NGUYỄN XUÂN DIỆN LẠI NÓI XẰNG BẬY VỀ 30/4

Trong những ngày này, cả nước ta đang trong không khí tiến hành kỷ niệm 43 năm ngày Giải phóng hoàn toàn miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2018). Tuy nhiên, bên cạnh đó, rất nhiều đối tượng thuộc giới dân chủ, tự coi mình là trí thức, những đối tượng bấy lâu nay mang trong mình tư tưởng hằn học, kỳ thị dân tộc vẫn luôn coi đây là một dịp để tuyên truyền, xuyên tạc khoét sâu vào việc gây mâu thuẫn, chia rẽ dân tộc. Một trong số đó có đối tượng Nguyễn Xuân Diện. Thật không thể chấp nhận được!

Nguyễn Xuân Diện từ lâu đã được bạn đọc biết đến với học vị Tiến sĩ Hán Nôm, chủ trang Blog Tễu - một Blog thường xuyên đăng tải nhiều bài viết xuyên tạc sự thật về tình hình chính trị tại Việt Nam hoặc đưa tin nhằm mục đích hướng lái bạn đọc theo những suy nghĩ chủ quan, thiển cận của chính đối tượng này. Và trong dịp lễ trọng của đất nước lần này, đối tượng cũng vẫn tiếp diễn những chiêu trò như vậy. Trên Blog Tễu của Nguyễn Xuân Diện có rất nhiều bài viết về chủ đề 30/4 nhưng nổi lên rõ nhất là bài viết: “VOA: MỘT SỐ TRÍ THỨC VIỆT CÓ CÁI NHÌN "XÉT LẠI" VỀ NGÀY 30.4” được dẫn nguồn từ trang VOA Tiếng Việt. Đây là một bài viết có tính chất xuyên tạc, hướng lái người đọc, nhất là người đọc trẻ rất lớn khi mà những cá nhân được nêu tên trong bài viết (trong đó có bao gồm Nguyễn Xuân Diện) bạn đọc đã từng gặp mặt hay nghe danh đâu đó như: Họa sĩ Thành Chương, ông Võ Xuân Sơn… 
Những tấm huân chương được cho là trích từ status của họa sĩ Thành Chương trên trang Blog Tễu của Nguyễn Xuân Diện

Theo đó, nội dung chính của bài viết này được Nguyễn Xuân Diện khai thác để đưa đến cho bạn đọc là từ việc “họa sĩ Thành Chương hôm 28/4 đăng một bài ngắn trên Facebook cá nhân, cho biết, năm 1967 ông đã từ chối đi học ở Đức để nhập ngũ, “sẵn sàng hy sinh, chiến đấu cho lý tưởng Cộng Sản cao đẹp và sự nghiệp Chống Mỹ Cứu Nước vĩ đại!”. Đăng cùng bài là tấm ảnh cho thấy một số huân chương, huy chương mà ông được trao, ghi nhận ông “có công” trong quân ngũ. Song họa sĩ nổi tiếng hiện sống ở Hà Nội viết: “Xưa những tấm huân chương, huy chương này là niềm vinh dự tự hào! Nay thấy chúng thật vớ vẩn, vô nghĩa!” Ông cũng tự hỏi “nên giữ hay vứt chúng đi đây???” Trong một đoạn khác, ông Chương nói 43 năm qua, cứ đến ngày 30/4, “luôn có một đám” mà ông mô tả rằng không chỉ “ăn mày dĩ vãng, giờ chúng Ăn Cướp cả quá khứ và dĩ vãng để mưu cầu danh lợi!””. Chúng ta không được biết về việc đó có phải là việc làm của họa sĩ Thành Chương hay không? Nếu không đúng thì quả thực đây đúng là một trò hề của anh Diện còn nếu đúng tay họa sĩ này rất có vấn đề về đầu óc khi mà bình thường không thấy nói gì để đến khi ngày lễ trọng đại của đất nước mới đưa ra công khai quan điểm của mình. 

Mặt khác, nguồn dẫn chứng cho bài viết của mình, tiến sĩ Diện lại lấy từ trang VOA Tiếng Việt - một trang mạng thường xuyên đăng tải những bài viết có nội dung tuyên truyền, xuyên tạc, chống lại Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam. Không những thế, trong chính bài viết trên Blog của mình, Nguyễn Xuân Diện lại tự coi mình là “một blogger có nhiều ảnh hưởng qua các bài viết phản biện về chính quyền, nói với VOA rằng ông thấy “bàng hoàng” về những ý kiến “gay gắt” của họa sĩ 69 tuổi, vốn từng có thời gian dài làm báo và suốt đời không “va chạm gì với chính trị”. Điều này đã thấy sự trơ trẽn của ông Diện khi ông đã “ăn cây táo, rào cây sung” ở việc bản thân ăn lương Nhà nước những vẫn viết bài chửi chế độ. Chúng ta thấy gì khi một người có học vị Tiến sĩ nhưng lại dẫn nguồn từ một trang mạng phản động để minh họa cho bài viết của mình? Đó hoàn toàn không phải là phản biện xã hội.

Nói tóm lại, việc ông họa sĩ Thành Chương ở đây có phải đi theo chủ nghĩa xét lại như ông Diện nói hay không chúng ta cần phải xác minh thêm nhưng cách mà ông Diện lợi dụng chuyện này để đánh bóng mình là không thể chấp nhận được. Nó rõ ràng cho thấy bản chất không lương thiện của ông Diện và cá nhân tác giả và bạn đọc đều biết rằng, bản chất đó không phải lần này mới được bộc lộ ra.

THỊ THÀNH
Chia sẻ trên Google Plus

0 nhận xét:

Đăng nhận xét