ĐỪNG LẤY CON TRẺ RA LÀM BÌNH PHONG

Chipmunk

Trẻ em như tờ giấy trắng, trẻ em có quyền được lớn lên, được vui đùa, được học tập, được sống bình yên dưới vòng tay yêu thương của gia đình và xã hội. Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng viết:

Trẻ em như búp trên cành

Biết ăn, biết ngủ, biết học hành là ngoan”

Thế nhưng thực tế hiện nay, một số đối tượng hoạt động “dân chủ, nhân quyền” ở Việt Nam đang bất chấp mọi thủ đoạn, trong đó có cả việc đưa trẻ em tham gia các vụ biểu tình, đóng vai dân oan, chống Đảng, Nhà nước và chế độ XHCN ở Việt Nam. Vụ gây rối mất trật tự ở Ninh Hiệp những ngày cuối tháng 12/2015 vừa qua là một minh chứng gần nhất. 

Sự việc xuất phát từ việc người dân phản đối chính quyền xã Ninh Hiệp và huyện Gia Lâm lấy đất xây dựng trung tâm thương mại mới ngay gần chợ Ninh Hiệp, trên diện tích bãi đỗ xe của chợ để xây dựng. Bà con cho rằng, tại khu vực này đã có hai trung tâm thương mại đã đi vào hoạt động nhưng thường xuyên vắng khách. Nếu xây dựng thêm hai trung tâm thương mại mới để đưa bà con vào kinh doanh tại đây, bà con sẽ chịu chi phí thuê chỗ cao và khó kinh doanh. Trong khi chính quyền nhân dân đang tuyên truyền, vận động, giải thích cho các tiểu thương về chính sách của chính quyền thì các đối tượng xấu đã nhanh chóng lợi dụng kích động quần chúng nhân dân biểu tình, gây rối mất trật tự an toàn xã hội. 

Điều đáng nói ở đây là chúng không chỉ lợi dụng các tiểu thương mà chúng còn lợi dụng cả các em nhỏ tham gia biểu tình chống đối chính quyền. Theo thông tin từ UBND huyện Gia Lâm, Hà Nội, học sinh không đến lớp để phản đối xây dựng trung tâm thương mại tại Ninh Hiệp được nhận 50.000 đồng, nghỉ cả ngày là 100.000 đồng. Những học sinh đi học thì bị các “đối tượng lạ” đứng trước cổng trường để hăm doạ, chặn cổng không cho vào lớp học. Ghê tởm hơn, chúng lại đánh vào lòng tham của các phụ huynh kém hiểu biết bằng cách cho thêm tiền để phụ huynh xúi giục các em học sinh khác kéo vào trường đồng loạt hò hét “về đi”, đập cửa lớp, gây hoang mang cho các học sinh đang ngồi học. 

Những đứa trẻ thơ ngây này đang bị người lớn "lợi dụng"
Nhiều phụ huynh chỉ thấy cái lợi trước mắt là mấy chục, mấy trăm nghìn mà không thấy rằng việc xúi giục các con nghỉ học không chỉ tước đoạt quyền được học tập mà còn gây ảnh hưởng đến tâm lý, nhân cách, đạo đức của con trẻ. 

Hỡi những nhà “rận chủ” núp dưới bóng “nhân quyền”, các vị đi đâu, làm gì chúng tôi chẳng quan tâm nhưng xin các vị làm gì thì làm, đừng mang con trẻ ra làm bình phong. Những người chân chính không bao giờ lợi dụng con trẻ - những đứa bé chưa nhận thức được vấn đề chính trị. 

Sáng nay dậy đọc được tin hơn 1300 học sinh tại Trường tiểu học Ninh Hiệp và Trường THCS Ninh Hiệp đã đến trường trở lại, tôi mừng lắm. Cũng phải thôi vì chính nghĩa luôn tất thắng! 
Chia sẻ trên Google Plus

0 nhận xét:

Đăng nhận xét