện những mục đích đen tối của các thế lực thù địch Việt Nam, việc kích động người dân biểu tình chỉ là một hoạt động mà chúng hướng tới. 

Như vậy, bước đầu đã các định có dấu hiệu tiếp tay từ bên ngoài vào để kích động người dân biểu tình vụ cá chết hàng loạt, đó là tổ chức phản động lưu vong Việt Tân với các phong trào nhỏ lẻ như con đường Việt Nam, Việt Tân tương trợ…Tổ chức này thường xuyên cung cấp tiềm lực tài chính, hỗ trợ các đối tượng xấu ở Việt Nam để thực hiện âm mưu, ý đồ phá hoại đất nước ta. Việt Tân đang từng bước thực hiện chiến lược “diễn biến hòa bình”, hay còn gọi là cách mạng màu do các nước tư bản nghĩ ra trên đất nước Việt Nam. Nếu như nhiều cuộc cách mạng màu ở các nước khác thành công như Ukraine, Ả Rập… thì ở Việt Nam lại thất bại thảm hại vì luôn bị cơ quan chức năng phát hiện và kịp thời ngăn chặn như việc bắt hai đối tượng này.

Tuy nhiên điều đáng tiếc là ngày 1/5 vừa qua, ở một số nơi đã xuất hiện các cuộc biểu tình tự phát nhỏ lẻ do người dân bị các đối tượng xấu kích động, lôi kéo, chưa nắm được thông tin chính xác từ vụ việc. Hành động này đã làm xấu đi hình ảnh của đất nước Việt Nam sau lễ kỷ niệm 30/4, gây khó khăn cho các lực lượng chức năng trong khi làm nhiệm vụ giữ gìn trật tự an toàn xã hội.

Hy vọng, từ hai đối tượng tay chân này, cơ quan điều tra có thể làm rõ cả đường dây, cả tổ chức đứng đằng sau chỉ đạo, cung cấp tài chính cho các đối tượng xấu này để kịp thời ngăn chặn những thông tin xấu, thông tin sai sự thật về vụ việc cá chết ở các tỉnh miền Trung nước ta.

Tiến Tài
Chia sẻ trên Google Plus

0 nhận xét:

Đăng nhận xét