Đám “kền kền” ra sức bảo vệ Nguyễn Văn Đài



Yên Thành


Sáng ngày 16/12, Cơ quan An ninh điều tra, Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố bị can, bắt bị can để tạm giam đối với Nguyễn Văn Đài (SN 1969, tại Hưng Yên), hiện trú tại phường Bách Khoa, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội về hành vi "Tuyên truyền chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam", theo Điều 88 - Bộ luật hình sự. Các quyết định tố tụng của CQĐT đã được Viện KSND Tối cao phê chuẩn. Thông tin Nguyễn Văn Đài bị bắt ngay lập tức thu hút được sự chú ý đặc biệt của đám “kền kền” ngoài nước. 

Ngay sau khi Đài bị bắt, trên các trang mạng đồng loạt loan báo khẩn cấp. Một số trang tin quốc tế như RFA, BBC, VOA…đưa tin (VOA: Quốc tế phản ứng mạnh về vụ bắt giữ luật sư Nguyễn Văn Đài; RFI: Châu Âu quan ngại về vụ bắt giữ luật sư Nguyễn Văn Đài). Nội dung các bài báo trích dẫn rất nhiều các tổ chức quốc tế, các ý kiến của chuyên gia nhưng tựu chung lại cũng chỉ là các tổ chức có truyền thống chống phá công việc nội bộ của nước khác và cũng đã bị nhiều nước chỉ trích vì việc can thiệp quá sâu vào việc của đất nước họ như tổ chức: Ân xá Quốc tế; Tổ chức Theo dõi Nhân quyền Human Rights Watch; Ủy ban Bảo vệ Ký giả; Tổ chức Phóng viên Không biên giới RSF;… 
Nguyễn Văn Đài trên trang BBC Tiếng Việt
Theo các tổ chức này, việc cơ quan công an bắt Nguyễn Văn Đài là vi phạm quyền tự do báo chí rồi vi phạm nhân quyền. Nhưng họ đâu có hiểu mỗi nước đều có những điều luật riêng để duy trì hòa bình và trật tự của xã hội quốc gia đó, không thể có chuyện áp đặt luật của nước này vào nước khác. Việc Nguyễn Văn Đài bị bắt là hoàn toàn đúng khi Đài đã có những hành động đi ngược lại với lợi ích của nhân dân Việt Nam. Và trước đây, Đài đã từng bị bắt giam một lần nhưng không chịu hối cải mà tiếp tục tái phạm. Việc đầu tiên mà Đài làm sau khi ra tù là tập hợp một số người (chủ yếu là những người thất nghiệp) lập ra cái gọi là “Hội anh em dân chủ” do Đài làm chủ tịch. 

Dưới sự điều hành của Nguyễn Văn Đài, “Hội anh em dân chủ” đã tập hợp những người (hoạt động chủ yếu trên facebook) có quan điểm đi ngược lại với quan điểm, chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước. Thường xuyên có các hành động công kích lại chính quyền, công kích Đảng, Nhà nước, cổ súy, cổ vũ cho đám chống Đảng, Nhà nước. 

Ngoài điều hành “Hội anh em dân chủ”, Nguyễn Văn Đài còn được biết đến với vai trò chủ chốt của “Trung tâm nhân quyền Việt Nam”, “Khối 8406”, “Công đoàn độc lập”, “Liên minh dân chủ nhân quyền Việt Nam”, “Hội Cựu tù nhân lương tâm” - những hội nhóm thường xuyên có các hoạt động chống đối chính quyền. Gần đây, Đài còn bí mật điều hành kênh “Lương tâm TV”, làm các clip, video tuyên truyền chống phá đất nước và nhận đầu tư hàng trăm triệu đồng để duy trì kênh “Lương tâm TV”. Tổ chức các cuộc hội thảo, huấn luyện cách thức “đấu tranh bất bạo động” tại nhà thờ Thái Hà, Cát Bà và nhiều địa phương khác nhau cũng như trên mạng Internet. Đồng thời, Đài cũng là cộng tác viên viết blog cho RFA cùng một số trang song ngữ chuyên xuyên tạc vấn đề dân chủ, nhân quyền Việt Nam và là tác giả của nhiều bài viết có nội dung kích động chống Đảng, Nhà nước. Ngày 14/12, Tòa án nhân dân quận Hoàn Kiếm, Hà Nội đưa Nguyễn Viết Dũng (tên gọi trên mạng xã hội là Dũng Phi Hổ) ra xét xử về hành vi gây rối trật tự công cộng theo Điều 245 Bộ luật hình sự. Nguyễn Văn Đài đã xúi bẩy và câu kết với đám luật sư "dân chủ" ra sức phá hoại phiên tòa.

 Một mặt y vận động lôi kéo những người đang "khoác áo dân oan" có mặt tại Hà Nội kéo đến gây áp lực và gây rối trật tự công cộng, mặt khác y liên tục đăng bài xuyên tạc bản chất phiên tòa với những quy kết vô căn cứ. Điều đáng nói hơn, Đài đã viết stt trên facebook cá nhân của mình với nội dung "Phiên tòa bất công được điều khiển bởi những kẻ lưu manh". Mới nhất, ngay buổi sáng trước khi bị bắt, Đài đã viết một stt trên facebook của mình với nội dung vu cáo, xuyên tạc chống phá nhà nước và thóa mạ các lãnh đạo Đảng, Nhà nước, từ Bộ trưởng Bộ Công an Trần Đại Quang, cho tới Thủ tướng Chính Phủ Nguyễn Tấn Dũng và Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng… 

Với những hành vi trên việc Nguyễn Văn Đài bị bắt là hoàn toàn đúng. Và việc các tổ chức trời ơi đất hỡi kia có lên tiếng bênh vực cũng vô ích thôi, vì Việt Nam là một đất nước độc lập, tự chủ không dễ gì mà phụ thuộc vào các ý kiến trái chiều của chúng.
Chia sẻ trên Google Plus

0 nhận xét:

Đăng nhận xét