Ý NGHĨA NGÀY 30/4/1975

Cách đây vừa tròn 43 năm, trong cuộc tổng tiến công và nổi dậy Mùa xuân 1975 mà đỉnh cao là chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, dư­ới sự lãnh đạo của Đảng, với tinh thần chiến đấu dũng cảm, m­ưu trí và sáng tạo của quân và dân ta; với sự ủng hộ và giúp đỡ của bạn bè quốc tế; với sức mạnh tổng hợp của chiến tranh nhân dân; quân và dân ta đã làm nên chiến thắng vĩ đại - chiến thắng 30/4/1975 đã giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất Tổ quốc, đư­a cả n­ước tiến lên CNXH. Đại thắng mùa Xuân năm 1975 là đại thắng của toàn dân tộc; của đức hy sinh, lòng dũng cảm và trí tuệ Việt Nam kết tinh bởi mưu lược sáng suốt, tầm nhìn chiến lược của Đảng và ý chí anh hùng, bất khuất của nhân dân ta. Tuy nhiên, các đối tượng phản động hải ngoại và một số nhà “dân chủ” trong nước lại coi đây là ngày “quốc hận” - một cái nhìn sai lạc và xuyên tạc sự thật lịch sử, đi ngược lại tinh thần khoan dung, đồng thuận, đoàn kết của toàn dân ta; tự reo rắc hận thù, chia rẽ, ngược với trào lưu lịch sử. Có thể thấy, chúng đã không hiểu hết được ý nghĩa hết sức to lớn của ngày 30/4. Vậy thắng lợi ngày 30/4/1975 có ý nghĩa lịch sử gì?

Thứ nhất, thắng lợi của cuộc tổng tiến công và nổi dậy mùa xuân năm 1975 cổ vũ cho phong trào cách mạng thế giới.

Thời điểm năm 1975, không chỉ có Việt Nam mà nhiều nơi trên thế giới phải chịu ách đô hộ của chủ nghĩa đế quốc. Với sự tàn độc của chủ nghĩa đế quốc mang lại thì nơi đâu bị đô hộ thì nhân dân nơi đó chịu cảnh lầm than. Chiến thắng miền Nam Việt Nam đã góp phần đẩy lùi trận địa của chủ nghĩa đế quốc, mở rộng trận địa của CNXH, phá vỡ một phòng tuyến quan trọng của đế quốc Mỹ ở Đông Nam Á, làm đảo lộn chiến lược toàn cầu phản cách mạng của chúng, đẩy Mỹ vào tình thế khó khăn chưa từng thấy, làm yếu hệ thống đế quốc chủ nghĩa, tăng thêm sức mạnh và thế tiến công của các trào lưu cách mạng thời đại, đem lại lòng tin và niềm phấn khởi cho hàng trăm triệu người trên khắp trái đất đang đấu tranh vì hòa bình độc lập dân tộc, dân chủ và CNXH.
Nhân dân Sài Gòn hân hoan trong ngày giải phóng

Thứ hai, chiến thắng 30/4 là chiến thắng của ý Đảng, lòng dân, dưới sự lãnh đạo tài tình của Đảng.

Sau khi miền Nam Việt Nam hoàn toàn được giải phóng, đất nước thống nhất hai miền, nhiều người đặt câu hỏi là: “Tại sao một nước nhỏ bé như Việt Nam lại có thể thắng được một nước siêu cường như Mỹ?”. Câu trả lời là đấy là chiến thắng của ý Đảng, lòng dân và đặc biệt là do có sự lãnh đạo sáng suốt, tài tình của Đảng ta và Chủ tịch Hồ Chí Minh. Đảng đã lãnh đạo nhân dân ta anh dũng chiến đấu chống chủ nghĩa thực dân, đế quốc. Đảng đã phát huy cao độ trí tuệ và bản lĩnh của con người Việt Nam trong thời đại Hồ Chí Minh, để đánh thắng chiến tranh xâm lược của chủ nghĩa đế quốc. Đảng ta đã phát huy truyền thống yêu nước và lòng tự hào, tự tôn dân tộc, xây dựng, củng cố, phát triển khối đoàn kết thống nhất của toàn thể cộng đồng các dân tộc Việt Nam, phát huy cao độ sức mạnh của toàn dân tộc Việt Nam, kết hợp sức mạnh dân tộc với sức mạnh thời đại, tranh thủ sự giúp đỡ của quốc tế, phân hoá, cô lập triệt để kẻ thù, để giành chiến thắng hoàn toàn cho dân tộc Việt Nam. “Chúng ta thà hy sinh tất cả, chứ nhất định không chịu mất nước, nhất định không chịu làm nô lệ” - Lời kêu gọi toàn quốc kháng chiến của Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn văng vẳng bên tai nhân dân hai miền Nam - Bắc. Chính vì vậy, dưới sự lãnh đạo của Đảng ta, quần chúng nhân dân đã kết thành khối đại đoàn kết to lớn cùng nhau chống lại quân xâm lược.

Có thể nói, đại thắng mùa xuân năm 1975, như nhận định của Đảng ta là một sự kiện quan trọng có tầm quốc tế to lớn và có tính thời đại sâu sắc, làm nức lòng bạn bè và nhân dân tiến bộ khắp năm châu bốn biển. Đây là chiến thắng mang lại tự do, hạnh phúc cho nhân dân, dưới sự lãnh đạo tài tình của Đảng Cộng sản, của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại. Vậy mà, trong xã hội hiện nay, vẫn còn có những kẻ dù được sống trong thời bình, được ăn cơm của chế độ cộng sản mà quay lưng lại lịch sử cha ông, coi ngày 30/4 là “biến cố đau thương của dân tộc Việt Nam”. Đây là những kẻ “cõng rắn cắn gà nhà” - chuyên cấu kết với bên ngoài để mưu đồ chống phá đất nước, phá hoại khối đại đoàn kết dân tộc. Chính vì vậy, hơn lúc nào hết, chúng ta vừa hoan hỉ với chiến thắng ngày 30/4 lịch sử, vừa cảnh giác với những luận điệu tuyên truyền, kích động sai sự thật về ngày 30/4 của “đám rận chủ”.

ĐỨC MINH
Chia sẻ trên Google Plus

0 nhận xét:

Đăng nhận xét