Nguyễn Văn Đài lại đi chăn kiến


WilianTrần

Gần đây, dư luận cả nước nóng lên bởi vụ việc tay LS kiêm "nhà dân chủ" Nguyễn Văn Đài bị bắt vì có những hành vi "Tuyên truyền chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam".

Cụ thể, trên cổng thông tin điện tử Bộ Công An thông báo: Ngày 15/12/2015, Cơ quan An ninh điều tra - Bộ Công an đã ra Quyết định khởi tố bị can, Lệnh bắt bị can để tạm giam, Lệnh khám xét nơi ở đối với Nguyễn Văn Đài, sinh năm 1969 tại Hưng Yên; trú tại phòng 302, Z8, tập thể Bách Khoa, phường Bách Khoa, quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội về tội "Tuyên truyền chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam", quy định tại Điều 88 - Bộ luật hình sự. Viện kiểm sát nhân dân tối cao đã phê chuẩn các quyết định, lệnh của Cơ quan An ninh điều tra - Bộ Công an.

Được biết, đây không phải là lần đầu Nguyễn Văn Đài có hành vi phạm tội như trên. Năm 2007, Nguyễn Văn Đài cùng với Lê Thị Công Nhân từng bị đi "chăn kiến" vì tội trên. Không biết, do thời gian ngồi tù không biết là quá ít, nhà nước có quá nhân từ hay không mà hắn có vẻ không biết ăn năn hối cải.

Chả thế mà, vừa ra trại hắn đã thành lập "Hội anh em dân chủ" là cầu nối móc ngoặc giữa các thế lực thù địch nước ngoài với những kẻ chống đối, cơ hội chính trị trong nước.

Không chỉ vậy, Nguyễn Văn Đài còn được biết đến với vai trò chủ chốt của “Trung tâm nhân quyền Việt Nam”, “Khối 8406”, “Công đoàn độc lập”, “Liên minh dân chủ nhân quyền Việt Nam”, “Hội Cựu tù nhân lương tâm” - những hội nhóm thường xuyên có các hoạt động chống đối chính quyền.

Đặc biệt, để khuếch trương thanh thế hắn đã cho thành lập kênh Lương Tâm TV trên mạng xã hội YouTube chuyên vu khống, bịa đặt nhằm tuyên truyền phản cách mạng.

Bên cạnh đó, hắn còn viết bài bôi xấu Đảng và Nhà nước trên trang phản động RFA, BBC hay có những hành động tuyên truyền xuyên tạc chính sách của Đảng (http://tiengnoitre.blogspot.com/2015/12/nha-nhan-quyen-va-ngay-nhan-quyen-1012.html)

Sự chống đối chính quyền của Nguyễn Văn Đài càng lên tới đỉnh điểm khi hắn cùng với những "nhà dân chủ cuội "có những hành động ra sức phá hoại phiên tòa xét xử Nguyễn Viết Dũng (Dũng Phi Hổ) tại Tòa án nhân dân quận Hoàn Kiếm, Hà Nội vào ngày 14/12 vừa qua.

Hắn còn cho đăng tải bài viết bênh vực Nguyễn Viết Dũng trên mạng xã hội FB với nội dung: "Phiên tòa bất công được điều khiển bởi những kẻ lưu manh"
Nguyễn Văn Đài ra sức phản đối phiên tòa xét xử Dũng Phi Hổ trên trang FB cá nhân
Với những việc làm như trên, việc Nguyễn Văn Đài bị bắt giữ là điều hoàn toàn hợp lý. Thiết nghĩ, đây là tấm gương cảnh báo, là lời cảnh tỉnh với những kẻ vì lợi ích cá nhân mà bán rẻ lương tâm, đạo lý và đi ngược lại với lợi ích của Quốc gia, dân tộc. Rất mong, những cơ quan an ninh mạnh tay hơn với những phần tử như vậy để chúng không làm họa cho sự ổn định chính trị của đất nước.
Chia sẻ trên Google Plus

0 nhận xét:

Đăng nhận xét