HỘI THÁNH ĐỨC CHÚA TRỜI - TÔN GIÁO HAY LỪA ĐẢO, MÊ TÍN DỊ ĐOAN?

Cộng đồng mạng nói chung và dư luận xã hội nói riêng mấy ngày hôm nay đang nóng lên về cái gọi là Hội thánh Đức chúa trời. Hàng loạt bài viết, câu chuyện được chia sẻ trên mạng về tổ chức này. Qua những tìm hiểu ban đầu Viễn tôi có thể khẳng định đây là một tổ chức lừa đảo và hoạt động mê tín dị đoan cần phải ngăn chặn, lên án.

Trước hết, Hội thánh Đức chúa trời không phải là một tổ chức tôn giáo hợp pháp bởi nó chưa nằm trong danh sách các tôn giáo đã được Nhà nước ta chính thức công nhận. Mặt khác, xét dưới góc độ các yếu tố cấu thành của một tôn giáo thì tổ chức này cũng không đủ điều kiện để được công nhận là một tôn giáo khi họ không có giáo lý riêng, giáo lý của họ chỉ là sự vay mượn hay chính xác hơn là sự xuyen tạc, bóp méo Kinh thánh của các tôn giáo khác như Tin Lành, Công giáo theo hướng mê tín để phục vụ cho các ý đồ của những người cầm đầu. Tổ chức Hội Thánh này vốn dĩ cũng chỉ mới được du nhập vào Việt Nam những năm gần đây từ một số giáo sĩ Hàn Quốc làm việc tại Việt Nam và một số cá nhân, người lao động, công nhân sau khi tham gia lao động, học tập ở Hàn Quốc trở về truyền bá.
Hội Thánh Đức Chúa trời

Điểm đáng chú ý là qua những gì tổ chức này đã và đang làm có thể thấy tổ chức này mang nặng dáng dấp của một tổ chức lừa đảo và hoạt động nặng về mê tín dị đoan.

Thứ nhất, tổ chức này yêu cầu thành viên phải đóng tiền cho người đứng đầu nhóm và cho tổ chức là dấu hiệu rõ ràng chứng tỏ tổ chức này đã có mục đích vụ lợi khi ép buộc thành viên phải đóng tiền. Điều đáng nói là các thành viên hầu hết là người lao động, sinh viên, xe ôm không có nhiều tiền nhưng giáo phái này vẫn ép buộc, bóc lột từng tí tiền của họ.

Thứ hai, tổ chức này đưa ra những luận điệu tuyên truyền lừa mị về cái gọi là ngày tận thế là có dấu hiệu của hoạt động mê tín dị đoan. Đồng thời, còn cho thành viên uống một thứ nước màu đỏ mà họ gọi là nước thánh, chứng tỏ nó mang đầy màu sắc của một trò ma mị, tà phái.

Chưa hết tổ chức này còn ép buộc phụ nữ phá thai, lôi kéo các sinh viên bỏ học, tuyên truyền thành viên không ăn đồ cúng, đập phá bàn thờ tổ tiên là những hoạt động mà có thể nói là đầy màu sắc mê tín và không ai có thể chấp nhận được.

Từ những điều trên, thiết nghĩ một mặt tất cả người dân chúng ta phải vừa nâng cao ý thức cảnh giác với cái gọi là Hội thánh đức chúa trời, mặt khác các cơ quan chức năng phải có biện pháp mạnh tay xử lý với tổ chức này.

TAM ĐIỆP BIỆN SƠN
Chia sẻ trên Google Plus

0 nhận xét:

Đăng nhận xét