BẮT GIỮ HOÀNG ĐỨC BÌNH

Ngày 15 tháng 5 năm 2017, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Nghệ An đã tiến hành bắt đối tượng Hoàng Đức Bình (34 tuổi, trú tại xóm 6, xã Hưng Trung, huyện Hưng Nguyên). Theo đó, khi đối tượng cùng Linh mục Nguyễn Đình Thục di chuyển vào Đền Cuông, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An thì bị bắt lại.

Theo Cơ quan điều tra Công an tỉnh Nghệ An, Hoàng Đức Bình bị bắt bởi thực hiện các hành vi “Chống người thi hành công vụ”, “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân”, quy định tại Điều 257, 258 - Bộ luật Hình sự.
Hoàng Đức Bình là một đối tượng có lịch sử chống đối và vi phạm pháp luật lâu dài. Khi sinh sống tại Thành phố Hồ Chí Minh, Bình đã từng tham gia vào các hội nhóm phản động như “No-U Sài Gòn”, “phong trào lao động Việt”. Bình từng tiến hành các hành vi vi phạm pháp luật như rải tờ rơi kêu gọi người gia nhập “Nghiệp đoàn độc lập”, rồi chuyển về hoạt động ở Nghệ An.
Đối tượng Hoàng Đức Bình
Sau khi về Nghệ An, ngoài việc tiếp tục thực hiện các vai trò trong các tổ chức phản động, Hoàng Đức Bình lợi dụng sự cố môi trường biển xảy ra để tiến hành các hành vi kích động người dân biểu tình chống chính quyền, gây rối an ninh trật tự trên địa bàn. Bình lập ra các gọi là “Hiệp hội các ngư dân miền Trung” và cùng một số cá nhân phản động có chức sắc trong Công giáo như Đặng Hữu Nam, Nguyễn Đình Thục lôi kéo nhân dân vào các hoạt động chống chính quyền, với bình phong là các cuộc biểu tình.

Nghiêm trọng nhất vào ngày 2/4/2017, Bình cùng Bạch Hồng Quyền đã kích động giáo dân giáo xứ Trung Nghĩa (Thạch Bằng, Lộc Hà, Hà Tĩnh) tấn công vào chiếm trụ sở Ủy ban nhân dân huyện Lộc Hà, Hà Tĩnh. Trước đó, Bình đã kích động một số giáo dân tấn công tổ tuần tra Công an huyện Lộc Hà và đập phá tài sản nhà trưởng Công an xã Thạch Bằng.

Sau những hành vi đó, ngày 11/5/2017, Hoàng Đức Bình đã bị Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Nghệ An đã ra quyết định khởi tố vụ án số 04/PC44 về hành vi “gây rối trật tự công cộng; chống người thi hành công vụ; lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân; Hủy hoại hoặc cố ý làm hư hỏng tài sản”.

Như vậy có thể thấy, việc bắt giữ Hoàng Đức Bình hoàn toàn hợp lý và cần thiết. Công lý phải được thực thi. Đây cũng là lời răn đe với những kẻ ngày đêm phá hoại sự bình yên của đất nước
VĂN NHÂN
Chia sẻ trên Google Plus

0 nhận xét:

Đăng nhận xét