CHIẾN THẮNG 30/4/1975 NIỀM TỰ HÀO CỦA MỌI NGƯỜI DÂN VIỆT

Đối với người Việt Nam ở bất kỳ nơi đâu ngày 30/4/1975 là ngày đánh dấu thắng lợi hoàn toàn của cuộc kháng chiến chống xâm lược Mỹ và tay sai, đưa giang sơn thu về một mối. Sau hơn 40 năm, Việt Nam - Mỹ từ hai nước bên chiến tuyến, từ đối đầu, đối súng đã bình thường hóa quan hệ, trở thành đối tác và đến nay đã xác lập quan hệ đối toác toàn diện.

Chiến tranh đã lùi xa hơn 40 năm, nhưng đâu đó vẫn còn tồn tại hiềm khích, hận thù trong một bộ phận người Việt ở hải ngoại. Họ ngang nhiên vu cáo Đảng, Nhà nước ta “bỏ rơi” họ. Họ được cổ súy bởi những phẩn tử vốn là người Việt cực đoan, chuyên hô hào, kêu gọi tụ tập, tuần hành và các hành động thành lập, tham gia các tổ chức phản động tại hải ngoại. Những vụ việc điển hình xuất hiện trong thời gian qua như: Tháng 8 năm 2009, những người Việt ở thành phố Westminster đã thông qua cái gọi là “nghị quyết 4257” về việc coi ngày thứ 7 cuối mỗi tháng Tư là “Ngày Thuyền nhân Việt Nam. Ở tiểu bang California thì đưa ra cái gọi là “Nghị quyết ACR- 40” công bố tháng Tư là tháng của người Mỹ gốc Việt, trong đó tung hô những khẩu hiệu như nỗ lực đấu tranh vì lý tưởng, tự do”, coi biểu tượng “cờ vàng ba que” là “biểu tượng của người Mỹ gốc Việt”, tuần lễ từ 24/4-30/4 được gọi là “tuần tưởng niệm tháng tư đen”… Gần đây nhất, số cực đoan còn đưa ra đạo luật “S-219” về cái gọi là “hành trình tự do được thượng nghị sĩ gốc Việt Ngô Thanh Hải bảo trợ và tìm cách vận động để Quốc hội Canada thông qua. Nội dung của đạo luật này tiếp tục khoét sâu vào lòng hận thù, coi ngày 30/4 hàng năm là ngày để kỷ niệm làn sóng người tị nạn Việt Nam đã được Canada đón nhận sau khi chính quyền Sài Gòn sụp đổ. 
Một số người Việt Hải ngoại gọi ngày 30/4 là ngày Quốc hận (ảnh Intenet)
Không chỉ dừng lai ở đó, các thành phần chống đối ở hải ngoại còn đưa ra lời lẽ cho rằng: “Trên thế giới này chưa có một quốc gia nào không có chiến tranh hoặc sau chiến tranh mà người dân phải ào ạt bỏ nước ra đi như Việt Nam. Người dân bỏ lại tất cả, lìa bỏ nơi chôn nhau cắt rốn, lìa bỏ mồ mả ông bà, cha mẹ để ra đi tạo lập cuộc sống mới nơi vùng đất lạ... Người dân lìa bỏ ngay cả quê hương, chấp nhận một phần sống mong manh, chín mươi chín phần chết trên biển cả bao la không bờ bến, trong rừng sâu nước độc để mong được hít thở bầu không khí "Tự Do" của kiếp người ở một vùng trời xa lạ, một mảnh đất không quen nào đó trên thế giới. Tất cả cũng chỉ vì cái chủ nghĩa cộng sản bệnh hoạn, vô thần, khát máu, người dân sợ lũ quỷ đỏ cộng sản hơn cả tử thần, điều này chứng tỏ rằng cộng sản là những gì đáng kinh tởm nhất, đáng phỉ nhổ nhất và là một cái gì nguy hiểm nhất trên trái đất này ... nguy hiểm hơn cả bệnh dịch truyền nhiểm chết người , tàn phá hơn khối ung thư ác tính, kinh hoàng hơn hỏa diệm sơn, hãi hùng hơn cơn sóng thần, kinh khiếp hơn động đất, thảm khốc hơn bom hạt nhân”.

Tuy nhiên, bất chấp mọi luận điệu xuyên tạc về ý nghĩa lịch sử của ngày 30/4 thì bản chất hòa hiếu, hòa hợp dân tộc luôn là truyền thống nhăn văn, nhân nghĩa của dân tộc ta. Lịch sử chống giặc ngoại xâm của ta thời kỳ nào cũng chứng kiến những kẻ hai lòng theo giặc, phản lại đất nước nhưng cách xử lý của chúng ta đều căn cứ vào tính chất, mức độ, dựa trên nền tảng nhân nghĩa “đánh kẻ chạy đi, không ai đánh người chạy lại”, lấy tinh thần nhân ái, bao dung để cảm hóa những con người từng lầm đường lạc lỗi, cho họ cơ hội để chuộc lai lỗi lầm mà họ đã gây ra cho đất nước, dân tộc.

Đối với mỗi người dân Việt Nam ngày 30/4/1975 còn là một là một ngày đặc biệt. Bởi đó là ngày đất nước sạch bóng quân thù xâm lược, hòa bình trở lại trên toàn đất nước Việt Nam. Đó là ngày đoàn tụ, non sông thu về một mối, Bắc - Nam liền một dải. Cũng là ngày hòa hợp dân tộc để cùng nhau hóa giải những xung đột, xòa bỏ hận thù, giải phóng nội lực để cùng nhau bước vào kỷ nguyên mới, kỷ nguyên của hòa bình, thống nhất, độc lập, tự do đi lên Chủ nghĩa xã hội.

Đại thắng mùa xuân năm 1975 là một sự kiện quan trọng có tầm vóc quốc tế to lớn, có tình thời đại sâu sắc, làm nức lòng bạn bè và nhân dân tiến bộ khắp năm châu bốn biển. Thắng lợi của nhân dân ta đã đập tan cuộc phản công lớn nhất của tên để quốc đầu sỏ, đẩy lùi trận địa của chủ nghĩa đế quốc, mở rộng trận địa của chủ nghĩa xã hội, phá vỡ một phòng tuyến quan trọng của đế quốc Mỹ ở Đông Nam Á, làm đảo lộn chiến lược toàn cầu phản cách mạng của chúng, đẩy nước Mỹ vào tình thế khó khăn chưa từng thấy, làm suy yếu hệ thống đế quốc chủ nghĩa, làm tăng thêm sức mạnh cho các cuộc cách mạng thời đại, đem lại lòng tin và niềm phấn khởi cho hàng trăm triệu người trên thế giới đang đấu tranh vì hòa bình độc lập dân tộc.

Dù trước mắt chúng ta còn nhiều khó khăn nhưng chúng ta có quyền tự hào về những thành tựu to lớn mà đất nước ta đã đạt được từ sau ngày giải phóng miền Nam. Chiến thắng 30/4/1975 luôn là nguồn động lực tinh thần để nhân dân ta vững bước trên con đường phát triển/.

VIỆT THÀNH
Chia sẻ trên Google Plus

0 nhận xét:

Đăng nhận xét