HÃY NGHE NHỮNG NGƯỜI PHỤ NỮ LÊN ÁN ĐẶNG HỮU NAM

Bất bình trước những hành động sai trái, vi phạm pháp luật và lợi dụng trẻ em cầm băng rôn, khẩu hiệu xuyên tạc, bóp méo chiến thắng lịch sử 30/4/1975 và và phủ định sự hy sinh sinh biết bao xương máu của các anh hùng liệt sỹ để giành lại độc lập, tự do cho dân tộc,  khoảng 2.000 người dân xã Sơn Hải (bao gồm phụ nữ, Cựu chiến binh, đoàn Thanh niên, lao động, thuyền viên đi biển về nghỉ trăng...) lên tiếng phản đối hành động của linh mục Đặng Hữu Nam (Quản xứ Phú Yên, xã An Hoà) vào sáng mùng 6/5/2017.

Trước đó, lợi dụng việc rao giảng tại nhà thờ, Đặng Hữu Nam đã có những lời nói đầy xúc phạm khi cho rằng ngày 30/4 là ngày mà dân tộc Việt Nam mất đi tự do, ngày mà người dân không có quyền làm người, ngày đã làm cho đất nước tang thương, ngày đã đưa đất nước trở thành lạc hậu, nghèo đói, ngày mà Việt Nam mất đi cơ hội phát triển, ngày đã tạo nên bất công trên mọi miền đất nước...


Bày tỏ nỗi bức xúc trước những lời lẽ xúc phạm ấy, cựu chiến binh Nguyễn Thị Mệnh (đồng thời là hội viên hội phụ nữ thôn 6, xã Sơn Hải) đã chia sẻ: “Những lời nói của Đặng Hữu Nam xúc phạm nghiêm trọng đến danh dự và nhân phẩm của hàng triệu người Việt Nam đã anh dũng hy sinh chiến đấu để bảo vệ nền độc lập, tự do của Tổ quốc, phủ nhận công lao to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh, các anh hùng Liệt sỹ. Đặc biệt là xúc phạm nghiêm trọng công lao, danh dự của hàng nghìn cựu chiến binh, thương binh, bệnh binh trong toàn huyện. Đề nghị truy tố và xử lý nghiêm đối với ông Đặng Hữu Nam”.

Hình ảnh của những Cựu chiến binh xuất quân, chị em phụ nữ vùng lên, cờ đỏ sao vàng bay phấp phới, lòng dân đang bừng khí thế ra quân trừ tà dẹp loạn... Đúng là con cháu bà Trưng, bà Triệu.

Qua sự kiện hàng ngàn người dân Nghệ An đồng loạt xuống đường và đặc biệt là chị em Hội phụ nữ xã Sơn Hải, có thể thấy được sự căm phẫn trước những hành động sai trái, vi phạm của của những linh mục biến chất, cực đoan và những kẻ xấu đang âm mưu phá hoại sự bình yên của đất nước. Bản chất của những kẻ "dân chủ" Việt cũng như những kẻ đang lợi dụng tôn giáo vào mục đích chống chính quyền ngày càng lộ rõ chân tướng và sự khinh bỉ của dư luận xã hội dành cho họ là càng nhiều. Đấy là điều thực tế không thể chối cãi được.

Hành vi lợi dụng việc khiếu nại để tuyên truyền chống Nhà nước, xâm phạm lợi ích của Nhà nước; lợi dụng tôn giáo để tuyên truyền xuyên tạc, phỉ báng chính quyền nhân dân của Đặng Hữu Nam đã vi phạm nghiêm trọng pháp luật Việt Nam. Do đó, pháp luật cần có biện pháp xử lý nghiêm khắc đối với Đặng Hữu Nam - kẻ giả danh tôn giáo để làm gương cho những kẻ khác./.

NẮNG ĐÔ THỊ






Chia sẻ trên Google Plus

0 nhận xét:

Đăng nhận xét