BẢN CHẤT CỦA CÁI GỌI LÀ “HỘI THÁNH ĐỨC CHÚA TRỜI”

Cư dân mạng cũng như cộng đồng trong thực tế đang dành rất nhiều quan tâm đến cái gọi là “Hội Thánh đức chúa Trời” của một bộ phận các thành viên lập nên nó. Một số người dân không hiểu được bản chất của Hội này nên vẫn tin và có những hành động để cổ súy, ủng hộ sự hoạt động của nó. Vì vậy, tôi xin chia sẻ một số thông tin về nhóm hội "tôn giáo" này.

Trước hết, ngay từ khi mới lập ra “Hội Thánh đức chúa Trời” luôn tự coi mình là một tổ chức tôn giáo và liên tục có những động thái rủ rê, lôi kéo người khác tham gia với những “giáo luật” mà tự họ đặt ra. Thế nhưng, như chúng ta đều biết hiện nay chỉ có một số tổ chức tôn giáo được Nhà nước công nhận là hợp pháp và trong đó hoàn toàn không có sự xuất hiện của “Hội Thánh đức chúa Trời”. Do đó, việc “Hội Thánh đức chúa Trời” tự phong cho mình là một tổ chức tôn giáo là điều không đúng.
Một bộ phận người dân bị dẫn dắt theo "Hội Thánh đức chúa Trời", ảnh minh họa
Hơn nữa, khi nhìn, xem và thấy một số hoạt động của “Hội Thánh đức chúa Trời” mà họ cho là tuân theo “giáo luật” của họ thì mới thấy được độ dị hợm của Hội này. Theo đó, “giáo luật” mà Hội này đòi hỏi các hội viên khi tham gia đó là không được thờ cũng tổ tiên họ hàng, không được ăn đồ thờ cúng, phải đạp bàn thờ tổ tiên và chỉ đi theo những ý niệm mà Hội đặt ra. Trong “giáo luật” của “Hội Thánh đức chúa Trời” cũng quy định khi tham gia Hội thì phụ nữ bắt buộc phải phá thai, nếu đang là sinh viên thì phải bỏ học, đồng thời phải uống nước thánh (thứ nước màu đỏ) để làm thủ tục gia nhập Hội.

Không những thế, khi gia nhập Hội thì hội viên phải đóng tiền cho người đứng đầu nhóm, không phân biệt bất cứ ai kể cả không có điều kiện thì vẫn phải kiếm đủ tiền để đóng quỹ sinh hoạt của Hội.
Với những nội quy như trên, quả thực không tin nổi một tổ chức tôn giáo nào lại có thể đưa ra những nội quy như vậy. Có chăng đây chỉ là luận điệu, ý chí áp đặt của một bộ phận cá nhân nào đó để nhằm đạt được mục đích của mình.

Với bản chất như vậy, “Hội Thánh đức chúa Trời” không gì khác ngoài là một hội nhóm lừa đảo, mê tín dị đoan. Mọi người hãy cảnh giác và nên tránh xa trước những luận điệu mê hoặc, lừa đảo của chúng.

ĐỨC ĐẠT
Chia sẻ trên Google Plus

0 nhận xét:

Đăng nhận xét