NGUYỄN ĐÌNH THỤC ĐANG ĐÓN NHẬN SỰ TRỪNG PHẠT

Trước đến nay, Nguyễn Đình Thục đã quá quen với việc sử dụng các thủ đoạn lưu manh lợi dụng đồng bào giáo dân, xúi giục họ thực hiện những hoạt động đi ngược với giáo lý đạo Công giáo, lệch chuẩn bổn phận Giáo hội, trái với thuần phong mỹ tục của dân tộc... Và có lẽ chưa bao giờ Nguyễn Đình Thục nghĩ đến có một ngày mình lại suýt bị hàng ngàn lương dân và giáo dân bao vây. 

Cụ thể là tối ngày, 30/5 năm 2017, khi phát hiện Nguyễn Đình Thục đến nhà thờ giáo họ Văn Thai thuộc giáo xứ Song Ngọc (nằm trên địa bàn xã Sơn Hải, huyện Quỳnh Lưu) để làm lễ đồng thời kích động giáo dân khiêu khích, thách thức, trả đũa lương dân, tụ tập chống chính quyền, làm tăng nguy cơ gây mất đoàn kết lương giáo, phá hoại đời sống bình yên của xóm làng. Sau khi nghe tiếng chuông Thục rung lên để tập hợp giáo dân gây rối, quá bất bình, nhân dân các xóm đã đánh kẻng huy động hàng ngàn lương dân trong xã Sơn Hải và các xã lân cận đến bao vây nhà thờ giáo họ Văn Thai yêu cầu Nguyễn Đình Thục xin lỗi. Người dân đã vây quanh nhà thờ giáo họ Văn Thai và các ngả đường vào nhà thờ, “nội bất xuất, ngoại bất nhập” không cho bất kỳ kẻ lạ mặt nào ra vào, sau đó cử đại diện yêu cầu Nguyễn Đình Thục ngừng các hoạt động chống phá, kích động giáo dân gây rối, ngừng ngay mọi hoạt động chia rẽ đoàn kết lương giáo.
Người dân "vây hãm" Nguyễn Đình Thục

Ngay lập tức, Thục thể hiện sự cáo già khi một mặt bên ngoài tỏ vẻ thành tâm sám hội, tạm dừng các hành vi sai trái tại thời điểm đó, nhưng mặt khác vội vã thông báo cho các trang mạng phản động trong và ngoài nước nhằm vu cáo chính quyền "đàn áp" giáo dân, cay cú kích động các xứ lân cận đổ về cứu mình. 

Không còn cách nào khác để bảo vệ cái thân “ham sống sợ chế của mình”, Nguyễn Đình Thục đã phải gọi điện cầu cứu... công an và chính quyền... Thật buồn cười cho Thục, thật trơ trẽn cho Thục... ngày ngày y vẫn đang tâm giao giảng những lời lẽ khinh miệt, chống đối, bôi nhọ chính quyền, hạ uy tín công an, ấy thế đến lúc cận kề “cái chết” một linh mục như y không giành thời gian đọc kinh cầu Chúa cứu nạn, mà lại đi cầu cứu Công an và chính quyền giải nguy...Thục đang phải đón nhận sự trừng phạt cho tất cả những hành động sai trái thời gian qua.

HÀNG CHÁO


Chia sẻ trên Google Plus

0 nhận xét:

Đăng nhận xét