Một số cái ngu của lũ "bồi bút lề rận"

Gà tre

Bẵng đi một thời gian dài không có điều kiện ghé thăm mấy tờ “lề rận” cứ tưởng “cái khó" sẽ giúp bọn chúng "ló cái khôn” không ngờ càng ngày lại càng hãm hơn, ngu hơn! Vậy chúng ngu như thế nào. Xin được mạo muội chỉ ra một số cái ngu để anh em ngó thử:

Ngu thứ nhất là sự tù túng, nghèo nàn của đội ngũ “bồi bút” của Dân làm báo. Nói vậy bởi vì đã hàng năm trời, hay nói đúng hơn đã vài năm trời trôi qua nhưng điểm mặt đặt tên thì vẫn chỉ mấy kẻ “bồi bút” quen thuộc mặt trơ, chán bóng! Có chăng cái mới cũng chỉ là đã vét thêm được 1 số “mầm non” vì “đói nên làm liều” tham gia vào "bầy" mà thôi.
Hình ảnh trong bài viết xuyên tạc của Le Nguyen trên Dân làm báo
Cái ngu thứ hai được thể hiện ở phạm vi, lĩnh vực mà bọn bồi bút hướng đến. Nói là ngu thứ hai nhưng nó chính là hệ quả của cái ngu thứ nhất, tức là vì toàn bản mặt quen thuộc nên những đứa con tinh thần cũng “quái thai”, “què quặt” như chính người cha, người mẹ của chúng. Cái cách nhai đi, nhai lại một số chủ đề của bọn chúng khiến người đọc phát ớn, chỉ cần lướt qua mấy giây người đọc có thể biết hết chúng đang muốn nói cái gì. Không xuyên tạc, phỉ báng, nói xấu Đảng, chế độ, Nhà nước thì cũng tự sướng, cổ súy theo kiểu mèo khen mèo dài đuôi. Thật nhàm chán, thật tẻ nhạt, thật rẻ tiền!

Cái ngu thứ ba là chúng đã chọn chủ đề Hồ Chí Minh để xuyên tạc, bịa đặt. Nói rõ hơn để chúng ngộ ra vấn đề. Đây không phải là lần đầu tôi viết, đúng hơn là chửi về cái ngu của bọn chuyên “ăn tục, nói phét”, cố tình bịa đặt, bôi nhọ đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và đặc biệt hình tượng Chủ tịch Hồ Chí Minh. Chúng bới móc, nhào nặn, xuyên tạc, bịa đặt những thông tin (những thông tin, trích dẫn chứng mà chúng nêu ra đều do bè lũ của chúng hoặc bọn ma cô như chúng) liên quan đến cuộc đời, sự nghiệp của chủ tịch Hồ Chí Minh. Chúng cứ nghĩ rằng cái mớ thông tin rẻ rách mà chúng cố công tìm tòi, xây dựng sẽ làm cho người dân tin theo chăng. Đó là điều không tưởng.

Mang danh là những kẻ “bồi bút chuyên nghiệp”, được đào tạo bài bản, được ăn lương của đám “rận chủ bự” nhưng sao chúng không biết, không hiểu một điều đã trở thành chân lý đối với dân tộc Việt Nam đó chính là vị thế, hình tượng chủ tịch Hồ Chí Minh trong lòng người dân Việt Nam, không biết rằng cả thế giới ưu chuộng hòa bình cũng nể phục bởi công lao, đóng góp của Người đối với phong trào giải phóng dân tộc, giải phóng áp bức, bóc lột của nhân dân lao động thế giới vì hòa bình, độc lập ấm no, dân chủ và tiến bộ xã hội. Xin được trích lời của Tiến sĩ M.Át-mét (Modagat Ahmet) Giám đốc UNESCO khu vực châu Á - Thái Bình Dương, Ðại diện đặc biệt của Tổng Giám đốc UNESCO phát biểu tại Hội thảo quốc tế" Chủ tịch Hồ Chí Minh - Anh hùng giải phóng dân tộc Việt Nam, Nhà văn hóa lớn " năm 1990. "Chỉ có ít nhân vật trong lịch sử trở thành một bộ phận của huyền thoại ngay từ khi còn sống và rõ ràng Hồ Chí Minh là một trong số đó. Người sẽ được ghi nhớ không phải chỉ là người giải phóng cho Tổ quốc và nhân dân bị đô hộ, mà còn là một nhà hiền triết hiện đại đã mang lại một viễn cảnh và hy vọng mới cho những người đang đấu tranh không khoan nhượng để loại bỏ bất công, bất bình đẳng khỏi trái đất này"... việc chúng đang cố làm chỉ càng khiến cho bộ mặt gớm ghiếc của chúng hiện rõ, chỉ càng làm nhân dân thêm căm phẫn, chán ghét chúng mà thôi. Chẳng lẽ điều tối thiểu này mà chúng không biết. ngu thế thì nói ai nghe! 

Vậy lý do nào khiến chúng trở nên ngu thế? Có quá nhiều lý do để chúng ta có thể vả vào mặt chúng nhưng tựu chung lại là vì chúng đều là một lũ “cẩu tạp chủng”. Xuất phát từ bản chất của đám rận chủ mà tay sai là những tên bồi bút kia. Chẳng nói đâu xa thì chắc ai cũng hiểu chúng là ai. Chúng làm những việc đó để làm gì. Chúng là những kẻ trước đây có thâm thù với nhân dân, với cách mạng ví như Hoàng Cơ Minh, Đỗ Hoàng Điềm, Nguyễn Quốc Quân…; chúng cũng là những kẻ do có có hành vi vi phạm pháp luật bị trừng trị nên tỏ ra chống đối như: Nguyễn Văn Đài, Nguyễn Lân Thắng, Nguyễn Văn Hải…; chúng cũng là những kẻ do bản tính quái gở, thói ăn chơi, sinh hoạt sa đọa siêng ăn nhưng nhác làm như: Bùi Thị Minh Hằng, Phạm Thanh Nhiên, Trần Thị Nga…; hay chúng là những nhân sĩ trí thức rởm, sinh viên tha hóa, biến chất: Nguyễn Bá Chổi, Nguyễn Xuân Nghĩa, Nguyễn Phương Uyên…và hàng mớ đám lâu la, chổi cùn rẻ rách khác.

Biết rằng “Giang sơn dễ đổi, bản tính khó dời” nên tôi chẳng hi vọng gì lũ bồi bút Dân làm báo sẽ hồi tâm chuyển ý, chỉ mong sao những lời dạy bảo này sẽ giúp chúng ngộ được ra vấn đề để không bị người đời mắng chửi cho là “một lũ ngu” mặc dù thực tế chúng đúng là “một lũ ngu” thực thụ! 



Chia sẻ trên Google Plus

0 nhận xét:

Đăng nhận xét